Tin tức

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần ngủ nhiều hơn

Ngày 08/02/2015
Hùng Cường - Theo huffingtonpost
Nếu thường gặp phải những dấu hiệu dưới đây, chắc chắn rằng cơ thể bạn đang muốn nghỉ ngơi và độ dài giấc ngủ của bạn cần được kéo dài hơn.

Hay cảm thấy đói cồn cào

Nếu bạn thường cảm thấy đói trong suốt cả ngày mà không phải do nguyên nhân nhịn ăn hay hoạt động quá sức thì đó có thể là vì bạn đã quá tiết kiệm thời gian dành cho giấc ngủ.

Một nghiên cứu vào năm 2010 cho thấy thiếu ngủ có liên quan tới sự tăng cao của nồng độ hoóc-môn ghrelin, một trong những nguyên nhân gây đói bụng. Điều này cũng góp phần lý giải vì sao những người không ngủ đủ giấc lại thèm ăn vặt và các loại thực phẩm giàu calo, dẫn tới nguy cơ béo phì ở nhóm người này.

Dễ khóc

Bạn rất mau nước mắt? Đừng vội đổ lỗi cho vấn đề ngoại cảnh hay hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) ở phụ nữ, bởi nó có thể do thiếu ngủ gây ra. Một nghiên cứu vào năm 2007 phát hiện ra rằng não bộ của những người thiếu ngủ phản ứng mạnh với các hình ảnh tiêu cực và cảm động nhiều hơn tới 60% so với những người khác.

Bạn hay quên và mất tập trung

Bạn có thể đổ lỗi cho tuổi tác và căng thẳng nhưng thiếu ngủ đôi khi mới là “thủ phạm” thực sự. Việc dành quá ít thời gian cho giấc ngủ có thể gây ra các vấn đề về nhận thức như khó tập trung, hay quên và dễ nhầm lẫn.

Dễ bị cảm lạnh

Một nghiên cứu vào năm 2009 cho thấy những người ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn gấp 3 lần so với những người ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

Thường xuyên bất cẩn

Các nhà khoa học đã khám phá ra rằng thiếu ngủ khiến bạn vận động chậm và kém chính xác hơn. Ngoài ra, khả năng cân bằng và phản ứng lại các tác nhân bên ngoài cũng gặp nhiều rắc rối hơn.

Giảm ham muốn tình dục

Nếu ham muốn tình dục giảm không phải do nguyên nhân bệnh lý hay xung đột thì thời gian ngủ có thể được tính đến. Thiếu ngủ khiến nồng độ cortisol, một loại hoóc-môn gây căng thẳng tăng cao, và điều này thực sự đáng lo ngại cho các cặp đôi.


Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.