Tin tức

Nhược điểm của trồng răng Implant và một số lưu ý bạn cần biết

Ngày 07/12/2023
Tham vấn Y khoa: ThS.BS Trần Đức Anh- Hệ thống Y tế MEDDENTAL
Để lấy lại sự tự tin cho người bị mất răng, giúp việc ăn uống trở nên dễ dàng hơn, chúng ta nên tham khảo và đi trồng răng Implant. Đây là phương pháp điều trị nha khoa hiện đại và được đánh giá cao về hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể đối mặt với một số nhược điểm của trồng răng Implant nếu không lựa chọn phòng khám uy tín, chất lượng.

1. Thông tin về kỹ thuật cấy ghép - trồng răng Implant

Cấy ghép Implant là hiện đang là kỹ thuật trồng răng hiện đại hàng đầu. Nha sĩ sẽ tiến hành cấy ghép chân răng giả vào xương hàm của bệnh nhân, sau đó cố định phần thân răng lên.

Răng Implant gồm nhiều phần khác nhau

Răng Implant gồm nhiều phần khác nhau

Trước khi xác định ưu nhược điểm của trồng răng Implant, chúng ta cần nắm được cấu tạo của một chiếc răng giả Implant. Cấu tạo của răng giả Implant gồm 3 phần, đó là trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng. 

Trong đó, phần trụ Implant được làm từ nguyên liệu titanium, đảm bảo an toàn với khoang miệng, chúng có nhiệm vụ thay thế chân răng đã mất, hỗ trợ nâng đỡ mão răng. Thông thường, giá của trụ Implant sẽ tùy thuộc vào xuất xứ của nước sản xuất, bạn có thể lựa chọn theo yêu cầu và với mức chi phí phù hợp. 

Phần mão răng thường làm được từ hợp kim hoặc sứ nha khoa, bên trong thiết kế rỗng ruột. Thiết kế mão răng khá tỉ mỉ từ hình dáng, màu sắc, nếu không quan sát kỹ chúng ta có thể nhầm lẫn đó là một chiếc răng thật. Để kết nối trụ và mão răng, các nha sĩ sẽ sử dụng khớp nối Abutment, phần khớp nối được làm chắc chắn và sở hữu tuổi thọ cao.

Vậy trường hợp nào được khuyến khích đi cấy ghép răng Implant? Thông thường, nha sĩ sẽ khuyên các bạn sau tham khảo và sử dụng dịch vụ trồng răng Implant:

  • Người bị mất răng, mong muốn làm răng cố định và không mài răng thật.
  • Người bị mất răng và có nguy cơ bị tiêu xương hàm.
  • Người mất nhiều răng, sử dụng hàm tháo lắp không đem lại hiệu quả.

2. 3 nhược điểm của trồng răng Implant

Trồng răng Implant được đánh giá là phương pháp thay thế răng hiện đại vẫn có một số hạn chế. Sau đây là 3 nhược điểm của trồng răng Implant bạn có thể tham khảo:

2.1. Không phù hợp với mọi đối tượng

Không phải trường hợp mất răng nào cũng được chỉ định cấy ghép răng Implant. Phương pháp này chỉ thực hiện với những người đủ 16 tuổi trở lên vì người dưới 16 tuổi vẫn đang phát triển xương hàm. Nếu trồng răng Implant quá sớm, tình trạng vùi Implant có thể xảy ra làm hiệu quả điều trị thấp. 

Người dưới 16 tuổi không nên trồng răng Implant

Người dưới 16 tuổi không nên trồng răng Implant

Các bạn có nhu cầu trồng răng Implant nên chủ động tìm hiểu trước, hỏi ý kiến bác sĩ để biết mình có phù hợp với phương pháp điều trị này không. Nếu bệnh nhân đang trong độ tuổi phát triển xương hàm hoặc sức khỏe xương hàm - răng không đảm bảo, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị khác thích hợp hơn.

