Tin tức

Mức chi phí điều trị ung thư tuyến giáp hiện nay khoảng bao nhiêu?

Ngày 08/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Chi phí điều trị ung thư tuyến giáp hiện nay khoảng bao nhiêu là vấn đề khiến nhiều người đang thắc mắc. Nhắc đến ung thư, hầu hết đều hình dung đến một bệnh lý nguy hiểm, cần tốn nhiều chi phí thuốc men, cần kỹ thuật máy móc, hóa chất,... chưa kể các chi phí sinh hoạt. Để giúp bạn đọc được giải đáp thắc mắc và tìm hiểu một số thông tin liên quan, hãy cùng MEDLATEC xem kỹ một số thông tin sau.

1. Thông thường chi phí điều trị ung thư tuyến giáp bao gồm?

Ung thư tuyến giáp là một bệnh lý ác tính có thể gặp ở nhiều lứa tuổi. Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, hầu hết các trường hợp mắc ung thư tuyến giáp đều không gây nguy hiểm cho người bệnh. Tùy theo tình trạng của mỗi bệnh nhân, thông thường người bệnh sẽ được chỉ định một số biện pháp điều trị như sau:

Phẫu thuật cắt tuyến giáp

Mức giá phẫu thuật có thể rơi vào tầm vài chục triệu đồng, đây là khoảng chi phí ước tính chưa bao gồm chăm sóc hậu phẫu. Phẫu thuật được thực hiện tương đối đơn giản, thường áp dụng với các bệnh nhân được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, chưa tổn hại lớn đến các cơ quan lân cận hoặc di căn. 

Tùy vào mức độ tổn thương, bệnh nhân có thể được cắt toàn bộ tuyến giáp hoặc chỉ cắt bỏ một nửa tuyến giáp. Với hai hình thức mổ hở và mổ nội soi:

- Mổ nội soi: Bệnh nhân được gây mê toàn thân, chỉ cần rạch một đường nhỏ dài khoảng 2 - 3cm tại vị trí thích hợp. Sau đó dụng cụ nội soi sẽ được đưa vào cơ thể và tiến hành quá trình cắt bỏ. Thời gian phẫu thuật diễn ra tương đối nhanh, đồng thời vì vết mổ không lớn nên bệnh nhân có thể hồi phục nhanh hơn mổ mở.

- Mổ mở: Sau khi được gây mê, bác sĩ sẽ rạch một đường ngay vị trí cần phẫu thuật và tiến hành cắt bỏ trực tiếp. Phương pháp này thường áp dụng cho những ca bệnh được chẩn đoán là u ác tính, có kích thước lớn hoặc một số vấn đề bất thường khác. 

Chi phí điều trị ung thư tuyến giáp sẽ khác nhau tùy từng cơ sở y tế

Chi phí điều trị ung thư tuyến giáp sẽ khác nhau tùy từng cơ sở y tế

Áp dụng biện pháp hóa trị

Biện pháp hóa trị được chỉ định với mục đích loại bỏ các mầm mống tế bào ác tính còn sót lại, phòng tránh nguy cơ tình trạng bệnh bùng phát trở lại. Bệnh nhân được chỉ định hóa trị thường có khối u ác tính ở mọi giai đoạn, nhất là với các bệnh nhân giai đoạn cuối đã xuất hiện hoặc có nguy cơ bị ung thư di căn.

Mặc dù có hiệu quả tốt, thế nhưng chi phí điều trị ung thư tuyến giáp có sử dụng thuốc hóa trị là một biện pháp tốn kém, lên đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng. Trong đó, các chi phí hầu như đều dành cho giá thuốc và máy móc hoạt động.

 

Bệnh nhân hóa trị có thể chịu một số tác dụng phụ như rụng tóc, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn,...

Bệnh nhân hóa trị có thể chịu một số tác dụng phụ như rụng tóc, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn,...

