Tin tức

Nguy cơ khi thai phụ dùng thuốc điều trị động kinh

Ngày 09/05/2013
Trúc Linh - (Theo Foxnews)
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ dùng các thuốc valproate điều trị động kinh trong khi mang thai, trẻ sinh ra có nguy cơ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, phụ nữ dùng các thuốc valproate điều trị động kinh trong khi mang thai, trẻ sinh ra có nguy cơ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (ASD).


Các nhà nghiên cứu Đan Mạch theo dõi 656.000 trẻ em sinh ra tại Đan Mạch từ năm 1996 đến 2006. Kết quả cho thấy những trẻ có mẹ dùng thuốc động kinh khi mang thai có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ cao gấp 3 lần những trẻ khác. 

Thậm chí, tỷ lệ mắc bệnh tự kỷ ở trẻ có mẹ sử dụng thuốc động kinh khi mang thai cao hơn so với những trẻ có mẹ đã từng sử dụng ma túy nhưng dừng lại trước khi thụ thai. Valproate có thể ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi, do vậy các chuyên gia y tế khuyến cáo, phụ nữ mang thai khi sử dụng thuốc điều trị động kinh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để giảm rủi ro cho trẻ khi sinh ra, chẳng hạn như sử dụng liều thấp nhất có thể và chia ra nhiều lần uống trong ngày.

Nguồn: anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.