Những thói quen giúp trái tim luôn khỏe mạnh | Medlatec

Những thói quen giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Ngày 20/04/2015 Mai Lan (Theo The healthsite)

Tim là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể con người. Vì vậy muốn có một sức khỏe tốt thì trái tim cần được bảo vệ. Dưới đây là những thói quen đơn giản giúp trái tim bạn luôn khỏe mạnh.


25/04/2019 | Xét nghiệm ApoB, ApoA-1 trong đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch
02/02/2019 | Những người mắc tim mạch cần chú ý gì trong ngày Tết?
19/11/2018 | CHUYÊN KHOA TIM MẠCH

Ăn sáng đều đặn
 

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Vì thế, trái tim của bạn sẽ phải chịu những tác động tiêu cực nếu bạn thường xuyên bỏ qua bữa sáng. Gần đây, một nghiên cứu của trường đại học Harvard cũng chứng minh rằng nguy cơ mắc phải bệnh tim mạch sẽ tăng lên 27% với những người lười ăn sáng.   
 

Tập thể dục thường xuyên
 

Để trái tim luôn khỏe mạnh, bạn cần phải tập thể dục thường xuyên. Hãy đi cầu thang bộ thay vì chen chúc trong cầu thang máy. Bạn cũng nên thường xuyên đi bộ sau mỗi bữa ăn nhằm giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, bạn nên thường xuyên tham gia những hoạt động thể dục, thể thao như đi xe đạp, bơi lội hay chạy bộ...

Những thói quen giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Tập thể dục tối thiểu 30 phút/ngày để có trái tim khỏe mạnh.
 

Tập tạ
 

Tập tạ không phải là đặc quyền riêng của phải mạnh. Chị em phụ nữ cũng có thể tập tạ để giảm cân, duy trì sức bền cơ bắp, cân bằng lượng cholesterol trong máu và bảo vệ hệ tim mạch.
 

Đánh răng thường xuyên
 

Có một sự liên quan chặt chẽ giữa bệnh răng miệng và bệnh tim. Một nghiên cứu gần đây của trường đại học Harvard đã chỉ ra rằng các vi khuẩn trong khoang miệng là nguyên nhân chính tạo ra những cục máu đông trong động mạnh, dẫn tới nguy cơ đau tim và đột quỵ. Vì thế, các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất hai lần mỗi ngày và thường xuyên thăm khám sức khỏe răng miệng.
 

Cười nhiều
 

Cười cũng là một trong những thói quen tự nhiên giúp cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cười nhiều còn giúp bạn cân bằng lượng cholesterol trong máu. Đặc biệt, nụ cưới còn có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu, giúp ổn định huyết áp. Vì thế, hãy cố gắng cười nhiều thay vì cáu gắt, căng thẳng hoặc chán nản trước những áp lực cuộc sống.
 

Những thói quen giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Cười nhiều giúp bạn sảng khoái tinh thần, giảm stress.

Chế độ ăn uống ít muối
 

Ăn quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể tích nước, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch. Khi lượng muối trong cơ thể vượt quá mức cần thiết, hệ tim mạch sẽ phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ những độc tố trong cơ thể. Vì thế, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên có một chế độ ăn uống hợp lý, giúp trái tim luôn khỏe mạnh.
 

Không hút thuốc
 

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Điều này ai cũng biết, tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được tác động tiêu cực của khói thuốc tới sức khỏe hệ tim mạch. Chất nicotin có trong thuốc lá sẽ thâm nhập vào động mạch, khiến lượng oxy trong máu giảm mạnh, gây áp lực lên tim. Thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh tim mạch khác như xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành và huyết áp cao.
 

Ăn nhiều rau, củ, quả
 

Chế độ ăn nhiều rau, củ, quả luôn được xem là chế độ ăn uống hợp lý. Vì thế, bạn nên thường xuyên thêm các loại rau, củ, quả như bông cải xanh, rau bina, yến mạch, cam, dâu... vào khẩu phần ăn hàng ngày. Các loại rau, củ, quả này không chỉ có tác dụng giúp trái tim luôn khỏe mạnh mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp trẻ hóa làn da.


Những thói quen giúp trái tim luôn khỏe mạnh

Rau, củ, quả giúp giảm mỡ máu, giảm xơ vữa động mạch, giảm các bệnh tim mạch.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ
 

Sau tuổi 30, những dấu hiệu lão hóa đầu tiên sẽ xuất hiện ở cả nam và nữ giới. Để cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. Việc chẩn đoán và phát hiện bệnh kịp thời giúp bạn điệu trị bệnh dễ dàng hơn, đặc biệt là những bệnh liên quan tới hệ tim mạch.
 

Ngủ đủ giấc
 

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gấp 3 lần những người ngủ từ 7 đến 8 tiếng. Mất ngủ còn là nguyên nhân chính của bệnh trầm cảm. Vì thế, hãy ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.


Nguồn: doisongphapluat.com

Đăng ký khám, tư vấn

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.
Thăm khám bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành
Cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị hiện đại
Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và các bảo hiểm khác lên tới 100%
Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện
Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tin cùng chuyên mục

Ngất có phải do tim?

Ngất có phải do tim?

Có khá nhiều bệnh nhân trong đời đã từng bị ngất. Có người ngất xảy ra liên tục và họ rất lo sợ cũng như không biết phải làm thế nào để phòng và điều trị ngất
Ngày 03/05/2017
Tổn thương tim do hội chứng Marfan

Tổn thương tim do hội chứng Marfan

Hội chứng Marfan là một rối loạn về tổ chức liên kết mang tính di truyền gây tổn thương ở tim, mạch máu, phổi, mắt, xương và dây chằng.
Ngày 10/04/2017
Cách phát hiện mắc hội chứng Brugada

Cách phát hiện mắc hội chứng Brugada

Một người mẹ đang nằm trên sopha nói chuyện với con gái. Bà từng được chẩn đoán rối loạn nhịp tim và hôm nay bà thấy mệt.
Ngày 09/09/2015
Ai dễ mắc hội chứng Brugada

Ai dễ mắc hội chứng Brugada

Hội chứng Brugada thường được chẩn đoán ở thanh thiếu niên và người lớn. Nó hiếm khi xảy ra ở trẻ nhỏ. Những người dưới đây dễ mắc hội chứng này hơn.
Ngày 04/09/2015
hotline 1900 5656561900 565656