Tin tức

Nên đi xét nghiệm cúm A Nghệ An ở đâu?

Ngày 11/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Gần đây, dịch cúm A đang bùng phát mạnh mẽ và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cả người trưởng thành lẫn trẻ em. Trước tình hình này, chúng ta nên chủ động tìm hiểu và đi xét nghiệm cúm A nếu có những dấu hiệu nghi ngờ. Với người dân ở Nghệ An, các bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ xét nghiệm cúm A Nghệ An tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC. 

1. Tình hình bệnh cúm A trong thời gian vừa qua

Cúm A là một trong những căn bệnh phổ biến và thuộc nhóm bệnh nhiễm trùng cấp tính qua đường hô hấp. Thực tế, chúng ta có nguy cơ mắc nhiều dạng cúm A khác nhau, thậm chí virus có khả năng lây nhiễm từ một số loài động vật sang người. Chính vì thế, các bạn cần cẩn trọng, bảo vệ sức khỏe để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh nhé.

Virus gây bệnh cúm A gây ra nhiều dạng bệnh khác nhau

Virus gây bệnh cúm A gây ra nhiều dạng bệnh khác nhau

Nhìn chung, virus gây bệnh cúm A có thể tấn công vào bất cứ đối tượng nào, đặc biệt là trẻ em, người cao tuổi và những đối tượng có hệ miễn dịch kém. Tốt nhất, trong giai đoạn dịch bùng phát mạnh mẽ, chúng ta nên theo dõi sức khỏe thật cẩn thận và chủ động đi xét nghiệm khi có những triệu chứng bất thường nhé.

Triệu chứng của bệnh nhân cúm A tương đối giống so với cảm cúm thông thường, ví dụ như tình trạng: ho, hắt hơi, sổ mũi, đau họng hoặc sốt,… Nếu được chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh nhân sẽ cải thiện tình trạng sức khỏe sớm, hạn chế nguy cơ gặp biến chứng nặng nề.

2. Thận trọng với các biến chứng của bệnh cúm A

Đối với các bạn sống ở khu vực có dịch cúm A diễn biến phức tạp như Nghệ An, việc tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xét nghiệm cúm A là vô cùng cần thiết. Hầu hết người bệnh mắc cúm A có thể hồi phục trong vòng một tuần mà không cần phải chăm sóc y tế Trong một số trường hợp, do không phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh phải đối mặt với những biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Chúng ta không nên chủ quan trước các triệu chứng bệnh cúm A

Chúng ta không nên chủ quan trước các triệu chứng bệnh cúm A

Cụ thể:

  • Biến chứng viêm phổi thường gặp ở trẻ em, người trên 65 tuổi, người mắc bệnh mạn tính( như: COPD, tiểu đường,...).

  • Một số trường hợp bệnh cúm A có thể tiến triển nặng với các triệu chứng như sốt cao, khó thở, tím tái, phù phổi do suy tim và có thể gây tử vong.

  • Đặc biệt, biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh cúm A là gây nên phù não và tổn thương gan trầm trọng, tỷ lệ tử vong rất cao.

  • Với phụ nữ đang mang thai nếu mắc cúm A có thể gây ra biến chứng viêm phổi hoặc sẩy thai. Nếu mắc cúm trong 3 tháng đầu có thể gây ra biến chứng ở thai nhi, nhất là bệnh lý về hệ thần kinh trung ương.

Như vậy, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, bỏ qua việc xét nghiệm và điều trị bệnh cúm A.

3. Dịch vụ xét nghiệm cúm A

Như đã phân tích ở trên, triệu chứng cúm A rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe, tốt nhất bệnh nhân nên đi xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác nhất về tình hình sức khỏe. Ngày nay, với sự phát triển của y học, nhiều phương pháp xét nghiệm đã và đang được áp dụng.

Đặc biệt, tại các tỉnh miền Trung, bệnh nhân quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm cúm A cũng được tiếp cận với phương pháp xét nghiệm hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao. Một trong những hình thức đang được ưa chuộng hiện nay là xét nghiệm RT-PCR. Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá cao, đảm bảo độ chính xác. Thông thường, sau khoảng 4 - 6 tiếng đồng hồ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm, bạn sẽ nhận được kết quả kiểm tra.

Bệnh cúm A rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác

Bệnh cúm A rất dễ nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phương pháp xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang cho kết quả sau 1 - 2h, hoặc xét nghiệm test nhanh có kết quả sau 15 - 20 phút. Tuy nhiên, mức độ chính xác không được đảm bảo giống như xét nghiệm RT-PCR.

Trước khi thực hiện xét nghiệm cúm A, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và lựa chọn dịch vụ phù hợp với mục đích, nhu cầu của bản thân nhé!

4. Thời điểm nào bạn nên đi xét nghiệm cúm A?

Trước khi tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm cúm A Nghệ An, chúng ta cần biết thời điểm nào nên đi xét nghiệm, kiểm tra. Đây là thông tin vô cùng quan trọng giúp bạn kịp thời phát hiện cũng như điều trị bệnh.

Bạn nên lựa chọn thời điểm xét nghiệm thích hợp

Bạn nên lựa chọn thời điểm xét nghiệm thích hợp

Khi xuất hiện các dấu hiệu như: sốt cao, chảy nước mũi, đau họng, đau đầu,... bạn hãy chủ động đi xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín. Ngoài ra, bệnh nhân cúm A cũng phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, việc theo dõi và điều trị đóng vai trò vô cùng quan trọng.

5. Gợi ý cơ sở y tế cung cấp dịch vụ xét nghiệm cúm A Nghệ An

Như đã nêu ở trên, trong thời gian gần đây, tại các tỉnh miền Trung như Nghệ An, số lượng bệnh nhân mắc cúm A có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng. Đây là nỗi lo lắng của nhiều bậc phụ huynh khi cho con nhỏ đi học hoặc đi chơi tại nơi công cộng.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh cúm A, chúng ta nên chủ động tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xét nghiệm cúm A uy tín. Một gợi ý dành cho bạn đó là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, địa chỉ cụ thể tại Số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

MEDLATEC vốn được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ cũng như bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh việc đến trực tiếp phòng khám, Quý khách cũng có thể tham khảo thêm dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà Nghệ An của MEDLATEC. Khi sử dụng dịch vụ này, Quý khách sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, đồng thời kết quả xét nghiệm vẫn đảm bảo chính xác. Không những vậy, Quý khách cũng có thể theo dõi toàn bộ tiến trình từ lúc bắt đầu đặt lịch lấy mẫu cho đến khi có kết quả thông qua 1 đường link được gửi vào số điện thoại đăng ký.. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm cúm A Nghệ An uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm cúm A Nghệ An uy tín

Hy vọng rằng qua bài viết này chúng ta đã tìm được một địa chỉ xét nghiệm cúm A Nghệ An uy tín. Quý khách hàng quan tâm tới dịch vụ và muốn đặt lịch xét nghiệm vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.