Tin tức

Nhân đôi quà tặng sức khỏe đến con yêu: Miễn phí khám Nhi, Tư vấn dinh dưỡng và miễn phí Gói kiểm tra vi chất

Ngày 08/06/2023
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Với mong muốn chia sẻ cùng cha mẹ về những quan tâm, lo lắng trên hành trình con yêu phát triển, trưởng thành, nhân Tháng hành động vì trẻ em, trong tháng 6, Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức miễn phí khám Nhi, Tư vấn dinh dưỡng và Miễn phí Gói kiểm tra vi chất cho tất cả trẻ đến tại cơ sở khám chữa bệnh, hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Trẻ thấp còi, béo phì - Mối lo muôn thuở của cha mẹ

Hiện nay, có không ít cha mẹ chiều chuộng theo sở thích ăn uống của con. Tuy nhiên, việc trẻ “nạp” vào cơ thể quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo, tinh bột và đường lâu dần sẽ mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn đến gia tăng tỷ lệ trẻ thừa cân, béo phì và trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Hoặc những trẻ thấp còi cũng xuất phát từ chính đồ ăn, thức uống khoái khẩu của con. Điều đáng lo lắng hơn là những trẻ đó dù thể trạng mập mạp nhưng vẫn hay ốm vặt, tiềm ẩn nguy cơ thiếu các vi chất cần thiết.

Trẻ thừa cân, báo phì luôn là mối quan tâm của nhiều cha mẹ. Ảnh Internet

Trẻ thừa cân, báo phì luôn là mối quan tâm của nhiều cha mẹ. Ảnh Internet

BS Trần Thị Kim Ngọc - Chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Việc ăn uống không kiểm soát các đồ ăn vặt, thức ăn nhanh như bánh kẹo, nước ngọt, bim bim, xúc xích sẽ khiến trẻ ăn bữa chính bị lửng dạ, bỏ bữa. Nếu cha mẹ vô tình để tình trạng này của con kéo dài sẽ là nguyên nhân khiến trẻ ăn nhiều, nhưng không đảm bảo cân bằng các nhóm vi chất dinh dưỡng dẫn đến gầy còm, xanh xao.

BS Ngọc chia sẻ, hiện có nhiều cha mẹ đưa con đến khám bày tỏ lo lắng sợ con thấp còi, thậm chí cả những trẻ đang phát triển bình thường vẫn tập trung cho trẻ những nhóm chất giàu năng lượng mà bỏ qua những vi chất thiết yếu cho con. Sự ăn uống mất cân bằng này chính là nguyên nhân khiến trẻ có nguy cơ thiếu các vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đây cũng là lý do khiến trẻ mệt mỏi, chậm chạp, giảm tập trung, chậm phát triển về chiều cao, cân nặng và suy giảm hệ miễn dịch làm tăng nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa, hô hấp... Vì vậy, bảo đảm chế độ ăn uống hợp lý, cân đối là cần thiết với tất cả trẻ em trong mọi độ tuổi.

Khám Nhi, kiểm tra dinh dinh dưỡng - Lợi ích 2 trong 1

Theo BS Ngọc, để trẻ phát triển toàn diện cha mẹ cần cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho con đủ 4 nhóm thực phẩm: Đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Trong đó, đáng lưu ý là các vi chất dù cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ (khoảng dưới 100 mg mỗi ngày), nhưng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chuyển hóa, bài tiết, tạo hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Xét nghiệm kiểm vi chất - “chìa khóa” mở ra ô dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

Xét nghiệm kiểm vi chất - “chìa khóa” mở ra ô dinh dưỡng hợp lý cho trẻ

Bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ khi thấy con có dấu hiệu bất thường, thậm chí ngay cả những trẻ được coi là phát triển bình thường vẫn nên đi khám chuyên khoa Nhi và làm các xét nghiệm cần thiết, trong có không thể bỏ qua xét nghiệm vi chất định kỳ. Việc làm này có ý nghĩa quan trọng như sau:

  • Khám chuyên khoa Nhi, trẻ được bác sĩ chuyên khoa đánh giá ban đầu về tình trạng dinh dưỡng như các chỉ số nhân trắc: chiều cao/tuổi, cân nặng/ tuổi, BMI/tuổi... Ngoài ra, còn phát hiện một số các bệnh lý khác nếu có.
  • Cũng trong lần khám này, tùy theo tình trạng sức khỏe của trẻ nếu có xuất hiện các dấu hiệu thiếu hụt vi chất như dễ mắc bệnh, biếng ăn, chậm phát triển... Hoặc nếu cha mẹ có nhu cầu chủ động kiểm tra sức khỏe cho con, bác sĩ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm kiểm vi chất - “chìa khóa” mở ra ô dinh dưỡng hợp lý cho trẻ để phát hiện sớm nguyên nhân gây bệnh (nếu có), phát hiện tình trạng thiếu hụt vi chất và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Từ kết quả thăm khám và xét nghiệm, các bậc cha mẹ có được những lời khuyên bổ ích, cũng như hướng xử trí tốt nhất cho sức khỏe của trẻ.

