Tin tức

Mối liên hệ giữa thuốc aspirin với bệnh ung thư vú

Ngày 08/07/2014
Thuốc aspirin có thể tăng hơn gấp đôi cơ hội sống sót cho những phụ nữ bị ung thư vú.

Bất cứ ai xem xét dùng aspirin nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước vì nó có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng trong một số trường hợp. Ảnh minh họa


Một nghiên cứu khác, được đứng đầu bởi Tiến sĩ tiến sĩ Peter Rothwell và các cộng sự đã tiến hành phân tích kết quả của các cuộc nghiên cứu khác nhau với tổng số gần 26.000 bệnh nhân về tác dụng của việc sử dụng thuốc aspirin đối với việc phòng bệnh các loại ung thư. Kết quả phân tích nó thật đáng kinh ngạc. Kết quả cho thấy rằng những người uống trung bình1/4 viên aspirin hàng ngày trong vòng 5 năm có thể giảm 34% nguy cơ mắc các bệnh ung thư và có thể giảm tới 54% nguy cơ mắc ung thư ruột kết. Nếu sử dụng aspirin đều đặn trong vòng 20 năm có thể giảm 20% tử vong ở những bệnh nhân mắc bệnh ung thư, con số này ở những bệnh nhân mắc ung thư ruột là 35%.


Một số nghiên cứu trước đây cũng đã ghi nhận rằng dùng aspirin có thể cắt giảm nguy cơ tử vong do ruột và tuyến tiền liệt ung thư - và giảm tỷ lệ mắc bệnh này lần đầu tiên. Tuy nhiên, cũng theo các nhà khoa học, hãy còn quá sớm để kết luận chắc chắn mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc aspirin và tỉ lệ sống sót khi mắc bệnh ung thư. Martin Ledwick, nhà nghiên cứu ung thư người Anh, nói thêm: "Bất cứ ai xem xét dùng aspirin nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước vì nó có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng trong một số trường hợp".

Nguồn: afamily.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.