Tin tức

Ngủ dậy đánh răng, thói quen có nên thay đổi?

Ngày 20/01/2015
MH (Th)
Dường như mọi người vẫn có thói quen ngủ dậy buổi sáng là đánh răng ngay trước khi làm những việc khác. Thói quen đấy đã được các chuyên gia chăm sóc răng miệng khuyên thay đổi.

Theo ý kiến chuyên gia về chăm sóc răng miệng, lúc vừa ăn/uống xong là lúc răng bạn dễ bị hỏng nhất. Acid trong thực phẩm và đồ uống sẽ làm mềm đi lớp men răng. Nếu bạn đánh răng ngay vào lúc này, men răng rất dễ bị thương tổn. Các nha sĩ khuyên rằng hãy đợi khoảng 60 phút sau khi ăn rồi mới đánh răng để bảo vệ men răng.

Nhiều trường hợp gặp rắc rối như cảm giác buồn nôn hoặc nôn khan khi đánh răng. Sở dĩ xảy ra tình trạng này có thể xảy do tâm lý phản xạ nôn khi bị kích thích khi đánh răng, hoặc có thể dấu hiệu của một số bệnh thường gặp như viêm mũi họng, viêm sưng amidan hay viêm xoang, viêm họng mạn tính... Ngoài ra, triệu trứng nôn ói khi đánh răng cũng có thể là biểu hiện của các bệnh như trào ngược dạ dạy thực quản, các bệnh về thực quản, nhiễm ký sinh trùng…

Để có bộ răng luôn chắc khỏe bạn nên đánh răng 2-3 lần, không nên đánh nhiều hơn 3 lần, do vậy những lúc ăn uống còn lại chỉ cần súc miệng thật nhiều là đủ. Chải răng quá nhiều và quá mạnh sẽ gây mòn răng, lâu dần bạn sẽ thấy răng của mình bị ê buốt mỗi khi uống nước nóng hoặc lạnh, khi có luồng hơi thổi qua, khi nói chuyện...

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.