Cùng MEDLATEC chắp cánh sự phát triển toàn diện con trẻ

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, với mong muốn chắp cánh sự phát triển toàn diện của những mầm non đất nước, từ nay đến hết ngày 30/6/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức Miễn phí khám Nhi, Tư vấn dinh dưỡng và Miễn phí gói Kiểm tra vi chất, cụ thể như sau:

1/ Áp dụng tại Bệnh viện/Phòng khám

  • Miễn phí Khám chuyên khoa/chuyên khoa Nhi: Nhằm đánh giá ban đầu về tình trạng sức khỏe của trẻ như chiều cao, cân nặng, các tình trạng bất thường về bệnh lý, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp.
  • Miễn phí xét nghiệm Tổng phân tích máu 18 chỉ số: Xác định các bệnh về máu như thiếu máu, nhiễm trùng máu, máu khó đông, rối loạn hệ miễn dịch…
  • Miễn phí xét nghiệm Canxi (máu): Đánh giá sự phát triển và tăng trưởng chiều cao.

2/ Áp dụng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

  • Miễn phí xét nghiệm Tổng phân tích máu 18 chỉ số;
  • Miễn phí xét nghiệm Canxi (máu).

Cơ hội miễn phí khám và xét nghiệm tổng phân tích máu, canxi cho tất cả trẻ em tại MEDLATEC diễn ra trong tháng 6/2023

Cơ hội miễn phí khám và xét nghiệm tổng phân tích máu, canxi cho tất cả trẻ em tại MEDLATEC diễn ra trong tháng 6/2023

Để tham gia chương trình bùng nổ ngàn quà sức khỏe, cha mẹ dễ dàng đặt lịch cho con bằng một trong các cách sau:

  • Cách 1: Đặt lịch qua website medlatec.vn, fanpage, app My Medlatec;
  • Cách 2: Đặt lịch qua tổng đài 1900 56 56 56;
  • Cách 3: Nhận tin nhắn tri ân từ tổng đài của MEDLATEC.

Với gần 30 năm mang trên mình sứ mệnh phụng sự chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Hệ thống Y tế MEDLATEC không ngừng nỗ lực để mang tới người dân toàn quốc dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.

MEDLATEC mang đến sự hài lòng của khách hàng bởi đội ngũ y bác sĩ tận tâm, y đức và kỹ thuật chẩn đoán công nghệ cao

MEDLATEC mang đến sự hài lòng của khách hàng bởi đội ngũ y bác sĩ tận tâm, y đức và kỹ thuật chẩn đoán công nghệ cao

Theo đó, đến MEDLATEC khám chuyên khoa Nhi và tham gia chương trình ưu đãi này, cha mẹ hoàn toàn an tâm bé được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống máy móc xét nghiệm tối tân thực hiện đầy đủ xét nghiệm kiểm tra vi chất như sắt, kẽm, canxi, vitamin D... đến đầy đủ xét nghiệm thuộc các chuyên khoa Sinh hóa, Huyết học, Miễn dịch, Sinh học phân tử, Di truyền... đáp ứng tối đa nhu cầu chẩn đoán, điều trị bệnh chính xác và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, tham gia chương trình này, cha mẹ tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức với quy trình đăng ký - khám - tư vấn thực hiện khép kín và được bác sĩ tư vấn, điều trị theo cá thể hóa.

Để tiết kiệm thời gian đi lại, cha mẹ có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác đáp ứng hơn 2.000 danh mục xét nghiệm theo yêu cầu, cũng như được miễn phí gói kiểm tra vi chất của trong chương trình vô cùng ý nghĩa diễn ra trong tháng 6 này.

Vì sức khỏe và sự phát triển vượt trội của con yêu trong tương lai, cha mẹ đừng bỏ qua chương trình nhân đôi quà tặng này nhé!

Thông tin chi tiết, cha mẹ vui lòng gọi ngay hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.