Phương pháp xạ trị 

Xạ trị là phương pháp sử dụng tia xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư ngay tại chỗ hoặc thông qua đường uống hoặc tiêm truyền. Bệnh nhân có thể được điều trị với xạ trị trước hoặc sau phẫu thuật, với bất kỳ giai đoạn nào được đánh giá có nguy cơ di căn hoặc tiến triển bất thường. Chi phí điều trị ung thư tuyến giáp sẽ dựa theo mỗi đợt thực hiện xạ trị của bệnh nhân

Tùy thuộc vào mỗi cơ địa và thể trạng bệnh, hoặc điều kiện trang thiết bị của cơ sở y tế, bệnh nhân thường sẽ được áp dụng hai biện pháp xạ trị như sau:

  • Xạ trị trực tiếp (Xạ ngoài): Bệnh nhân sẽ được điều trị theo từng đợt, có thể áp dụng từ 4 - 6 lần hoặc 10 - 20 lần tùy vào tình trạng của khối u. Chi phí dao động của mỗi đợt xạ trị thường rơi vào khoảng dưới 10 triệu đồng mỗi đợt

  • Xạ trị gián tiếp (Xạ trong): Phương pháp này sẽ sử dụng tia xạ I 131, thông qua đường tiêm truyền hoặc thuốc uống đưa các nguyên tố phóng xạ vào cơ thể. Bệnh nhân cũng sẽ được điều trị theo đợt, thời gian sử dụng liều tùy thuộc vào thể trạng bệnh nhân và chỉ định của bác sĩ. 

 

Để thực hiện phương pháp xạ trị, bệnh nhân nên tìm các cơ sở y tế chuyên khoa ung bướu

Để thực hiện phương pháp xạ trị, bệnh nhân nên tìm các cơ sở y tế chuyên khoa ung bướu

Một số chi phí khác

Chi phí điều trị ung thư tuyến giáp còn bao gồm thêm các khoản chi cần sắp xếp và dự liệu trước như:

  • Chi phí điều trị nội trú: Mức chi phí có thể được hỗ trợ nhờ có Bảo hiểm Y tế, có thể dao động vài trăm nghìn mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu người bệnh lựa chọn điều trị nội trú theo gói dịch vụ, mức chi phí có thể lên đến vài triệu đồng/ngày.

  • Chi phí đi lại, sinh hoạt: Bạn nên dự trù một số chi phí trong thời gian người bệnh hồi phục như xăng xe, ăn uống, dụng cụ sinh hoạt cá nhân, các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đặc biệt,...

  • Chi phí tái khám: Sau khi được xuất viện, người bệnh vẫn còn phải trở lại bệnh viện để kiểm tra định kỳ, nhằm chắc chắn rằng các tế bào ung thư đã được tiêu diệt hoàn toàn. Thông thường sẽ bao gồm chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm chỉ điểm khối u,... Chi phí dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.

2. Nên làm gì để giảm hao tốn chi phí điều trị ung thư tuyến giáp?

  • Sử dụng bảo hiểm y tế: BHYT là công cụ cần thiết để giúp người bệnh được hỗ trợ chi trả các chi phí sử dụng ở bệnh viện, giúp giảm bớt một phần gánh nặng tài chính cho gia đình bệnh nhân.

  • Kiên trì thực hiện điều trị: Ung thư là một bệnh lý ác tính có nguy cơ di căn và tái phát cao, nếu không tuân thủ điều trị tốt có thể gây các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy bệnh nhân nên cố gắng hoàn thành toàn bộ đợt điều trị để đảm bảo an toan cho chính bản thân.

  • Giữ tinh thần phấn chấn, lạc quan: Yếu tố tinh thần cũng góp một phần không nhỏ trong quá trình hồi phục của bệnh nhân. Để làm được điều này, người bệnh cần sự động viên, thông cảm rất lớn từ những người thân bên cạnh.

Sự cổ vũ của gia đình chính là động lực lớn cho bệnh nhân

Sự cổ vũ của gia đình chính là động lực lớn cho bệnh nhân

Có thể bạn chưa biết, chi phí điều trị ung thư tuyến giáp sẽ không phải là điều đáng lo ngại nếu bạn luôn chú ý đến các vấn đề sức khỏe và thực hiện tầm soát ung thư định kỳ. Hệ thống Y tế MEDLATEC có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn chẩn đoán và phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, từ đó có biện pháp xử lý, điều trị ngay từ sớm, mang lại hiệu quả cao. Quý vị có thể liên hệ để đặt lịch hẹn qua hotline của bệnh viện theo số - 1900 56 56 56.

Từ khoá: tuyến giáp ung thư

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.