Tin tức

Những lợi ích tuyệt vời khi đi khám sức khỏe tổng thể

Ngày 27/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sức khỏe là tài sản vô giá của mỗi con người, chính vì thế chúng ta luôn dành sự quan tâm hàng đầu tới việc chăm sóc sức khỏe. Vậy đi khám sức khỏe tổng thể định kỳ đem lại những lợi ích như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp “tất tần tật” những thắc mắc kể trên.

1. Khám sức khỏe tổng quát

Chắc hẳn mọi người không còn cảm thấy xa lạ với dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, chúng ta sẽ được kiểm tra lâm sàng, thực hiện một số xét nghiệm hoặc các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng. Dựa vào kết quả này, bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá về tình hình sức khỏe của bạn và đưa ra những lời khuyên giúp cải thiện sức khỏe.

Khám sức khỏe tổng thể là việc làm cần thiết

Khám sức khỏe tổng thể là việc làm cần thiết

Trên thực tế, tất cả mọi người nên đi khám sức khỏe tổng thể chứ không chờ đến khi có bệnh mới đi kiểm tra. Lúc này, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, mất thời gian và nhiều tiền bạc. Thậm chí, những bệnh nhân được phát hiện muộn sẽ phải đối mặt với biến chứng nguy hiểm hoặc tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng. Chính vì thế chúng ta nên chủ động tìm hiểu các gói khám sức khỏe và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính của bản thân.

2. Lợi ích của việc khám sức khỏe tổng thể

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là lợi ích bạn sẽ nhận được nếu đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Có thể khẳng định rằng thói quen đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên đem lại nhiều lợi ích cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.

2.1. Lợi ích đối với cá nhân

Khi đi khám sức khỏe tổng thể, bạn sẽ nắm được tình hình sức khỏe của bản thân mình, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên giúp cải thiện thể trạng. Dựa vào đó, chúng ta có thể xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, lành mạnh, đồng thời bổ sung thêm thực phẩm chức năng có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng thông báo về những vấn đề sức khỏe bạn có nguy cơ gặp phải.

Khi đi kiểm tra sức khỏe, bạn có cơ hội phát hiện bệnh mạn tính sớm

Khi đi kiểm tra sức khỏe, bạn có cơ hội phát hiện bệnh mạn tính sớm

Trên thực tế, việc đi kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp chúng ta theo dõi sát sao những thay đổi qua từng giai đoạn khác nhau. Nếu có sự thay đổi bất thường, bác sĩ sẽ có biện pháp kịp thời nhằm chăm sóc sức khỏe, hạn chế sự phát triển của mầm mống gây bệnh.

Lợi ích lớn nhất của việc khám tổng quát đó là kịp thời phát hiện triệu chứng bệnh và điều trị ngay từ giai đoạn đầu tiên. Nhờ vậy, bệnh nhân có cơ hội phục hồi sức khỏe hoàn toàn, đồng thời tiết kiệm được khá nhiều thời gian và viện phí điều trị. Đó là lý do vì sao bác sĩ luôn khuyến khích mọi người đi khám sức khỏe định kỳ.

2.2. Lợi ích đối với xã hội

Không chỉ đem lại lợi ích cho mỗi cá nhân, việc đi khám sức khỏe tổng thể còn mang lại nhiều ý nghĩa đối với toàn xã hội. Cụ thể, sức khỏe của người dân sẽ được cải thiện rõ rệt, họ có sức lao động và tăng cường hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, xã hội cũng bớt gánh nặng vì số lượng người bệnh nặng giảm đáng kể. 

Hiểu được ý nghĩa trên, ngành y tế, các cấp chính quyền luôn quan tâm tới vấn đề khám sức khỏe cho toàn dân, tăng cường tuyên truyền để mọi người đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

3. Nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ sau bao lâu?

Khá nhiều bạn thắc mắc không biết mình nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát sau bao nhiêu lâu? Tốt nhất, mọi người nên đi khám sau mỗi 6 tháng để theo dõi sát sao nhất các vấn đề sức khỏe của bản thân. Nếu không có điều kiện và thời gian, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen đi kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần.

Mọi người nên đi khám định kỳ sau mỗi 6 tháng

Mọi người nên đi khám định kỳ sau mỗi 6 tháng

Trong đó, một số đối tượng cần được quan tâm chăm sóc hàng đầu là: người lớn tuổi, người lao động thường phải tiếp xúc với môi trường độc hại hoặc bệnh nhân đã và đang mắc bệnh mạn tính, bệnh hiểm nghèo,… tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe, chính vì thế những người thuộc nhóm này cần theo dõi thường xuyên để có biện pháp xử lý, điều trị kịp thời.

4. Chuẩn bị trước khi đi khám sức khỏe tổng thể

Thông thường, một buổi khám sức khỏe tổng thể sẽ kéo dài từ 1 - 2 ngày, chúng ta nên chuẩn bị cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong đó, tinh thần là yếu tố cần được quan tâm hơn cả, thay vì tỏ ra lo lắng, căng thẳng, bạn nên giữ tâm lý thoải mái. Điều này giúp quá trình kiểm tra diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Trước khi đi khám, bạn nên giữ tinh thần thoải mái

Trước khi đi khám, bạn nên giữ tinh thần thoải mái

Bên cạnh đó, mọi người nên hợp tác với bác sĩ trong suốt quá khám sức khỏe tổng quát. Cụ thể, chúng ta cần thông báo cho nhân viên y tế về tiền sử mắc bệnh của bản thân và gia đình. Nếu bạn đang điều trị bằng bất cứ loại thuốc nào hãy thông báo ngay để bác sĩ nắm được và đưa ra đánh giá khách quan nhất. Trong một số trường hợp, bạn bị dị ứng hoặc có phản ứng với thuốc thì nên cung cấp thông tin này, hỗ trợ bác sĩ khi theo dõi, chẩn đoán bệnh.

Hy vọng rằng một vài kinh nghiệm kể trên sẽ giúp mọi người có buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ suôn sẻ và nhận được kết quả tốt.

5. Gợi ý địa điểm khám sức khỏe tổng thể

Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế đều cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng thể, trong đó không thể bỏ qua Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ y tế tin cậy khám sức khỏe định kỳ của người dân và doanh nghiệp. Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình kiểm tra sức khỏe tổng quát, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và giải thích kỹ càng.

Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề, cùng hệ thống trang thiết bị Y khoa hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể đáp ứng tốt các nhu cầu chẩn đoán và điều trị bệnh. Trong đó, chúng tôi đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt song hành 2 tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP được cấp chứng chỉ ngày 7/1/2022.  Chính vì thế mọi người hoàn toàn yên tâm với kết quả xét nghiệm thực hiện tại bệnh viện.

Mọi người có thể tham khảo dịch vụ khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Mọi người có thể tham khảo dịch vụ khám tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đã và đang triển khai chương trình bảo lãnh viện phí, giúp bệnh nhân yên tâm điều trị, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho khách hàng. Hiện nay, bệnh viện đã hợp tác cùng hơn 40 công ty bảo hiểm uy tín để chương trình ngày một nhân rộng.

Có thể nói, khám sức khỏe tổng thể là việc làm vô cùng cần thiết, thể hiện trách nhiệm của mỗi người với bản thân mình. Chính vì thế, chúng ta nên sắp xếp thời gian và duy trì thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.