Tin tức

Nội soi bao nhiêu tiền, các tiêu chí đánh giá cơ sở nội soi uy tín

Ngày 26/03/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Để giúp người bệnh có được sự chuẩn bị tốt nhất khi cần thực hiện nội soi, bài viết hôm nay của MEDLATEC sẽ tư vấn cho các bạn về vấn đề nội soi bao nhiêu tiền. Bên cạnh đó, những thông tin được chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp chẩn đoán bệnh phổ biến này.

1. Nội soi có phải phương pháp chẩn đoán bệnh tốt hay không?

Hiện nay Nội soi là một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh tiên tiến nhất. Khi thực hiện nội soi, bác sĩ sẽ đưa dụng cụ chuyên dụng vào bên trong cơ thể người bệnh. Nhờ vào các dụng cụ này mà bác sĩ có thể nhìn thấy hình ảnh trực tiếp ở cự ly gần cơ quan mình cần thăm khám. 

Phương pháp này không cần phải dùng sóng như siêu âm và thậm chí còn không đau nếu bạn sử dụng phương pháp nội soi gây mê. Nội soi được cho là hỗ trợ bác sĩ rất nhiều trong việc chẩn đoán các bệnh lý như viêm nhiễm hoặc u ác tính, lành tính.

Hiện nay, nội soi vẫn là một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh lý tốt nhất

Hiện nay, nội soi vẫn là một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh lý tốt nhất

Tuy vậy việc có chọn nội soi là phương pháp khám và chẩn đoán bệnh hay không nên được chỉ định với bác sĩ chuyên khoa sau khi bạn đã được khám lâm sàng. Lúc này các bác sĩ sẽ biết được phương pháp nào là phù hợp cho tình trạng bệnh lý của bạn và đưa ra cho bạn lời khuyên tốt nhất.

2. Hiện nay chi phí nội soi bao nhiêu tiền?

Vấn đề nội soi bao nhiêu tiền mới tốt có lẽ là thắc mắc của khá nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên trong y học, không phải bạn cứ chọn dịch vụ khám, chữa bệnh càng đắt thì càng tốt. Nội soi cũng vậy. Không phải phương pháp nội soi đắt thì mới tốt. Dịch vụ nội soi tại các cơ sở y tế hiện nay đều thực hiện chung nhiệm vụ y khoa giống nhau chứ không phải người bệnh trả nhiều tiền thì sẽ được nội soi kỹ hơn.

Nếu bạn muốn chọn dịch vụ nội soi tốt thì lời khuyên đưa ra là bạn cần đến các bệnh viện lớn, các cơ sở khám, chữa bệnh uy tín và lưu ý các tiêu chí dưới đây:

Bệnh viện đó có uy tín hay không?

Việc lựa chọn địa chỉ tin cậy để khám bệnh và một trong những yếu tố quan trọng nhất bạn cần lưu ý. Đối với thực hiện nội soi cũng vậy, bạn nên chọn các bệnh viện lớn, đã có uy tín nhiều năm thay vì các cơ sở nhỏ, không có tên tuổi để tránh “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra mỗi bệnh viện lại có thế mạnh khác nhau nên bạn có thể tham khảo thông tin về bệnh viện đó từ trước rồi mới thực hiện nội soi.

Bạn nên đến các cơ sở y tế lớn để được hưởng dịch vụ nội soi an toàn và chính xác

Bạn nên đến các cơ sở y tế lớn để được hưởng dịch vụ nội soi an toàn và chính xác

Đội ngũ chuyên môn có kinh nghiệm nhiều năm không?

Bên cạnh tên tuổi của cơ sở khám, chữa bệnh thì kinh nghiệm của các y bác sĩ công tác tại đó là vấn đề thứ hai bạn cần quan tâm. Thông thường bệnh viện có uy tín cao thì đội ngũ y bác sĩ cũng là những chuyên gia hàng đầu trong ngành. 

Bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn càng phong phú thì lại càng hỗ trợ được người bệnh nhiều trong quá trình thăm khám và điều trị.

Các thiết bị y tế được sử dụng có hiện đại không?

