Tin tức

Mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai ở nam giới ra sao?

Ngày 11/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có lẽ giang mai là căn bệnh khá quen thuộc đối với chúng ta, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu được mức độ nghiêm trọng của chúng. Trong trường hợp bạn không phát hiện bệnh kịp thời, chức năng của các cơ quan nội tạng cùng một số bộ phận sẽ bị ảnh hưởng nặng nề và rất khó hồi phục. Đặc biệt, bệnh giang mai ở nam giới đang có xu hướng tăng nhanh và khó kiểm soát.

1. Những điều bạn cần biết về bệnh giang mai ở nam giới

Chúng ta không nên chủ quan trước bất kỳ căn bệnh nào, chúng đều khiến sức khỏe bị suy giảm phần nào. Đặc biệt đối với bệnh giang mai, bạn càng phải chú ý theo dõi và tích cực điều trị.

bệnh giang mai ở nam giới

bệnh giang mai ở nam giới có khả năng lây lan nhanh chóng nếu không có biện pháp phòng ngừa

Khi tìm hiểu về bệnh giang mai, chắc hẳn bạn sẽ biết được tác nhân chính gây bệnh đó là xoắn khuẩn giang mai. Loại xoắn khuẩn này còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Treponema pallidum, chúng có cấu tạo khá đặc biệt và khả năng lây nhiễm rất nhanh.

Xoắn khuẩn trên gây bệnh giang mai ở nam giới và cả nữ giới, thực tế căn bệnh này để lại nhiều biến chứng xấu, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Chính vì thế, việc điều trị bệnh là vô cùng cần thiết, bạn không thể chủ quan, lơ là nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng.

2. Triệu chứng của bệnh giang mai

Dù bệnh xảy ra ở nam hay nữ giới, những triệu chứng cũng tương tự nhau. Đặc điểm chung đó là các triệu chứng chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó, chúng sẽ biến mất và âm thầm phát triển mạnh mẽ hơn, khiến sức khỏe suy giảm nhanh chóng. 

Bởi vì các triệu chứng không xảy ra thường xuyên, không gây cảm giác ngứa ngáy hoặc đau rát cho nên bệnh nhân rất khó phát hiện bệnh. Họ thường bỏ qua các dấu hiệu bệnh vì cho rằng đó chỉ là hiện tượng bình thường.

bệnh giang mai ở nam giới

Các triệu chứng ban đầu thường không gây ngứa ngáy, đau rát và biến mất sau một thời gian.

Thông thường, bệnh giang mai ở nam giới sẽ phát triển qua ba giai đoạn chính, ở mỗi giai đoạn các triệu chứng tương đối khác nhau. Đặc biệt trong giai đoạn đầu, trên bề mặt da hình thành nhiều vết loét, song chúng không làm cho bạn bị đau hay ngứa. Các vết loét này được gọi là săng giang mai và hay xuất hiện ở cơ quan sinh dục.

Săng giang mai có thể tự biến mất sau một thời gian, thay vào đó bệnh nhân sẽ thấy các nốt ban đỏ. Lúc này bệnh đã bắt đầu bước vào giai đoạn 2. Bên cạnh những nốt phát ban, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, sốt hoặc nổi hạch bạch huyết. Đó những những triệu chứng thường gặp của bệnh nhân giang mai.

Cũng giống như giai đoạn đầu, các nốt ban đỏ dần lặn đi, xoắn khuẩn âm thầm phát triển mạnh mẽ và gây ra tổn thương cho bệnh nhân. Trong đó, chức năng của nội tạng đều bị suy giảm, thậm chí có người rơi vào tình trạng giảm thị lực, mù lòa,…

3. Có những cách nào để điều trị bệnh giang mai?

Chắc hẳn khi phát hiện mình không may mắc bệnh giang mai ở nam giới, chúng ta không giấu được sự lo lắng. Căn bệnh này vốn được biết là rất nghiêm trọng, có thể đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân.

