Tin tức

Những thực phẩm có tác dụng giữ ấm

Ngày 02/11/2013
Tác giả: Vũ Anh (Tổng hợp)
Khi bị lạnh do thời tiết, ngoài việc mặc thêm quần áo ấm, hạn chế đi ra ngoài thì bạn còn có thể giữ ấm cho cơ thể bằng các loại thực phẩm.


Trái cây và rau xanh

thực phẩm có tác dụng giữ ấm -1

Trái cây và rau xanh có tác dụng giữ ấm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
 

Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, tăng cường chất đề kháng, chống lại cái rét đang muốn tấn công bạn.

Các loại
thực phẩm mùa đông lý tưởng bạn có thể lựa chọn như: dâu tây, cam, quả lựu, hành tây, cà rốt, ớt, củ đậu, củ cải đường, hành hoa, bắp cải và súp lơ xanh…

Các loại gia vị cay nóng

Các loại gia vị như hạt tiêu đen, gừng, thì là, nghệ, cỏ cà ri, rau mùi, mùi tây… giúp giữ ấm cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại hạt khô

Nhấm nháp hoặc cắn các loại hạt khô
trong những ngày đông giá lạnh cũng khiến cơ thể trở nên ấm áp hơn. Vì thế, những bữa phụ ở trường, ở nhà, bạn có thể kết thân thoải mái với hạt lanh, hạt dưa hấu, hạt dưa xạ hương và một số loại hạt khác nhé.
 
Thực phẩm chứa nhiều sắt

 

 

thực phẩm có tác dụng giữ ấm -2

Các loại thịt đỏ là thực phẩm chứa nhiều sắt.


Sắt là loại vi chất quan trọng trong cơ thể, giúp sản sinh hồng cầu trong máu. Thiếu sắt đồng nghĩa với việc quá trình này sẽ gặp phải những khó khăn hoặc có thể bị ngừng trệ. Hơn thế nữa, các chuyên gia cho rằng thiếu máu do thiếu sắt chính là thủ phạm làm giảm khả năng chịu lạnh của bạn trong mùa đông.

Thực tế cho thấy ở những người phụ nữ thiếu máu, nhiệt độ trung bình của cơ thể thấp hơn ở những người bình thường là 0,7 độ C, nhiệt lượng trong cơ thể cũng thấp hơn khoảng 13%.

Do vậy, muốn giữ ấm cho cơ thể trong những ngày mùa đông, nên chú trọng, ưu tiên những thực phẩm có chứa nhiều sắt. Sắt thường tập trung chủ yếu trong các loại thực phẩm quen thuộc như: gan, thịt nạc, thịt bò, trứng, rau bina…

Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.