Tin tức

Những cách làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá tốt cho mọi người  

Ngày 03/01/2022
Ban Biên Tập
Mùa đông năm nay đang ở những ngày lạnh nhất. Nhiệt độ xuống thấp khiến cơ thể chúng ta phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe. Sức đề kháng cơ thể yếu hơn, nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. Những cách làm ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe trong mùa đông lạnh giá sau đây sẽ là giải pháp tốt cho tất cả mọi người trong thời gian lạnh giá mùa đông. 

Để giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông, chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng các cách sau:

Giữ ấm không gian sống

Bạn hoàn toàn có thể giữ ấm cho ngôi nhà của gia đình mình bằng cách đóng cửa, kéo rèm chống gió lạnh lùa vào. Hệ thống lò sưởi, đèn sưởi hay chăn điện có thể là giải pháp giúp không gian gia đình bạn ấm áp hơn.

Tăng cường vận động thể chất

Tập thể dịch thể thao luôn tốt cho sức khỏe ở bất kỳ thời tiết nào. Mùa đông lạnh, chúng ta tăng cường vận động sẽ khiến cơ thể sinh ra nhiệt và ấm hơn. Các bài tập đơn giản như đi bộ nhanh, bước dài, tập yoga, nhảy dây,... phù hợp với thể chất từng người sẽ là lựa chọn tốt cho sức khỏe trong thời tiết lạnh.

Mùa đông lạnh, chúng ta tăng cường vận động sẽ khiến cơ thể sinh ra nhiệt và ấm hơn

Mùa đông lạnh, chúng ta tăng cường vận động sẽ khiến cơ thể sinh ra nhiệt và ấm hơn

Ăn uống đủ chất

Thực phẩm chính là nguồn cung cấp năng lượng cần thiết để giữ ấm cơ thể vào trong mùa đông. Thời tiết lạnh khiến cơ thể mất nhiều năng lượng để chống lạnh, bởi vậy chúng ta cần ăn đủ bữa, nạp đủ các nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một số gia vị như gừng, tỏi,... thêm vào món ăn cũng giúp giữ ấm cơ thể rất tốt. Đồng thời, bạn nên ăn uống thực phẩm khi còn nóng, vừa giúp làm ấm cơ thể vừa bảo vệ hệ miễn dịch cơ thể.

Mặc quần áo nhiều lớp thay vì một lớp dày

Mặc nhiều lớp quần áo là phương pháp giữ ấm cực hiệu quả trong mùa đông. Khi mặc nhiều lớp, ở giữa các lớp áo sẽ là một lớp khí, giúp cách nhiệt và giữ nhiệt tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, các lớp áo quần ma sát với nhau sẽ sinh ra nhiệt, làm tăng sự ấm áp.

Lớp áo quần trong cùng tiếp xúc trực tiếp với da bạn nên chọn chất liệu thoải mái, co giãn, ôm vào cơ thể tạo sự dễ chịu. Chúng ta cũng cần chú ý hơn để giữ ấm cho các bộ phận dễ bị lạnh như cổ, tai, mũi, tay, chân, lưng,... Đi ra ngoài cần mặc áo khoác chất liệu chắn gió, đeo khẩu trang.

Ngâm chân bằng nước ấm

Mùa đông, thời tiết lạnh khiến các mạch máu dưới da co lại, máu lưu thông chậm... đặc biệt ở chân, bàn chân. Vì vậy, bên cạnh giữ ấm cơ thể thì chúng ta cần giữ ấm đôi bàn chân. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân vào chậu nước ấm cho chút muối ăn khoảng 10-15 phút. Nếu có điều kiện có thể dùng nước ấm pha chút tinh dầu bạc hà, hoắc hương hoặc nấu nước lá chanh, lá bạch đàn,... Ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp “sưởi ấm” cho cả chân và cơ thể, giúp có giấc ngủ ngon.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân vào chậu nước ấm cho chút muối ăn khoảng 10-15 phút

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân vào chậu nước ấm cho chút muối ăn khoảng 10-15 phút

Không nên tắm lâu, tắm muộn hoặc tắm quá sớm

Nhiều người có thói quen tắm quá lâu, tắm quá muộn hoặc quá sớm vào mùa đông sẽ vô cùng nguy hiểm, thậm chí dẫn tới đột quỵ, tử vong vào mùa lạnh. Vì thế, chúng ta cần tắm nước ấm trong phòng kín gió và tuyệt đối không tắm quá lâu. Thời tiết quá lạnh có thể chỉ vệ sinh bằng khăn ấm.

