Những kiểu ăn khiến mỳ tôm "sinh thêm" nhiều chất độc | Medlatec

Những kiểu ăn khiến mỳ tôm "sinh thêm" nhiều chất độc

Ngày 22/04/2015

Kiểu ăn "mỳ úp" rất quen thuộc trong các gia đình cần thay đổi nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe.



Ảnh minh hoạ: InternetẢnh minh hoạ: Internet

Mỳ ăn liền vốn là một món ăn thay thế ngũ cốc phổ biến, tiện dụng và kinh tế đối với nhiều gia đình. Gần đây, thông tin thường xuyên dùng món ăn này có nguy cơ mắc bệnh, khiến nhiều người vô cùng hoang mang.


Nếu bạn ăn mỳ tươi sau thời gian này đã được tiêu hóa, nhưng với mỳ ăn liền vẫn còn nguyên sợi trong dạ dày. Điều đó chứng tỏ món ăn thông dụng này rất nguy hiểm với cơ thể.

Trong một thí nghiệm đặc biệt của tiến sĩ Braden Kuo, công tác tại Bệnh viện cộng đồng Massachsetts (Mỹ) cho biết, việc tiêu thụ mỳ ăn liền trên 3 lần mỗi tuần có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Nó còn được cho là một đối thủ "khó xơi" đối với hệ tiêu hóa bởi sau nhiều giờ vào cơ thể, những sợi mỳ này không dễ gì phân hủy.

Không phủ nhận những tác hại của mỳ ăn liền khi vào bên trong cơ thể nhưng PGS. BS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khẳng định chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát được ảnh hưởng khi chế biến đúng cách.

Vứt bỏ gói gia vị

Bác sĩ Lâm cho biết, mỳ ăn liền vốn được chế biến theo phương pháp chiên, tích nhiều dầu mỡ gây béo dễ dẫn đến các bệnh béo phì, tim mạch dù đã có những nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thực phẩm này có nguy cơ suy dinh dưỡng cao. Trước những chất béo không tốt cho cơ thể này, BS. Nguyễn Thị Lâm đưa ra lời khuyên ngoài việc phải vứt bỏ gói dầu gia vị thường có trong mỳ ăn liền.

Thêm rau xanh

Việc bổ sung nhiều rau xanh vào món mỳ ăn liền sẽ làm giảm tối đa lượng chất béo thừa.

"Mỗi vắt mỳ nên thêm khoảng 150 gr rau xanh như cải ngọt, xúp lơ, cải xanh, giá đỗ... Việc thêm rau vào bữa ăn sẽ làm cho lượng lớn các chất béo được cuốn theo rau ra ngoài cơ thể. Từ đó sẽ hạn chế được thấp nhất những tác hại chính mà vắt mỳ gây ra", bác sĩ Lâm khuyên.

Ngoài ra, để bữa ăn có thêm dinh dưỡng, mỗi vắt mỳ nên bổ sung từ 25-30g chất đạm như thịt bò, thịt lợn hoặc tôm...

Tuyệt đối không ăn "mỳ úp"

Việc chế biến mỳ ăn liền cũng được bác sĩ Lâm đặc biệt nhấn mạnh. Thay vì tiết kiệm thời gian bằng cách cho vắt mỳ vào tô, đổ nước nóng, đậy nắp đợi chín, bác sĩ Lâm khuyên nên đun sôi, đổ ra để ráo; tiếp tục nấu nước lần 2 và cho mỳ đã chín sơ vào chế biến. Bằng cách này, lượng chất béo và một số chất dinh dưỡng không tốt đã bị biến đổi trong vắt mì sẽ giảm được phần nào. Đối với rau và thịt, cần nấu chín trước khi thêm vào mỳ.

Nguồn: tienphong.vn

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.
Thăm khám bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Tư vấn, khám dinh dưỡng bởi Chuyên gia đầu ngành

Tư vấn, khám dinh dưỡng bởi Chuyên gia đầu ngành

Với ý nghĩa “Bếp ăn đi trước, tủ thuốc đi sau” đã cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của dinh dưỡng trong phòng và điều trị bệnh. Theo đó, nhằm giải đáp kịp thời mọi thắc mắc, băn khoăn của người dân trong xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai thành lập Phòng khám Dinh dưỡng.
Ngày 27/08/2018
4 loại đồ uống người bị tiểu đường nên tránh xa

4 loại đồ uống người bị tiểu đường nên tránh xa

Ở nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường đang có chiều hướng gia tăng nhanh chóng ở khắp mọi miền cả nước và tạo ra gánh nặng kinh tế cho gia đình, xã hội cho điều trị căn bệnh này. Theo khuyến cáo của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ: Bệnh nhân cần điều chỉnh lối sống và thái độ ăn uống của mình để kiểm soát bệnh và hạn chế các tai biến có thể gặp phải.
Ngày 26/06/2018
Tác hại không ngờ của uống nước có ga

Tác hại không ngờ của uống nước có ga

Bên cạnh nước ngọt thông thường (soda), nước uống có ga là thức uống được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên nếu dùng chúng thường xuyên có thể gây nên những tác hại khôn lường cho sức khỏe của bạn.
Ngày 26/06/2018
Khỏe từ ăn uống, vận động

Khỏe từ ăn uống, vận động

Nếu như ăn uống không hợp lý là nguồn gốc của nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như thừa cân béo phì, đái tháo đường, cao huyết áp,… thậm chí là nguyên nhân gây nên một số ung thư đường tiêu hóa, thì việc ăn uống, sinh hoạt khoa học sẽ giúp bạn chống lại các bệnh mạn tính và có một cơ thể trẻ trung, khỏe mạnh.
Ngày 21/06/2018
hotline 1900 5656561900 565656