Tin tức

Nhân đôi quà tặng sức khỏe đến con yêu: Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí khám và xét nghiệm tổng phân tích máu canxi

Ngày 31/05/2023
Ban biên tập
Đồng hành cùng cha mẹ nâng bước con yêu phát triển toàn diện, từ ngày 2/6 - 30/6/2023, MEDLATEC dành tặng món quà sức khỏe ý nghĩa: miễn phí khám và xét nghiệm tổng phân tích máu, canxi. Đây là cơ hội giúp các bậc cha mẹ kịp thời phát hiện tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở con em mình để kịp thời bổ sung, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tối ưu trong những năm tháng đầu đời.

Cha mẹ tẩm bổ đủ “cao lương mỹ vị” nhưng con vẫn biếng ăn, còi cọc 

Con trai chị Hoàng Thị Uyên (Ba Đình, Hà Nội) năm nay được gần 4 tuổi nhưng bề ngoài chỉ như trẻ lên 2. Khuôn mặt cu Bo - con chị hốc hác, người chỉ thấy “da bọc xương”. Chị Uyên cho biết, nhà có mỗi một cậu “quý tử” nên gia đình chị chăm con rất kỹ lưỡng. Nhà lại có bà ở cùng, bà nội hết lòng chăm sóc cháu, đổi món hàng ngày để “dụ” cháu ăn ngon mà chẳng ăn thua.

Thấy vậy, bà nội cu Bo lại càng chăm nấu những món hầm bổ dưỡng như canh xương hầm, gà hầm... chỉ với mong muốn cháu có thể tăng cân. Nhưng càng ép ăn, bé càng sợ và tình trạng biếng ăn, kén ăn ngày càng trầm trọng. Con thì bé vậy nhưng vợ chồng chị Uyên lại to cao nên nhiều khi ra ngoài, mọi người trêu "bố mẹ ăn hết phần con" khiến anh chị ngại ngần vô cùng. 

Trẻ biếng ăn là tình trạng phổ biến, nhiều bậc cha mẹ chưa rõ nguyên nhân dẫn đến xử trí sai cách, không hiệu quả 

Trẻ biếng ăn là tình trạng phổ biến, nhiều bậc cha mẹ chưa rõ nguyên nhân dẫn đến xử trí sai cách, không hiệu quả 

Trường hợp như gia đình chị Uyên không phải là hiếm gặp. Nhìn những đứa trẻ bụ bẫm, mũm mĩm xung quanh rồi nhìn lại con mình gầy gò, ốm yếu, hỏi có ông bố bà mẹ nào lại không cảm thấy chạnh lòng. Mặc dù đã làm đủ mọi cách, sơn hào hải vị bố mẹ đều không tiếc tiền mua về bồi bổ cho con, nhưng so với các bạn đồng trang lứa, con vẫn thấp bé nhẹ cân. Khi đến chuyên gia dinh dưỡng thăm khám, nhiều bố mẹ mới giật mình biết được nguyên nhân. 

Chuyên gia chỉ rõ sai lầm gây nên rào cản sự phát triển của trẻ  

ThS.BS Ngô Thị Cam - Chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, sức khỏe của trẻ và vi chất dinh dưỡng có mối quan hệ rất mật thiết. Phần lớn cha mẹ chỉ nghĩ là cho con ăn số lượng thật nhiều, đồ ăn thật dinh dưỡng là con sẽ cao lớn. Tuy nhiên, chất lượng dinh dưỡng hợp lý trong khẩu phần ăn mới là điều quan trọng với sức khỏe của trẻ. 

Sức khỏe của trẻ và vi chất dinh dưỡng có mối quan hệ rất mật thiết

Sức khỏe của trẻ và vi chất dinh dưỡng có mối quan hệ rất mật thiết

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, việc bổ sung không đúng, không đủ đa vi chất cho trẻ em có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng sau: 

