Tin tức

Nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống khi mặc quần lót?

Ngày 16/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khi đến lứa tuổi thanh thiếu niên, nam giới bắt đầu mặc quần lót và thường bối rối về vấn đề để dương vật như thế nào khi mặc sịp cho thoải mái và an toàn. Vì vậy, bài viết hôm nay MEDLATEC sẽ chia sẻ một số thông tin nhằm giải đáp thắc mắc “nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống”, giúp giữ vững phong độ đàn ông và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan.

1. Hiện tượng cương cứng của dương vật ở nam giới

Cấu tạo của dương vật gồm có hai bộ phận chính gọi là thể hang, kéo dài từ phần đầu của dương vật vào sâu bên trong của khung xương chậu. Bên trong của thể hang chứa nhiều mô xốp, các mô này có nhiệm vụ hấp thụ máu để giúp “cậu nhỏ” phình to ra.

Nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống là thắc mắc của đa số nam giới

Nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống là thắc mắc của đa số nam giới

Khi gặp được sự kích thích về tình dục, bộ não gửi tín hiệu để hormone hoạt động giúp cho việc mở rộng các động mạch máu. Tốc độ máu đã được bơm vào thể hang sẽ nhanh hơn tốc độ máu đi ra từ tĩnh mạch.

Thể hang lúc này được làm đầy và dần phình to, tĩnh mạch bị chèn ép và màu tắc nghẽn lại dẫn đến hiện tượng cương cứng dương vật ở nam giới. Những phản ứng này xảy ra liên tục và duy trì đến khi “cậu nhỏ” xìu xuống. Lúc đó, não ngừng phát ra tín hiệu và hormone được thu hẹp, van động mạch chính trở lại tình trạng bình thường.

Vậy làm thế nào để kiểm soát khi dương vật cương cứng cũng như tìm ra câu trả lời đúng nhất về vấn đề nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống, mời bạn cùng theo dõi phần tiếp theo của MEDLATEC ngay sau đây.

2. Nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống?

Trong những hoạt động sinh hoạt thường ngày của phái mạnh như là đứng, ngồi, nằm, đi,… dương vật đều tồn tại ở hai trạng thái đó là cương cứng và xỉu như MEDLATEC đã chia sẻ từ đầu bài viết.

Nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống là thắc mắc của nhiều cậu thiếu niên khi mới bước vào giai đoạn dậy thì. Bởi vì tư thế dương vật tác động không nhỏ đến sự phát triển của “cậu nhỏ” sau này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhận định, dương vật hướng lên là tư thế sinh lý “quý”, tức là thuận lợi và là hiện tượng tự nhiên

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhận định, dương vật hướng lên là tư thế sinh lý “quý”, tức là thuận lợi và là hiện tượng tự nhiên

Điều này có thể giải thích cho nguyên nhân vì sao khi can thiệp trong các biện pháp điều trị như là: tất cả bệnh nhân sau khi mổ dương vật hay cắt bao quy đầu đều được khuyên rằng nên giữ cho dương vật hướng thẳng lên để tránh bị phù nề, nhiễm trùng, giúp cho vết thương mau chóng lành lại. Hơn nữa, “cậu nhỏ” hướng lên trên sẽ giúp cho bạn tiểu tiện nhanh chóng và dễ dàng hơn là hướng xuống.

Tuy nhiên, nếu bạn cứ để mãi trong một tư thế hướng lên trên có thể dẫn đến một số vấn đề bất lợi như sau: dương vật cương lên đột ngột dễ khiến quần lót bị ép gây khó chịu, đau nhức và mất tính thẩm mỹ. Vậy có nên để dương vật hướng xuống hay không?

Nếu như để “cậu nhỏ” hướng xuống, nam giới sẽ có cảm giác an toàn vì đã có quần lót bảo vệ, bao bọc. Điều này giúp tránh được những hiện tượng xấu hổ bất chợt xảy đến. Nhưng có điều tư thế này có một bất lợi đó là có thể gây ra hẹp niệu đạo làm cho bạn khó tiểu tiện và “cậu nhỏ” dễ “chào cờ” (vì bao quy đầu có tính nhạy cảm khi cọ xát với quần lót gây ra).