Hạn chế ra ngoài khi nhiệt độ xuống thấp

Những ngày rét đậm, nhiệt độ xuống thấp, chúng ta nên hạn chế ra ngoài, đặc biệt là người già, trẻ con. Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài trong thời tiết lạnh, cần mặc đủ ấm để bảo vệ các bộ phận dễ bị lạnh như cổ, gáy, tay, chân....

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Thuận tiện kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong mùa đông

Thực tế, thời tiết lạnh giá căm căm những ngày gần đây, cộng với dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp là khó khăn và cản trở chính trong việc thăm khám, kiểm tra, theo dõi sức khỏe tại bệnh viện của hầu hết người dân.

Bên cạnh đó, đối với người bận rộn công việc cuối năm, hay người già, trẻ em lại càng khó để có thể đến trực tiếp bệnh viện chờ đợi khám sức khỏe.

Được xem là giải pháp tối ưu, thuận tiện cho tất cả mọi người trong thời tiết giá lạnh, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đã đang được người dân tin tưởng lựa chọn để kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Thuận tiện kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong mùa đông

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà - Thuận tiện kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong mùa đông

Thương hiệu y tế MEDLATEC đặc trưng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi có hơn 25 năm kinh nghiệm phục vụ người dân trên toàn quốc mang đến những tiện ích theo dõi sức khỏe cho tất cả các đối tượng. Chỉ với một cuộc gọi, người dân có thể thực hiện xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu như:

  • Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát: Tổng phân tích tế bào máu, chức năng gan mật, chức năng thận, bệnh lý đường máu, mỡ máu, bệnh Gout,...
  • Xét nghiệm kiểm tra thai kỳ: Double test, Triple test, NIPT, beta-hCG,...
  • Xét nghiệm kiểm tra các bệnh mạn tính: HbA1c, Glucose máu, Ure máu, Creatinin máu, Cholesterol, Acid uric,…
  • Xét nghiệm sản/phụ khoa: HPV, CA-125, nội tiết tố (Progesterone, Estradiol,...)
  • Xét nghiệm tầm soát sớm nguy cơ ung thư: AFP, CA 15-3; CA 19-9; CA 72-4; CA 125; Cyfra 21-1; tPSA; fPSA; SCC,…
  • Xét nghiệm truyền nhiễm: Viêm gan B, C, HIV, lậu, giang mai, Chlamydia,…
  • Xét nghiệm gen di truyền, ADN chuyên sâu theo nhu cầu.

Đặc biệt, MEDLATEC có hệ thống trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm quốc tế (ngày 7/1/2022), hóa chất đạt chất lượng IVD cùng hệ thống máy xét nghiệm hiện đại nhập khẩu cho kết quả chính xác, nhanh chóng.

Sau mỗi xét nghiệm tại nhà, người dân được nhận kết quả nhanh chóng, cùng với sự tư vấn kết quả của đội ngũ bác sĩ có chuyên môn tư vấn kết quả miễn phí để người dân hoàn toàn an tâm khi gọi dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà trong thời tiết lạnh và bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Chỉ với 10.000đ/ lần chi phí đi lại tận nơi, giá xét nghiệm niêm yết công khai, người dân có thể gọi MEDLATEC đã có mặt phủ sóng toàn quốc với hệ thống 5 bệnh viện/ phòng khám, 23 chi nhánh, 26 văn phòng lấy mẫu tại Hà Nội, 45 điểm thu gom mẫu đáp ứng nhu cầu kiểm tra sức khỏe.

Hoàn toàn an tâm kiểm tra sức khỏe trong mùa đông, chuẩn bị một sức khỏe tốt đón năm mới, MEDLATEC đồng hành cùng người dân mọi miền tổ quốc. Mọi thông tin chi tiết về xét nghiệm cần tư vấn hoặc đặt lịch xét nghiệm, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 hoạt động 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.