Tin tức

Những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho bé trong mùa thu

Ngày 14/09/2013
Tác giả: Hà Anh (Tổng hợp)
Mùa thu đã đến, để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, bạn có thể cho cho trẻ ăn những loại thực phẩm sau đây:

Các loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng

 
Sữa chua
 
Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi gọi là probiotic. Có thể bạn đã biết rằng các sinh vật này sống trong ruột và có khả năng cải thiện tiêu hóa. Không những thế, chúng còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật. Một nghiên cứu cho thấy những trẻ dùng sữa chua có nguy cơ mắc cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 19% các bé không dùng.
 
Thịt nạc
 
Thịt nạc có khả năng tăng cường hệ thống chống lại bệnh tật cho cơ thể. Đầu tiên, nó chứa protein - thứ rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Thứ hai, thịt nạc cũng chứa kẽm - chất giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng.
 
Trái cây


Những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho bé trong mùa thu
Trái cây giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
 
Trái cây không chỉ là món ăn vặt ngon lành cho trẻ mà nếu biết dùng đúng loại thì trái cây cũng mang lại một sức đề kháng vững chắc cho con trẻ. Cam chanh và dâu đều giàu các tác nhân chống oxi hóa các gốc lại tự do gây bệnh. Ăn tươi hay xay thành sinh tố uống đều rất tốt. Mỗi ngày dùng 1 ly nước chanh là đã đủ lượng vitamin C cho một ngày khỏe mạnh. Có thể dùng kèm các loại trái cây tươi cùng với sữa chua.
 
Rau  xanh

 
Đây là bước khó khăn nhất của các bậc phụ huynh vì trẻ nhỏ vốn không thích rau xanh. Bông cải, cà rốt, cà chua, ớt chuông chứa hàm lượng beta carotene và vitamin C cao  – hai yếu tố chủ lực mang lại sức khỏe cho hệ miễn dịch. Khi trẻ vẫn quay lưng lại với các món rau, hãy tìm cách “vui nhộn hóa’ những món ăn và suy nghĩ của trẻ về rau. Ví dụ như xếp những khoanh cà rốt thành hình mặt cười trên dĩa hay thêm ít rau xanh vào các món ăn vốn dĩ trẻ yêu thích như trứng chiên với cà chua chẳng hạn.
 
Rau củ màu vàng cam

 
Chúng ta cũng nên ăn hàng ngày những rau, trái, củ màu vàng cam. Vàng cam thì không thiếu gì cho chúng ta lựa chọn: Khoai lang bí, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, lê ki ma…để tăng cường thêm vitamin A cho bữa ăn hàng ngày.
 
Đơn giản là vì vitamin A rất cần cho làn da chúng ta và da vốn là tuyến phòng vệ đầu tiên của hệ miễn dịch. Đó là những thức ăn giàu beta-caroten, ăn vào sẽ được chuyển hoá nhanh chóng thành vitamin A.
 
Nấm
 
Nấm là một thức ăn nữa làm tăng sức đề kháng. “Y như thịt bò, nấm cũng có tác dụng giúp cơ thể tăng việc sản xuất bạch cầu”.“Một số công trình nghiên cứu gần đây còn phát hiện ra là nấm khiến cho các bạch huyết cầu tấn công các vi khuẩn lạ mạnh hơn... là nếu không ăn nấm” .
 
Nấm khiến cho các bạch huyết cầu tấn công các vi khuẩn lạ mạnh hơn.
  
Nguồn: dinhduong.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.