Tin tức

Một số bài tập gym cho nữ giúp giảm mỡ cánh tay, mông đùi và bụng

Ngày 24/11/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày một trở nên cần thiết đối với mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Ngoài làn da, mái tóc, quần áo,... thì vóc dáng cũng là một phần được các bạn nữ quan tâm rất nhiều. Đặc biệt, với những bạn gặp một số vấn đề về vẻ đẹp thẩm mỹ của hình thể, chẳng hạn như bắp tay to, bụng mỡ, hông nhỏ,... Vậy đâu là những bài tập gym cho nữ hiệu quả nhất?

1. Những bài tập gym cho nữ giảm mỡ cánh tay

Hầu hết các cô gái đều mong muốn mình sở hữu một cánh tay săn chắc, thon gọn, tuy nhiên do một số yếu tố nên bắp tay của các nàng có thể hơi tròn trịa quá mức. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Thực tế, khi thực hiện một số bài tập gym cho nữ, bạn có thể đốt cháy mỡ thừa ở vùng cánh tay, điển hình như:

Gợi ý một số bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

Gợi ý một số bài tập gym cho nữ mới bắt đầu

1.1. Tập tay trước bằng cách nâng tạ đơn

Với bài tập này, đòi hỏi bạn phải thực hiện đúng các động tác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Quá trình tập luyện sẽ bắt đầu với bước chuẩn bị đầu tiên là đứng thẳng đồng thời ưỡn ngực về phía trước. Tiếp đến, bạn hãy dùng tay cầm hai cục tạ đơn (có trọng lượng phù hợp với lực của tay) rồi gập tay lên tới vai. Hai cánh tay trái và phải sẽ tập luyện xen kẽ với nhau. 

1.2. Tập tay sau bằng cáp

Tập tay sau bằng cáp là một trong những bài tập gym nữ cho người mới bắt đầu mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, với động tác này, đòi hỏi bạn cần có sự hỗ trợ của máy tập kéo cáp. Để bắt đầu bài tập, bạn sẽ chuẩn bị với tư thế ưỡn ngực về trước đồng thời đẩy mông về phía sau. Tiếp đến, bạn sẽ dùng hai tay để cầm vào hai trục của phần tay cầm của dây cáp kéo. Cuối cùng, bạn chỉ cần đánh tay lên xuống để kéo dây cáp trong máy hoạt động theo đúng số lần của mỗi buổi tập.

Bài tập giúp đánh tan mỡ thừa ở cánh tay

Bài tập giúp đánh tan mỡ thừa ở cánh tay

Một số bạn lo sợ liệu những động tác này có vô tình khiến bắp tay to hơn do căng cơ. Tuy nhiên, với trọng lượng cục tạ vừa phải sẽ giúp bắp tay của bạn trở nên săn chắc và đánh tan phần mỡ thừa. Do đó,  huấn luyện viên thường lựa chọn những bài tập này cho các bạn tập gym nữ nhằm thon gọn cánh tay.

2. Bài tập gym cho nữ giảm mỡ mông đùi

Hầu hết, các chị em phụ nữ đều đặt mục tiêu tập luyện chú trọng vào vùng đùi và mông vì đây là phần cơ thể giúp thân hình của các bạn trở nên gợi cảm hơn. Đặc biệt, với những người có thân hình mũm mĩm thì mỡ thừa thường tập trung ở những vùng này. Do đó, phần mông rất dễ bị chảy xệ kèm theo phần đùi quá to khiến  các bạn hoàn toàn không tự tin với vóc dáng của mình. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện một số bài tập gym cho nữ sau đây.

2.1. Squats

Squats là một trong số các bài tập gym nữ thường được chị em lựa chọn tập luyện nhằm mục đích giảm mỡ thừa và săn chắc cơ. Tuy nhiên, với bài tập Squats cùng tạ, đòi hỏi bạn cần phải có sự chuẩn bị dụng cụ. Để tập luyện, trước tiên bạn sẽ bắt đầu với tư thế chuẩn bị bằng cách đứng thẳng người rồi chùng nhẹ phần đùi xuống, mở rộng hai chân ngang bằng vai tạo thành chữ V. 

Squats là một bài tập gym nữ khá thông dụng

Squats là một bài tập gym nữ khá thông dụng

Bài tập khá đơn giản với những động tác như đứng lên và ngồi xuống, tuy nhiên nếu bạn tập sai tư thế có thể không đạt được kết quả như ý muốn. Do đó, các bạn cần chú ý đến trong quá trình tập khi đứng lên không nên đứng dậy quá thẳng phần khớp chân vì rất dễ bị chấn thương do tập luyện. 

