Tin tức

Những địa chỉ xét nghiệm ung thư máu uy tín nhất

Ngày 06/08/2019
ThS. BS Trịnh Thị Quế, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bệnh ung thư máu là bệnh lý ác tính có tỉ lệ tử vong cao hàng đầu trong các loại bệnh ung thư. Để phát hiện ra bệnh, bệnh nhân cần làm các xét nghiệm ung thư máu. Tuy nhiên, làm xét nghiệm ung thư máu ở đâu tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người. Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu bệnh ung thư máu là gì?

1. Bệnh ung thư máu là gì?

Bệnh ung thư máu hay còn gọi là bệnh máu trắng, là khi các tế bào bạch cầu phát triển không bình thường. Việc phát hiện sớm ra bệnh và điều trị kịp thời là điều kiện tiên quyết để kéo dài sự sống cho người bệnh.

Ngày nay, khoa học vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh. Việc điều trị bệnh ung thư máu cũng rất phức tạp, tốn kém và có tỉ lệ tử vong rất cao.

người mắc bệnh ung thư máu cần thực hiện xét nghiệm ung thư máu thường xuyên

Bệnh ung thư máu là sự phát triển bất thường của bạch cầu.

2. Những dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh ung thư máu

Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp ở bệnh nhân mắc ung thư máu:

Hay bị sốt cao, đau nhức đầu, kèm theo cảm giác đau nhức các khớp,... biểu hiện khá giống với bệnh cảm lạnh thông thường.

Trên cơ thể hay xuất hiện các vết bầm tím không rõ nguyên nhân.

Hay bị chảy máu chân răng.

Dễ mắc các bệnh nhiễm trùng về da.

Cơ thể luôn mệt mỏi, suy nhược, chóng mặt, mất cân bằng như bệnh thiếu máu, tâm lý ngại vận động.

Nếu bị chảy máu chân răng cần nghĩ ngay tới xét nghiệm ung thư máu

Nếu bị chảy máu chân răng thường xuyên, bạn hãy xem xét tới việc đi xét nghiệm ung thư máu để sàng lọc càng sớm càng tốt.

3. Những đối tượng nào cần phải tiến hành làm xét nghiệm ung thư máu

Bệnh ung thư máu có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt già/trẻ, nam/ nữ, tuổi tác. Tuy nhiên, với những đối tượng được liệt kê dưới đây thường có nguy cơ bị ung thư máu cao hơn, cần thăm khám sức khỏe định kỳ và làm xét nghiệm ung thư máu để sàng lọc:

- Những người thường xuyên tiếp xúc với chất phóng xạ hoặc hóa chất độc hại như công nhân làm việc trong nhà máy năng lượng hạt nhân, chế tạo linh kiện điện tử, thợ nhuộm, công nhân nhà máy...  có nguy cơ cao bị bệnh bạch cầu.

- Những người bị đột biến nhiễm sắc thể cũng có nguy cơ mắc bệnh bạch cầu cao và nên thận trọng.

- Một số loại thuốc độc để diệt tế bào ung thư nhất định cũng có thể góp phần gây bệnh bạch cầu và người dùng có nguy cơ cao mắc bệnh bạch cầu.

- Người thường xuyên hút thuốc lá.

- Trẻ em bị bệnh down bẩm sinh.

- Những người có người thân trong gia đình từng bị mắc ung thư máu. 

người hút thuốc lá có nguy cơ bị mắc ung thư máu

Người hút thuốc lá có nguy cơ bị mắc bệnh ung thư máu.

4. Các loại xét nghiệm ung thư máu cần phải làm là gì?

Để phát hiện ung thư máu, bệnh nhân cần phải làm các xét nghiệm sau:

  • Xét nghiệm tổng phân tích máu.

  • Xét nghiệm tủy đồ và sinh thiết tủy xương.

  • Xét nghiệm tế bào di truyền.

  • Phương pháp xét nghiệm dịch não tủy.

  • Phương pháp xét nghiệm kiểu hình miễn dịch. 

5. Xét nghiệm ung thư máu bao nhiêu tiền?

Để xác định chính xác bệnh, thông thường người bệnh sẽ phải làm thêm nhiều loại xét nghiệm máu như: Glucose máu, nhóm máu ABO, nhóm máu Rh, protein máu, tổng phân tích máu,....Do vậy, chi phí xét nghiệm ung thư máu còn phụ thuộc vào số lượng xét nghiệm máu mà bạn phải làm, tình trạng bệnh và mỗi bệnh viện sẽ có mức giá khác nhau.

