Tin tức

Khi nào nên đi khám vô sinh ở bắc ninh và khám ở đâu mới tốt

Ngày 01/10/2023
Lương Thanh Thủy
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh hiếm muộn là một trong những nguyên nhân có thể gây rạn nứt hạnh phúc hôn nhân của các cặp vợ chồng. Để tăng tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh, giúp các cặp vợ chồng có cơ hội được làm cha mẹ thì lựa chọn đúng địa chỉ khám vô sinh là yếu tố rất quan trọng. Nếu bạn đang cần đi khám vô sinh ở Bắc Ninh và chưa chọn được địa chỉ uy tín thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn đáng “chọn mặt gửi vàng”.

1. Đi khám vô sinh ở Bắc Ninh - những điều cần lưu ý

1.1. Khi nào nên đi khám vô sinh?

Các chuyên gia Sản khoa khuyến cáo, các cặp vợ chồng nên đi khám vô sinh trong trường hợp:

- Độ tuổi dưới 35 tuổi, đời sống tình dục đều đặn và không dùng biện pháp tránh thai, nếu sau 1 năm mà người vợ chưa có thai.

- Độ tuổi trên 35 và mới kết hôn, quan hệ tình dục đều đặn, không dùng biện pháp tránh thai nhưng 6 tháng người vợ chưa có thai vì độ tuổi này nữ giới đã bị suy giảm về số lượng và chất lượng trứng, việc mang thai và hiệu quả điều trị vô sinh sẽ khó khăn hơn.

Nữ giới mắc các bệnh lý ở cơ quan sinh dục là đối tượng cần quan tâm đến việc đi khám vô sinh

Nữ giới mắc các bệnh lý ở cơ quan sinh dục là đối tượng cần quan tâm đến việc đi khám vô sinh

Đặc biệt, khám vô sinh cần được đặc biệt chú ý với các trường hợp:

- Ở nữ giới:

+ Tiền sử sảy thai từ 2 lần.

+ Bị viêm dính vòi trứng, tắc nghẽn vòi trứng, bị lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

+ Tiền sử bị mắc các bệnh lý lây nhiễm trùng đường sinh dục như: lậu cầu, chlamydia,...

+ Bị rối loạn chu kỳ kinh bất thường.

- Với nam giới:

+ Có các bất thường về tinh hoàn, dương vật,...

+ Có bất thường về xuất tinh.

+ Tinh dịch loãng, không đục, có màu vàng, có máu, có gợn thạch,...

+ Từng bị bệnh lý nhiễm trùng đường sinh dục.

+ Làm công việc liên quan đến hóa chất công nghiệp, chất phóng xạ,...

Thực tế cho thấy rằng nguyên nhân vô sinh không chỉ xuất phát từ người phụ nữ mà còn xảy ra ở nam giới. Có những trường hợp bị vô sinh mà không rõ nguyên nhân. Do đó, khám vô sinh trong các trường hợp trên, thực hiện với cả hai vợ chồng luôn là điều cần thiết để tăng tỷ lệ thành công trong hành trình tìm lại thiên chức làm cha, làm mẹ.

1.2. Trước khi đi khám vô sinh nên lưu tâm

Trước khi đi khám vô sinh ở Bắc Ninh, các cặp vợ chồng nên lưu ý một số vấn đề sau để quá trình khám diễn ra thuận lợi và có kết quả đúng:

- Đối với người vợ:

+ Không dùng dung dịch vệ sinh để thụt rửa sâu vào âm đạo trong vòng 3 ngày trước khi đi khám vô sinh để tránh làm thay đổi môi trường âm đạo, dễ làm sai kết quả khám phụ khoa.

+ Chọn mặc quần áo rộng thoải mái để không cảm thấy khó chịu trong quá trình khám vô sinh.

Cần khám vô sinh cả hai vợ chồng để tìm ra đúng nguyên nhân và điều trị vô sinh hiệu quả

Cần khám vô sinh cả hai vợ chồng để tìm ra đúng nguyên nhân và điều trị vô sinh hiệu quả

- Đối với người chồng:

+ Kiêng xuất tinh trong vòng 2 - 7 ngày trước khi đi khám vô sinh để đảm bảo mật độ tinh trùng có tính khách quan nhất.

+ Không dùng chất kích thích, đồ uống có cồn: dễ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng làm sai lệch kết quả khám vô sinh.

2. Khám vô sinh hiếm muộn ở Bắc Ninh, nên chọn địa chỉ nào?

Lựa chọn địa chỉ khám vô sinh hiếm muộn ở Bắc Ninh đáng tin cậy luôn là vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm. Nếu bạn cũng đang có cùng mối quan tâm này thì có thể tìm hiểu về Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh.

Phòng khám là một trong các chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị có bề dày gần 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh.

Quý khách hàng đi khám vô sinh ở Bắc Ninh có thể yên tâm chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh bởi:

- Quy trình khám vô sinh được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ Sản phụ  khoa có bề dày kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn giỏi, thường xuyên tham gia đào tạo và cập nhật kiến thức y khoa mới. Điều này sẽ giúp quá trình chẩn đoán nguyên nhân vô sinh chính xác, liệu trình điều trị vô sinh hợp lý, tỷ lệ vô sinh thành công cao.

- Hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi, hệ thống máy móc y tế hiện đại bậc nhất và Phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế  ISO 15189:2012. Để hỗ trợ quá trình khám vô sinh diễn ra nhanh chóng, chính xác, phòng khám đã đầu tư các loại máy móc tiên tiến đáp ứng tốt nhất các nhu cầu kiểm tra chẩn đoán vô sinh từ cơ bản đến chuyên sâu, đảm bảo tính chính xác cao nhất về kết quả.

Khách hàng đi khám vô sinh ở Bắc Ninh có thể yên tâm lựa chọn MEDLATEC để có kết quả chính xác

Khách hàng đi khám vô sinh ở Bắc Ninh có thể yên tâm lựa chọn MEDLATEC để có kết quả chính xác

Không những thế, với những khách hàng đi khám vô sinh ở Bắc Ninh lần đầu thì việc lựa chọn MEDLATEC sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm dễ chịu, không lo lắng về việc gặp lúng túng hay vướng mắc khi thăm khám lần đầu. Toàn bộ quá trình khám vô sinh đều sẽ được đội ngũ nhân viên y tế của MEDLATEC Bắc Ninh hướng dẫn ân cần, cụ thể. Vì thế, mọi vướng mắc của quý khách sẽ được nhân viên giải đáp chi tiết, quá trình thăm khám vô sinh vì thế diễn ra thuận tiện, tiết kiệm được thời gian và công sức.

Quý khách hàng có nhu cầu đi khám vô sinh ở Bắc Ninh và có nhu cầu đặt lịch khám tại MEDLATEC có thể đến trực tiếp địa chỉ: 233 Nguyễn Văn Cừ, Võ Cường, Bắc Ninh hoặc liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.