2.2. Smith Machine Lunge

Với những động tác tập gym cho nữ giúp săn chắc mông và thon gọn đùi của bài tập Smith Machine Lunge, bạn hoàn toàn có thể tự tin với kết quả sau khi tập luyện. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn tạ phù hợp với cân nặng của mình để việc luyện tập đảm bảo an toàn cho các cơ. Để bắt đầu bài tập này, bạn sẽ dùng chân trước làm trụ, chân sau khuỵu gối đồng thời nhóm nửa lòng bàn chân. Sau đó đứng lên, ngồi xuống theo đúng số lần rồi đổi chân.

2.3. Tập mông đùi bằng ghế

Bài tập gym cho nữ mới bắt đầu thường khá đơn giản, chẳng hạn như tập đùi bằng ghế. Động tác bật nhảy lên ghế không chỉ giúp bạn tiêu tốn bớt calo mà còn là một bài tập giúp toàn thân được vận động và đốt cháy mỡ thừa. Theo các huấn luyện viên, khi tập luyện động tác này, các bạn nên hạ phần mông càng thấp sẽ mang lại hiệu quả càng cao. Do đó, bài tập này thường được các bạn nữa lựa chọn để tập luyện vòng 3 trở nên đầy đặn, săn chắc hơn.

3. Bài tập gym cho nữ giảm mỡ bụng

Tình trạng dư thừa mỡ bụng khiến khá nhiều chị em cảm thấy tự ti và gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn quần áo. Hơn thế nữa, những bạn nữ có thân hình hơi mũm mĩm, thừa cân thì bụng thường là vùng tập trung nhiều mỡ nhất. Do đó, những bài tập gym cho nữ đốt cháy mỡ bụng thường được rất nhiều bạn quan tâm. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn có thêm nhiều bài tập đa dạng.

Có nhiều bài tập giúp giảm mỡ bụng

Có nhiều bài tập giúp giảm mỡ bụng

3.1. Tập bụng trên

Một số bạn mắc phải sai lầm khi để vùng lưng nằm sát với ghế tập. Thực tế, bài tập này hướng đến việc dùng lực của bàn chân để bám chặt vào trục ghế. Đồng thời cố gắng đẩy lực bụng ngã về sau và gập trở lại để đốt cháy phần mỡ thừa ở bụng. Tuy nhiên khi gập người lại, bạn cần phải lưu ý sao cho phần đầu gần chạm với đầu gối nhằm căng cơ và siết chặt bụng. 

3.2. Tập bụng dưới

Đối với những chị em có bụng dưới nhiều mỡ thừa thì đây là một bài tập rất phù hợp. Khi tập luyện đúng các động tác của bài tập cơ này, bạn có thể giúp phần bụng dưới của mình trở nên phẳng và thấp hơn xương mu. Nhờ đó mà thân hình của bạn ngày càng trở nên bắt mắt và quyến rũ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, khi tập bụng dưới thì phần mông và đùi cũng được tác động nên những vùng này cũng trở nên săn chắc hơn.

3.3. Tập cơ liên sườn

Ngoài bụng, mông thì phần cơ liên sườn cũng là vùng gây ra nhiều khuyết điểm đối với vóc dáng của các chị em. Đặc biệt, với những bạn nữ quan tâm nhiều đến hình thể và mong muốn sở hữu thân hình chữ S thì chắc chắn sẽ chú trọng đến vùng eo của mình. Thực tế, khi vòng eo trở nên thon gọn sẽ giúp vóc dáng của bạn thêm phần đầy đặn ở ngực, mông. Do đó, tập cơ liên sườn cũng là một cách tập gym nữ giúp bạn dễ dàng sở hữu thân hình đẹp như ý muốn.

Luyện tập gym nữ với động tác siết cơ liên sườn

Luyện tập gym nữ với động tác siết cơ liên sườn

Để bắt đầu bài tập cơ liên sườn, trước tiên bạn cần phải nằm nghiêng người sang một bên đồng thời chụm hai chân và duỗi thẳng ra sau. Tiếp theo bạn sẽ duỗi thẳng cánh tay nằm phía dưới lên trên đầu (chú ý lòng bàn tay đặt úp xuống mặt sàn). Cánh tay trên chống thẳng xuống sàn phía trước ngực và các đầu ngón tay đặt cùng hướng với mặt của bạn. Sau khi chuẩn bị tư thế sẵn sàng, bạn sẽ bắt đầu căng cứng các cơ ở vùng bụng để nâng cao hai chân rời khỏi sàn nhà và giữ nguyên tư thế này khoảng vài giây rồi hạ xuống.

Với những chia sẻ trên đây, các bạn đã được gợi ý thêm một số bài tập gym cho nữ với mục đích giúp cơ thể săn chắc và đánh tan toàn bộ mỡ thừa. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn nhắc nhở các bạn rằng việc tập luyện cần phải kiên trì trong thời gian dài thì mới đạt được kết quả như ý muốn nhé! 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.