Tin tức

Những loại thuốc bổ xương khớp cho người tiểu đường phổ biến hiện nay

Ngày 20/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh nhân tiểu đường thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị các vấn đề về xương khớp. Chính vì vậy mà không ít bệnh nhân tìm kiếm các thuốc bổ xương khớp cho người tiểu đường. Dưới đây là top 3 loại thuốc bổ tốt cho sức khỏe mà bệnh nhân bị tiểu đường có thể tham khảo.

1. Vì sao người bị tiểu đường dễ gặp các vấn đề về xương khớp? 

Hiện nay, cơ chế tác động của bệnh tiểu đường đến xương khớp vẫn được các nhà khoa học nghiên cứu để hiểu rõ tường tận. Theo các chuyên gia y tế, có rất nhiều cơ chế dẫn đến bệnh lý xương khớp ở người bị đái tháo đường. Tuy nhiên, cơ chế chính được đưa ra để giải thích cho vấn đề này là do sự hình thành và tích tụ các thụ thể AGEs và RAGE dưới da, mô gân hoặc dây chằng lâu ngày với tốc độ nhanh ở bệnh nhân tiểu đường. 

Khi nồng độ Glucose trong máu tăng cao sẽ tăng cường hoạt động sản sinh chất trung gian AGEs. Đồng thời, bệnh tiểu đường còn gây ra rối loạn chuyển hóa mang tính hệ thống gây ảnh hưởng mọi tế bào trong cơ thể và sản sinh ra RAGE. Sự tích tụ của hai thụ thể này trong các cấu trúc collagen khiến cho mô gân, dây chằng, da có xu hướng cứng lại, dày lên, mất đi độ đàn hồi nên dễ tổn thương. Điều này sẽ tác động đến hệ thống xương khớp và gây bệnh lý. 

Người bị tiểu đường dễ mắc các vấn đề về xương khớp

Người bị tiểu đường dễ mắc các vấn đề về xương khớp

Bên cạnh đó, sự gia tăng thụ thể AGEs và RAGE cũng thúc đẩy hoạt động của các phản ứng oxy hóa khiến tình trạng viêm trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, người bị tiểu đường dễ gặp hiện tượng sưng, nóng, đỏ, đau phần cơ xương khớp. Đồng thời, hệ thần kinh điều khiển mạch máu nuôi dưỡng khớp cũng có thể bị ảnh hưởng do biến chứng tiểu đường. 

Ngoài cơ chế kể trên thì các trường hợp tiểu đường gây ảnh hưởng thần kinh, võng mạc hoặc bệnh lý tim mạch, huyết áp,… sẽ làm tăng nguy cơ té ngã dẫn đến tình trạng gãy xương. Đặc biệt, trường hợp tiểu đường bị béo phì thường dễ bị đau nhức xương khớp hơn những bệnh nhân khác. 

2. Thuốc bổ xương khớp cho người tiểu đường có tốt không? 

Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa, loãng xương,… Trong nhiều trường hợp, bác sĩ có thẻ chỉ định người bệnh sử dụng một số loại thuốc bổ khớp như Glucosamin và Canxi để cải thiện tình trạng. 

  • Khi nồng độ Glucose trong máu tăng cao, hàm lượng Vitamin D sản sinh không đủ làm giảm khả năng hấp thụ Canxi vào xương. Chính vì vậy, những bệnh nhân tiểu đường bị bệnh lý xương khớp nên bổ sung Canxi kết hợp với Vitamin D theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, không sử dụng với những bệnh nhân tiểu đường bị tăng Canxi huyết.
  • Glucosamin đã được ghi nhận làm thay đổi chuyển hóa đường ở động vật. Một số nghiên cứu ngắn hạn trên bệnh nhân tiểu đường cho thấy Glucosamin không làm ảnh hưởng khả năng dung nạp Glucose hay xảy ra hiện tượng kháng Insulin. Do đó, bệnh nhân bị đái tháo đường vẫn có thể sử dụng được Glucosamin dưới sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa. 