Mỗi một tư thế của vùng nhạy cảm ở nam giới đều có ưu và nhược điểm riêng. Nhưng cụ thể là nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống khi bạn mặc quần lót? Câu trả lời đó là phụ thuộc trang phục mà bạn chọn là yếu tố tiên quyết quyết định tư thế của “cậu nhỏ”. Nếu bạn mặc bộ đồ rộng rãi, thoải mái, nam giới nên để dương vật hướng lên vì đây là trạng thái tự nhiên nhất. Còn khi bạn diện những trang phục mang tính chất khoe body, bó sát bạn nên để dương vật hướng xuống để giữ được sự thẩm mỹ. Bạn có thể chủ động thay đổi linh hoạt 2 loại tư thế này miễn sao bạn cảm thấy tự tin và đem lại cảm giác thoải mái.

3. Cách tránh làm tổn thương đến dương vật

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống, bạn cũng cần biết cách tránh làm tổn thương cho “cậu nhỏ”.

Khi bạn không mặc quần lót, dương vật không có sự bảo vệ khi cọ xát với vải quần và đường may. Điều này vô hình chung dẫn đến vấn đề về dị ứng, ngứa ngáy, đau nhức. Bạn nên sử dụng gel bôi trơn để có hàng rào bảo vệ và giảm sự ma sát cho dương vật.

Với những bạn mới tập mặc quần lót nên để dương vật hướng lên vì đây là tư thế tự nhiên, hợp với sinh lý của “cậu nhỏ”. Có trường hợp thường nghĩ rằng dương vật hướng xuống dễ di chuyển và được tinh hoàn che chắn, bảo vệ. Tuy nhiên, trong trường hợp “cậu nhỏ” dễ bị kích thích, chịu tác động ngoại lực dễ khiến tinh hoàn bị vỡ, rất nguy hiểm cho nam giới.

Việc thăm khám về nam khoa ở nam giới là điều cần thiết

Việc thăm khám về nam khoa ở nam giới là điều cần thiết

4. MEDLATEC - Địa chỉ thăm khám nam khoa uy tín

Để dương vật hướng lên hay hướng xuống là điều được nhiều nam giới quan tâm, nhưng đôi lúc đó cũng là tình trạng khiến bạn khó xoay xở khi không biết cách chủ động điều chỉnh tư thế “cậu nhỏ”. Điều này có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe mà bạn tuyệt đối không được chủ quan.

Ngay khi gặp các dấu hiệu bất thường, bạn có thể đến khám tại Khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Chuyên khoa được chú trọng đầu tư về nguồn lực và cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu thăm khám, điều trị các vấn đề về sức khỏe sinh sản của nam giới.

Các dịch vụ chính của chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể kể đến như:

  • Khám và điều trị rối loạn tình dục nam giới:

  • Khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, hiếm muộn, vô sinh nam.

  • Khám và điều trị các bệnh lý tại cơ quan sinh dục, tiết niệu nam.

Lý do để khách hàng tin chọn khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể kể đến như:

  • Bệnh viện đã có hơn 26 năm hoạt động và phát triển.

  • Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh.

  • Trang thiết bị phục vụ cho quá trình thăm khám hiện đại.

  • Không gian khám chữa bệnh rộng rãi, sạch sẽ.

  • Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện đã được trao chứng nhận ISO 15189:2012 dành cho phòng khám xét nghiệm y học chất lượng, an toàn; và được cấp giấy chứng nhận CAP bởi hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp cho phòng khám xét nghiệm đạt tiêu chuẩn thế giới.

  • Áp dụng thanh toán bằng thẻ Bảo hiểm y tế cùng một số thẻ bảo hiểm khác và bảo lãnh viện phí.

Trung tâm Xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Trung tâm Xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hy vọng những chia sẻ nên để dương vật hướng lên hay hướng xuống của MEDLATEC đã giúp cho bạn bổ sung kiến thức cho bản thân. Nếu còn thắc mắc cần giải đáp hoặc cần đặt lịch thăm khám Nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khách hàng có thể gọi đến số tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.