2.2. Thời gian điều trị dài

So với các phương pháp khác, trồng răng Implant tốn nhiều thời gian điều trị hơn. Trung bình bệnh nhân cấy ghép răng Implant phải điều trị trong 3 - 6 tháng. Một số bệnh nhân phải điều trị phục hồi trước khi tiến hành trồng răng. Sau khi trồng răng xong, người bệnh tiếp tục theo dõi ảnh hưởng và độ ổn định của răng giả. 

2.3. Chi phí điều trị cao

Phương pháp cấy trồng răng Implant có chi phí điều trị khá cao, từ 14 triệu đồng cho đến 45 triệu đồng/1 trụ răng. Nếu có dùng thủ thuật ghép xương, thẩm mỹ hoặc nâng xoang, chi phí điều trị có thể sẽ cao hơn. 

Trồng răng Implant yêu cầu kỹ thuật điều trị phức tạp

Trồng răng Implant yêu cầu kỹ thuật điều trị phức tạp 

Sở dĩ, chi phí trồng răng Implant cao do đây là kỹ thuật phức tạp, nguyên vật liệu tương đối đắt. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần thực hiện tại các phòng khám nha khoa uy tín, nơi quy tụ các nha sĩ có kinh nghiệm và kỹ năng tốt, máy móc được trang bị hiện đại. Nhìn chung, chi phí cấy ghép răng Implant sẽ tương xứng với chất lượng, các bạn nên tìm hiểu trước và chuẩn bị tốt về kinh tế.

3. Một số vấn đề có thể gặp phải khi trồng răng Implant

Sau khi trồng răng Implant, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng thức ăn thường xuyên bám ở răng thật và gây ra một số bệnh lý nha khoa. Đây không phải tác hại của trồng răng Implant mà do chúng ta chưa biết cách chăm sóc răng miệng sau. Nha sĩ khuyến khích chúng ta nên sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng sau mỗi bữa ăn, đánh răng và súc miệng thật kỹ. Nhờ vậy, thức ăn sẽ được loại bỏ hoàn toàn, tuổi thọ răng Implant kéo dài đáng kể.

Một số bạn bị rụng Implant, lỏng vít hoặc mẻ răng sứ, tình trạng này ảnh hưởng tới thẩm mỹ và việc ăn uống. Tốt nhất chúng ta nên lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín để trồng răng Implant để đảm bảo tuổi thọ của răng.

Sau khi ăn uống, bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng

Sau khi ăn uống, bạn nên dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng

4. Điều kiện để trồng răng Implant an toàn, hiệu quả

Thay vì lo lắng với nhược điểm của trồng răng Implant, chúng ta nên chủ động tìm hiểu các tiêu chí giúp cấy ghép răng Implant an toàn và đạt hiệu quả cao nhất. Trước khi quyết định trồng răng Implant, bệnh nhân cần đi kiểm tra để nắm được tình trạng sức khỏe răng miệng, nghe tư vấn từ bác sĩ. Thông thường, nha sĩ sẽ tiến hành điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng trước khi trồng răng giả.

Điều quan trọng nhất là bệnh nhân lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín, điều trị với bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm. Một gợi ý dành cho bạn đó là Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, đơn vị có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

MEDDENTAL tự hào là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt hàng đầu cả nước và có kinh nghiệm cấy trồng răng Implant. Đặc biệt MEDDENTAL còn sở hữu nhiều máy móc hiện đại như máy chụp X - quang 3D CT Conebeam, hỗ trợ xác định cấu trúc xương hàm,... giúp quá trình thăm khám và thực hiện cấy ghép Implant hiệu quả, giảm thiểu tình trạng đau nhức, chảy máu cho bệnh nhân, rút ngắn thời gian điều trị.

MEDDENTAL là đơn vị có kinh nghiệm cấy ghép răng Implant

MEDDENTAL là đơn vị có kinh nghiệm cấy ghép răng Implant

Để hạn chế các nhược điểm của trồng răng Implant, quý khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn phòng khám nha khoa uy tín. MEDDENTAL luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và cung cấp dịch vụ trồng răng Implant an toàn và tốt nhất. Để đặt lịch khám, Quý khách hàng vui lòng liên lạc tổng đài 1900 4000 66 để được tư vấn thêm. 

chat-mess

chat-zalo

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.