Bệnh nhân tiểu đường sử dụng thuốc bổ khớp theo hướng dẫn của bác sĩ

Bệnh nhân tiểu đường sử dụng thuốc bổ khớp theo hướng dẫn của bác sĩ

3. Top 3 thuốc bổ xương khớp cho người tiểu đường an toàn hiện nay 

Việc sử dụng thuốc bổ xương khớp cho bệnh nhân tiểu đường cần phải có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ điều trị để đảm bảo an toàn. Một số loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp mà bệnh nhân tiểu đường có thể tham khảo theo khuyến cáo của chuyên gia gồm: 

Viên uống xương khớp Nhất Nhất 

Viên uống xương khớp Nhất Nhất là một trong những loại thuốc bổ xương khớp cho người tiểu đường được sử dụng phổ biến hiện nay bởi thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên. Các loại dược phẩm được sản xuất tại công ty Nhất Nhất được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi đơn vị áp dụng công nghệ xử lý hiện đại để giữ lại những hoạt chất tốt cho sức khỏe, nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO. 

Người bị tiểu đường có thể sử dụng bổ sung viên uống xương khớp Nhất Nhất

Người bị tiểu đường có thể sử dụng bổ sung viên uống xương khớp Nhất Nhất

Viên uống xương khớp Nhất Nhất có thể cải thiện đáng kể tình trạng thoái hóa khớp, thoát vị, đau cổ vai gáy, viêm khớp, tê bì tay chân, gai cột sống, thoái hóa cột sống,… Thành phần sản phẩm được chiết xuất từ các loại thảo dược như Đỗ Trọng, Đan Sâm, Đương Quy, Liên Nhục,… có tác dụng giảm đau nhức, chống viêm, tăng tuần hoàn máu, tăng sinh dịch quanh khớp đồng thời tái tạo mô sụn bị tổn thương, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý. 

Viên khớp Tâm Bình 

Bệnh nhân tiểu đường bị các vấn đề xương khớp có thể bổ sung thêm viên khớp Tâm Bình. Viên uống có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính, đã được kiểm nghiệm lâm sàng trước khi đưa ra thị trường. Một trong những ưu điểm của viêm khớp Tâm Bình là tác động tích cực đến hệ thống xương khớp, giảm đau nhức, chống viêm, tiêu sưng nhưng không làm tăng hàm lượng Canxi hay Glucose trong máu. 

Viên uống Bách Niên Kiện 

Bách Niên Kiện là sản phẩm hỗ trợ cải thiện các vấn đề xương khớp ở bệnh nhân tiểu đường được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Thành phần trong Bách Niên Kiện được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, đã qua quá trình chọn lọc, thẩm định của cơ quan chức năng, đảm bảo độ an toàn và lành tính, phù hợp với nhiều đối tượng. Đối với bệnh nhân tiểu đường, Bách Niên Kiện đã được công nhận có những tác dụng sau: 

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp như thoái hóa, viêm khớp dạng khớp, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, chấn thương,… 
  • Hoạt chất Harpagoside chiết xuất từ cây Móng Quỷ có tác dụng giảm đau, chống viêm. 
  • Hoạt chất chiết xuất từ cây Hy Thiêm có tác dụng thư giãn cơ, chống viêm, giảm sưng, kiểm soát huyết áp, cải thiện nhanh chóng những triệu chứng của bệnh Gout, viêm khớp, đau lưng,… 
  • Hoạt chất từ cây Vỏ Liễu giúp giảm đau nhanh chóng, tác dụng tương tự như Aspirin. 
  • Hoạt chất từ cây La Chay có tác dụng ức chất quá trình sản xuất chất trung gian kích hoạt phản ứng viêm. 

Ngoài ra, viên uống Bách Niên Kiện còn giúp bảo vệ khớp, tăng cường quá trình tái tạo mô sụn, tăng sản xuất dịch quanh khớp nhờ đó mà cải thiện chức năng vận động các khớp. 

Ngoài 3 sản phẩm kể trên thì hiện nay cũng có rất nhiều loại thuốc bổ xương khớp khác mà bệnh nhân tiểu đường có thể bổ sung thêm. Tuy nhiên, một trong những vấn đề mà bạn cần lưu ý là trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ xương khớp cho người tiểu đường nào thì cũng cần phải hỏi ý kiến để đảm bảo an toàn. 

Thăm khám sức khỏe tại cơ sở y tế uy tín để được tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả

Thăm khám sức khỏe tại cơ sở y tế uy tín để được tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả

Nếu bạn đang có những dấu hiệu nghi ngờ tiểu đường hoặc bị tiểu đường nhiều năm cần tìm kiếm địa chỉ điều trị, theo dõi định kỳ thì có thể lựa chọn MEDLATEC. Đặc biệt, bạn có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm theo dõi chỉ số đái tháo đường tại nhà mà không phải mất công đến bệnh viện. Để được tư vấn sức khỏe hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bạn hãy liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa tại Hệ thống Y tế MEDLATEC thông qua tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.