6. Xét nghiệm ung thư máu ở đâu?

Để được xét nghiệm ung thư máu, bệnh nhân có thể tới khoa ung bướu tại các bệnh viện lớn trên toàn quốc như Viện Huyết học truyền máu TW, Bệnh viện quân y 103, Bệnh viện quân y 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC,...

1. Bệnh viện K Hà Nội

Bệnh viện K Hà Nội hiện là bệnh viện đầu ngành trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về ung thư. Bệnh viện hiện nay đã được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, nhằm tăng khả năng chẩn đoán bệnh chính xác như: máy SPECT giúp phát hiện sớm di căn, PET CT trong theo dõi, chẩn đoán, điều trị ung thư,...

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 43 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT: 0243 8252 143.

Cơ sở 2: ngõ 304 Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. SĐT: 093 623 88 08.

2. Bệnh viện Quân Y 103

Đây là một trong những bệnh viện xét nghiệm ung thư máu uy tín ở Hà Nội. Hiện nay, khoa Hóa Sinh của bệnh viện đã được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại phục vụ cho quá trình xét nghiệm tầm soát các loại ung thư như máy xét nghiệm Architect, máy miễn dịch hiện đại, máy sinh hóa,...

Địa chỉ:

261 Phùng Hưng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội. SĐT: 0243 3115 689.

3. Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

Là nơi tập trung nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y học, khoa Ung Bướu và Chăm sóc giảm nhẹ đã giúp điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân bị ung thư trên cả nước. 

Địa chỉ: số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội. SĐT: 0243 5747 788.

4. Bệnh viện Huyết học Truyền máu TW

Được thành lập từ năm 1984, Bệnh viện Huyết học Truyền máu TW là địa chỉ xét nghiệm máu uy tín hàng đầu được rất nhiều người lựa chọn. Không chỉ có thế mạnh trong xét nghiệm ung thư máu, bệnh viện còn thực hiện tầm soát ung thư máu và ứng dụng công nghệ ghép tế bào gốc trong điều trị ung thư đem lại hiệu quả cao.

Địa chỉ: 14 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. SĐT: 0243 7821 895.

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ xét nghiệm ung thư khá nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Không chỉ được biết đến là nơi hội tụ nhiều bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành về huyết học và bệnh ung thư, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn trang bị tất cả các loại máy móc và thiết bị tự động, hiện đại nhất nhằm mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, chất lượng như: Hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189: 2012, Hệ thống máy xét nghiệm sinh học phân tử đạt tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ (sẽ tìm ra căn nguyên gây bệnh, giải trình tự gen kháng thuốc, …); máy chụp X - quang, Fibroscan toche 502, máy chụp CT,…  Với sự cập nhật liên tục về khoa học kỹ thuật và tiến bộ y học, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đầy đủ điều kiện để thực hiện chính xác các xét nghiệm tầm soát ung thư các loại, đặc biệt là xét nghiệm ung thư máu.

Trung tâm xét nghiệm của MEDLTEC là địa chỉ xét nghiệm ung thư máu uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được trang bị máy móc hiện đại nhất đảm bảo thực hiện chính xác các xét nghiệm tầm soát ung thư các loại, đặc biệt là xét nghiệm ung thư máu.

Ngoài ra bệnh viện còn có chương trình tầm soát ung thư trọn gói,dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà, giúp cho việc xét nghiệm ung thư máu của người bệnh trở nên đơn giản hơn hơn rất nhiều, tiết kiệm được chi phí đi lại.

Mọi chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ: tổng đài: 1900 56 56 56

Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC

Địa chỉ: 

42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

5 Khuất Duy Tiến, Hà Nội

Website: medlatec.vn * Email: [email protected]

Ung thư máu là bệnh vô cùng nguy hiểm vì thế bản thân chúng ta nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm và đi khám ngay khi thấy có các dấu hiệu nêu trên để giúp phát hiện sớm ung thư máu sớm, từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời, hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có những hiểu biết về bệnh máu trắng cùng cách chọn lựa 1 cơ sở xét nghiệm máu uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định được tình trạng bệnh của mình, để từ đó có phương hướng điều trị phù hợp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.