Tin tức

Người bị viêm gan B được chăm sóc đặc biệt thế nào?

Ngày 26/11/2017
Ban biên tập
Sẵn có những mệt mỏi, khó chịu do bệnh gây nên, lại thêm thời gian đi lại, chờ đợi và việc chi trả tốn kém kinh phí của mỗi lần thăm khám đã khiến nhiều người dân không đủ kiên nhẫn để đi hết liệu trình điều trị. Song, với chính sách chăm sóc đặc biệt dành cho khách hàng có bảo hiểm y tế (BHYT), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trở thành địa chỉ tin cậy quản lý và điều trị ngoại trú bệnh viêm gan vi rút B mạn tính.

Thông thường đi khám BHYT, người dân chỉ quen khám ngày hành chính nên gây khó khăn cho người bệnh. Anh Nguyễn Văn Thắng (37 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Tình cờ đi kiểm tra sức khỏe, kết quả xét nghiệm ALT tăng trên 2 lần giá trị bình thường nên bác sĩ đã chỉ định tôi điều trị. Quá trình điều trị, tôi phải định kỳ kiểm tra, những hôm đông bệnh nhân phải mất cả buổi chờ đợi, nên mỗi lần như vậy tôi phải xin nghỉ làm, vào thời điểm bận rộn thì việc đi khám đã trở thành nỗi ám ảnh”.


Thủ tục đăng ký khám BHYT đơn giản, nhanh gọn tại MEDLATEC.

Giờ đây anh Thắng đã hết lo lắng và an tâm khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Anh chia sẻ: “Được người nhà mách Bệnh viện MEDLATEC có Trung tâm Gan mật và đang triển khai nhiều chính sách cho khách hàng, kể cả khách hàng có BHYT. Vì vậy, tôi đã tìm hiểu và đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT tại MEDLATEC năm 2016. Đến đây khám, tôi thật sự hài lòng vì những tiện ích mang lại như không phải chờ đợi lâu, được BS chuyên khoa lập kế hoạch tái khám và nhắc lịch tái khám, được cấp thuốc BHYT…”.

ThS.Bs Nguyễn Thị Thu Hương - chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Mỗi năm, Trung tâm Gan Mật tiếp nhận khám, lập hồ sơ bệnh án quản lý và điều trị ngoại trú hàng nghìn khách hàng nhiễm vi rút  viêm gan. Đặc biệt, từ năm 2015, Bệnh viện MEDLATEC được Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội Hà Nội phê duyệt đề án Quản lý và điều trị ngoại trú bệnh viêm gan vi rút B mạn tính theo đề án bảo hiểm y tế đã mở ra cơ hội mới điều trị bệnh viêm gan B cho tất cả khách hàng khám BHYT có nhu cầu”.

Theo đề án, khách hàng khám sẽ được bác sỹ chuyên khoa chỉ định các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh phù hợp để đánh giá tình trạng sức khỏe. Bên cạnh đó, khách hàng còn được làm bệnh án, lập kế hoạch theo dõi, nhắc lịch tái khám và cấp thuốc điều trị theo quy định.

Để thuận tiện cho việc khám BHYT và nâng cao hiệu quả để án, ThS. Hương lưu ý với khách hàng khám BHYT như sau:


Khám BHYT, khách hàng xuất trình thẻ để được hưởng quyền lợi.

-  Nếu khách hàng đăng ký ban đầu tại MEDLATEC, khi đến khám chỉ cần xuất trình thẻ BHYT còn hạn sử dụng và giấy tờ tùy thân có ảnh (như chứng minh thư dân dân, hộ chiếu, bằng lái xe,…); 

- Nếu chưa có BHYT đăng ký ban đầu tại MEDLATEC, cần có giấy chuyển tuyến BHYT đúng quy định (giấy chuyển tuyến BHYT có giá trị trong năm dương lịch);

-   Tuân thủ lịch tái khám;

-  Uống thuốc theo đơn thuốc chuyên khoa (đối với khách hàng có chỉ định điều trị thuốc ức chế virus).

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên tổ chức khám chữa bệnh BHYT vào ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết cho tất cả khách hàng với mọi quyền lợi được giữ nguyên như khám ngày thường. Bởi vậy, tất cả các khách hàng đến khám đều được phục vụ tận tâm, chu đáo với quy trình khám khoa học, nhanh gọn nhằm rút ngắn tối đa thời gian đi lại và chờ đợi của khách hàng.


Chuyên Khoa Cấp cứu - Điều trị, BV MEDLATEC làm việc 24/24 giờ để phục vụ kịp thời tất cả trường hợp điều trị nội trú.

Bên cạnh đó, Bệnh viện còn có các chuyên khoa làm việc 24/24 giờ như chuyên Khoa Cấp cứu - Điều trị để bảo đảm phục vụ kịp thời nhu cầu điều trị nội trú của những đợt cấp viêm gan hay sự hỗ trợ chẩn đoán kịp thời của chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm.

Với những thế mạnh trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã góp phần chung tay cùng các bệnh viện tuyến trên đem lại quyền lợi trong theo dõi và điều trị bệnh viêm gan B, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Tổng đài: 1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected].

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.