Vậy người mắc bệnh giang mai thường được điều trị bằng những cách nào? Đối với bệnh nhân mức độ 1, mức độ 2, phương pháp thường được sử dụng đó là dùng thuốc hoặc tiêm trực tiếp 1 liều duy nhất. 

bệnh giang mai ở nam giới

Đa số bệnh nhân được điều trị bằng thuốc.

Trong khi đó, những người có tình trạng bệnh nghiêm trọng, việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Để kiểm soát sự phát triển của xoắn khuẩn gây bệnh giang mai, các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc đặc hiệu liều cao và dùng liên tục trong khoảng 10 ngày.

Một lưu ý nho nhỏ dành cho người mắc bệnh giang mai ở nam giới đó là bạn phải kiên trì điều trị, thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để nắm được tình trạng hiện tại. Thực tế, bệnh này có khả năng tái phát rất cao, cho nên việc theo dõi, giám sát sức khỏe là vô cùng cần thiết.

Những bệnh nhân nghi ngờ tái phát bệnh sẽ được sử dụng thuốc với liều gấp đôi để nhanh chóng kiểm soát tình trạng. 

4. Biện pháp hạn chế nguy cơ mắc bệnh giang mai

Hiểu được mức độ nghiêm trọng đối với sức khỏe, mọi người đều có ý thức chủ động bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho chính mình và mọi người xung quanh.

bệnh giang mai ở nam giới

Mỗi người nên chủ động tìm hiểu biện pháp phòng tránh bệnh giang mai ở nam giới.

Một trong những điều quan trọng nhất bạn không thể bỏ qua đó là quan hệ tình dục an toàn. Cụ thể, chúng ta không nên quan hệ bừa bãi, quan hệ bằng miệng, hậu môn,… Đặc biệt, bạn nên sử dụng các biện pháp bảo vệ ví dụ như dùng bao cao su.

Để góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai ở nam giới, người bệnh cũng nên có ý thức hạn chế tiếp xúc trực tiếp vào vết thương hở, sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác. Trong thời gian chữa trị, các bác sĩ thường khuyên bạn không nên quan hệ. Đây là cách để giảm khả năng lây nhiễm bệnh cho “đối tác”.

5. Tìm hiểu điều trị bệnh giang mai ở đâu?

Vấn đề được rất nhiều quan tâm đó là cơ sở y tế nào uy tín, phù hợp để điều trị bệnh giang mai. Nếu bạn còn băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào thì hãy tham khảo ngay về dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé! Bệnh viện chúng tôi rất tự hào khi có hơn 24 năm kinh nghiệm khám, điều trị bệnh.

Để chẩn đoán, kết luận chính xác về tình trạng của người bị nghi nhiễm bệnh giang mai ở nam giới, bạn sẽ được chỉ định đi xét nghiệm giang mai. Dựa vào kết quả, các bác sĩ sẽ đánh giá tình hình bệnh, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân nhân.

Điểm cộng lớn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là cơ sở vật chất đầy đủ với hệ thống máy móc phục vụ công tác khám chữa bệnh rất hiện đại. Trong đó, chúng tôi đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Đó là lý do vì sao bệnh nhân luôn tin tưởng kết quả xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện.

bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sở hữu nhiều máy móc hiện đại.

Không những vậy, bệnh viện còn nỗ lực triển khai chương trình bảo lãnh viện phí rất hấp dẫn. Hiện nay, chúng tôi đã đang hợp tác với gần 40 công ty công ty bảo hiểm và không ngừng tìm kiếm đối tác để nhiều bệnh nhân có thể tham gia chương trình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu đi khám theo BHYT hãy tới số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Hy vọng, mỗi chúng ta sẽ trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để chủ động phòng tránh bệnh giang mai ở nam giới. Cách tốt nhất để phát hiện bệnh sớm đó là đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đặc biệt bạn nên lựa chọn dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi thắc mắc sẽ được giải đáp qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.