Hiện nay máy móc y tế là yếu tố rất quan trọng để hỗ trợ việc chẩn đoán. Trang thiết bị có hiện đại và tân tiến thì quá trình nội soi và kết quả nội soi mới tốt được. Bạn nên để ý xem cơ sở y tế mà mình chuẩn bị thăm khám có đầy đủ các thiết bị y tế hay không cũng như có thường xuyên nâng cấp máy móc hay không nhé!

3. Nội soi bao nhiêu tiền thì không đau?

Về cơ bản thuật ngữ nội soi không đau là chưa chuẩn xác. Điều này không có nghĩa là bạn phải trả nhiều tiền thì khi nội soi mới không đau.

Trên thực tế hiện nay đang có hai hình thức nội soi phổ biến là nội soi gây mênội soi không gây mê. Thông thường khi bệnh nhân thực hiện nội soi không gây mê thì sẽ dễ có cảm giác khó chịu hoặc buồn nôn do bác sĩ đưa ống nội soi vào trong cơ thể. Chính vì cảm giác khó chịu này mà không ít bệnh nhân sợ nội soi. 

Trong một số trường hợp bác sĩ có thể chỉ định nội soi gây mê theo nguyện vọng của người bệnh. Nội soi gây mê sẽ diễn ra hoàn toàn khi bạn ngủ nhờ thuốc gây mê và hoàn toàn không có cảm giác khó chịu. Vì lý do này mà không ít bệnh nhân đang gọi phương pháp này là nội soi không đau.

Nội soi gây mê không quá đắt nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm nếu được chỉ định phương pháp này

Nội soi gây mê không quá đắt nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm nếu được chỉ định phương pháp này

Vậy có gây mê thì nội soi bao nhiêu tiền? Nội soi gây mê nhìn chung không phải là một xét nghiệm y khoa đắt đỏ. Nó chỉ đắt hơn phương pháp nội soi không gây mê một chút do cần sử dụng thêm thuốc gây mê. Nếu như nội soi thông thường một cơ quan chỉ khoảng dưới 1 triệu thì nội soi gây mê một cơ quan khoảng trên dưới 2 triệu tùy gói thăm khám và cơ sở thực hiện.

4. Các vấn đề cần lưu ý để có kết quả nội soi chính xác

  • Bạn cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu cần thực hiện việc nhịn ăn. Thông thường trước khi nội soi bạn sẽ cần nhịn ăn khoảng 6 - 8 giờ đồng hồ. Bạn nên thực hiện nội soi vào buổi sáng vì sau một đêm thức ăn sẽ tự động được tiêu hóa. Việc này giúp tránh tình trạng nôn hay tắc đường thở do sặc. Bác sĩ cũng có thể dễ dàng quan sát một số cơ quan hơn khi thực quản sạch thức ăn.

  • Tuyệt đối không sử dụng các loại nước có phẩm màu. Các phẩm màu này có thể cản trở tầm nhìn của bác sĩ khi thăm khám hoặc tệ hơn là làm sai lệch chẩn đoán bệnh lý. 

  • Cần báo trước với bác sĩ về các loại thuốc mà bạn đang bắt buộc phải sử dụng hàng ngày. Trong một số trường hợp bác sĩ có thể phải chỉ định ngừng thuốc để có kết quả nội soi chính xác nhất.

  • Nếu bạn có tiền sử một số bệnh như hen suyễn hoặc bệnh tim mạch thì nên thảo luận trước với bác sĩ.

Người bệnh nên tuân thủ đúng theo chỉ định nhịn ăn của bác sĩ trước khi nội soi

Người bệnh nên tuân thủ đúng theo chỉ định nhịn ăn của bác sĩ trước khi nội soi

Trên đây là các tư vấn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC về vấn đề nội soi bao nhiêu tiền. Để tham khảo rõ hơn các dịch vụ của chúng tôi các bạn có thể đọc thêm thông tin tại website của MEDLATEC. Ngoài ra để đặt lịch nội soi hoặc xin tư vấn chuyên khoa về trường hợp bệnh lý của mình, các bạn chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng - 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.