  • Thiếu máu do thiếu sắt: Trẻ thiếu máu thường kém hoạt bát, học kém, thiếu tập trung và hay buồn ngủ. Nếu tình trạng thiếu máu nặng, trẻ dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp và mắc các bệnh nhiễm khuẩn. 
  • Còi xương do thiếu canxi và vitamin D: Thiếu canxi dẫn đến bệnh còi xương ở trẻ nhỏ. Khi cơ thể không cung cấp đủ canxi hoặc việc hấp thu canxi ở ruột giảm xuống, cơ thể buộc phải huy động canxi ở xương vào máu gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương. 
  • Bướu cổ do thiếu i-ốt: Thiếu i-ốt sẽ làm cho tuyến giáp to lên gây ra bệnh bướu cổ. Khi trẻ bị thiếu i-ốt sẽ khiến trí tuệ chậm phát triển, chậm lớn, gây thiểu năng, đần độn, tổn thương não vĩnh viễn, cũng như là nguyên nhân gây nên các khuyết tật bẩm sinh như liệt tay, chân, nói ngọng, điếc, câm, mắt lác…
  • Suy dinh dưỡng, thấp còi do thiếu kẽm: Thiếu kẽm sẽ khiến trẻ chậm lớn, biếng ăn, giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, suy dinh dưỡng, chậm phát triển chiều cao. 
  • Các bệnh về mắt do thiếu vitamin A: Trẻ em thiếu vitamin A gây chậm lớn, còi cọc, dễ mắc các bệnh nhiễm trùng như tiêu chảy, viêm đường hô hấp; thiếu vitamin A trầm trọng dẫn đến khô loét giác mạc, mù lòa.

MEDLATEC trao con yêu sức khoẻ - tặng ba mẹ an vui nhân dịp Tết Thiếu nhi 

Thiếu vi chất dinh dưỡng được coi như “nạn đói tiềm ẩn” do khó phát hiện và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Thực tế cho thấy, nhiều bậc cha mẹ còn chủ quan và không biết con mình đang bị thiếu chất dinh dưỡng và thiếu những chất gì, dẫn đến xử trí sai cách và không mang lại hiệu quả. 

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, xét nghiệm chẩn đoán tình trạng thiếu vi chất ở trẻ em được coi là tiêu chuẩn “vàng” trong việc xác định rõ nguyên nhân gây thiếu hụt vi chất dinh dưỡng, từ đó giúp gia đình có phương pháp điều trị tích cực, đúng hướng và hiệu quả, giúp trẻ hay ăn chóng lớn, thoát khỏi tình trạng thiếu chất, biếng ăn, suy dinh dưỡng, còi xương… 

Đồng hành cùng ba mẹ trên hành trình chăm sóc sức khỏe con yêu, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, từ ngày 2/6 đến 30/6/2023, MEDLATEC dành tặng ưu đãi đặc biệt, cụ thể: 

- Đối tượng áp dụng: Khách hàng là trẻ em dưới 16 tuổi 

- Áp dụng tại Bệnh viện/Phòng khám: 

  • Miễn phí khám;
  • Miễn phí xét nghiệm tổng phân tích máu 18 chỉ số và canxi (máu).

- Áp dụng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi: 

  • Miễn phí xét nghiệm tổng phân tích máu 18 chỉ số;
  • Miễn phí xét nghiệm canxi (máu).

Cha mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội kiểm tra sức khỏe cho con yêu để bổ sung ngay những vi chất quan trọng để trẻ phát triển toàn diện mỗi ngày

Cha mẹ đừng bỏ lỡ cơ hội kiểm tra sức khỏe cho con yêu, bổ sung ngay những vi chất quan trọng để trẻ phát triển toàn diện mỗi ngày

Đừng bỏ qua cơ hội kiểm tra sức khỏe cho con yêu, cha mẹ có thể đăng ký thông qua các cách sau: 

Cha mẹ hoàn toàn an tâm với chất lượng xét nghiệm, bởi MEDLATEC sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn hai chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. Khi có kết quả xét nghiệm, gia đình được liên hệ tư vấn nhanh chóng nhất từ đội ngũ bác sĩ Nhi khoa đầu ngành giàu kinh nghiệm. Nếu chỉ số của trẻ có các bất th ường, bác sĩ sẽ cảnh báo lập tức và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời. 

MEDLATEC đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình nâng bước con yêu phát triển toàn diện, chinh phục mọi mục tiêu tương lai! 

Mọi thắc mắc cần tư vấn và giải đáp, cha mẹ liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.