Tin tức

Nguyên nhân gây khó chịu ở thời kì mãn kinh

Ngày 07/05/2013
Thu Hương - Theo Dailymail
Theo một nghiên cứu tại Australia, những phụ nữ thừa cân và hút thuốc lá sẽ có nguy cơ gia tăng các triệu chứng khó chịu ở thời kì mãn kinh đặc biệt là đổ mồ hôi vào ban đêm.
Trường sức khỏe dân số thuộc Đại học Queensland đã điều tra lối sống và vấn đề sinh sản của hơn 10.000 phụ nữ Úc trong độ tuổi từ 45 đến 50.

 

Họ phát hiện ra rằng những phụ nữ có lối sống lành mạnh ít có khả năng bị đổ mồ hôi ban đêm hay cơ thể bị nóng bừng. Tuy nhiên những người thừa cân, uống rượu và hút thuốc nhiều hoặc bị các vấn đề về sinh sản sẽ có xu hướng mắc các triệu chứng khó chịu của thời kì mãn kinh.

 

Tiến sĩ Gerrie-Cor Herber-Gast, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: “Một trong những phát hiện thú vị nhất của cuộc nghiên cứu là những phụ nữ hút thuốc hoặc mắc bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị đổ mồ hôi đêm, nhưng cơ thể lại không bị nóng. Tuy nhiên. đổ mồ hôi vào ban đêm có rất nhiều lí do. Phụ nữ bị tiểu đường đổ mồ hôi đêm có thể do lượng đường thấp vào ban đêm”.

 

“Xác định các yếu tố nguy cơ đối với các triệu chứng riêng biệt có thể giúp chúng tôi xác định những người có nguy cơ cao mắc phải và can thiệp sớm để giúp họ tránh được những vấn đề này”, tiến sĩ cho biết thêm.

 

Tại Anh, tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ là 52, tuy nhiên cũng có những phụ mãn kinh ở độ tuổi 30 hay 40. Triệu chứng thường gặp bao gồm cơ thể nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, mất ham muốn tình dục, thay đổi tâm trạng và mất ngủ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.