Tin tức

Nguy hiểm khôn lường trong một số loại kem trị mụn

Ngày 13/09/2014
An Bình
"Benzoyl peroxide và axit Salicylic thường được dùng phổ biến bởi vì chúng không cần kê đơn, nhiều người nghĩ mặc định rằng những chất này là an toàn", Bác sỹ Doris Day khẳng định.

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều thanh niên

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa đưa ra cảnh báo: Một số sản phẩm thuốc bôi trị mụn tại chỗ không kê đơn có thể gây ra chứng dị ứng da hiếm, hoặc gây kích ứng mạnh dẫn đến sưng tấy.

Tuy nhiên, đến thời điểm này FDA vẫn chưa biết chính xác thành phần nào trong các loại kem trị mụn gây ra dị ứng. Họ nghi ngờ nguyên nhân có thể là do loại kem nền Benzoyl peroxide, hay kem đệm axit Salicylic có trong các loại thuốc bôi trị mụn.

"Benzoyl peroxide và axit Salicylic thường được dùng phổ biến bởi vì chúng không cần kê đơn, nhiều người nghĩ mặc định rằng những chất này là an toàn", Bác sỹ Doris Day - Phó Giáo sư về Da liễu tại Trung tâm y tế ĐH NewYork cho biết.

Theo FDA, 2 thành phần kể trên có thể là nguyên nhân thiết thực gây nên các dị ứng như: Co thắt cổ, khó thở, cảm giác ngất xỉu, nổi mề đay, sưng khắp mặt.

Ông Day cho biết thêm: "Lời cảnh báo từ chính phủ Mỹ như là một lời nhắc nhở đối với những ai bị dị ứng do loại sản phẩm trị mụn gây ra. Một điều tôi muốn khuyến cáo là đừng nên sử dụng quá nhiều sản phẩm mới tại cùng một thời điểm. 

Nếu người tiêu dùng bị phản ứng dị ứng từ sản phẩm trị mụn chứa kem nền benzoyl peroxide hay axit salicylic, thì họ nên ngưng sử dụng chúng ngay và đến bệnh viện để kiểm tra”.

Được biết, bệnh mụn trứng cá là một căn bệnh về da phổ biến tại Mỹ, nó ảnh hưởng đến khoảng từ 40 - 50 triệu người Mỹ. Có rất nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá, nhưng một vài phương pháp có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng.

Nguồn: infonet.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.