Tin tức

Nội soi gây mê bao nhiêu tiền, ưu nhược điểm là gì?

Ngày 30/11/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Nội soi dạ dày bằng phương pháp gây mê là kỹ thuật tiên tiến của ngành y học và ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bệnh nhân khi tiến hành kỹ thuật này thường thắc mắc nội soi gây mê bao nhiêu tiền. Bài viết sau đây sẽ giải đáp một số vấn đề về phương pháp và giá của dịch vụ này.

1. Tìm hiểu kỹ thuật nội soi gây mê là gì

nội soi gây mê là phương pháp được bác sĩ chuyên khoa sử dụng để chẩn đoán và điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như: thực quản, dạ dày, đại tràng,... Đây được xem là phương pháp an toàn, ít biến chứng và mang lại hiệu quả cao.

Việc đưa ống nội soi trực tiếp vào đường tiêu hóa sẽ giúp phát hiện được những tổn thương tại ống tiêu hóa, từ đó đưa ra chẩn đoán và các phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Ngoài ra, từ kết quả nội soi gây mê, bác sĩ có thể tiến hành các thủ thuật như: cầm máu dạ dày, cắt Polyp,...

Nội soi gây mê là kỹ thuật được nhiều bệnh nhân lựa chọn

Nội soi gây mê là kỹ thuật được nhiều bệnh nhân lựa chọn khi tiến hành thăm khám, chẩn đoán và điều trị các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa

2. Khi nào nên tiến hành nội soi

Để sớm phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến dạ dày và hệ tiêu hóa, bệnh nhân cần tiến hành nội soi khi xuất hiện những biểu hiện sau:

  • Cơ thể thường xuyên có những biểu hiện liên quan đến dạ dày gây cảm giác khó chịu như: buồn nôn và nôn, ợ hơi, ợ chua, xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, đi ngoài ra máu,...

  • Bệnh nhân có những triệu chứng bất thường liên quan đến dạ dày như thủng loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản,... 

  • Người xuất hiện các khối u ở dạ dày hay nghi ngờ về tình trạng ung thư dạ dày.

  • Người có nhu cầu thăm khám định kỳ bằng phương pháp nội soi dạ dày để kiểm soát tình trạng sức khỏe.

Thực hiện thăm khám khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu rối loạn tiêu hóa kèm theo triệu chứng mệt mỏi

Thực hiện thăm khám khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu rối loạn tiêu hóa kèm theo triệu chứng mệt mỏi

3. Nội soi gây mê cần lưu ý những gì

Chuẩn bị trước khi tiến hành nội soi

Khi tiến hành phương pháp nội soi gây mê, bệnh nhân cần tuân thủ những quy tắc sau:

  • Bệnh nhân nội soi dạ dày phải nhịn ăn 6 tiếng và nhịn uống nước 2 tiếng trước khi tiến hành thực hiện. 

  • Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích và đồ uống có màu trước khi nội soi vài ngày.

  • Nên làm sạch ruột trước khi tiến hành nội soi đối với bệnh nhân nội soi đại tràng.

  • Bệnh nhân có kèm theo bệnh lý khác như: tim mạch, phổi, gan,... cần tiến hành thực hiện những xét nghiệm cần thiết để đánh giá tình trạng thể lực trước khi nội soi.

Một số lưu ý khác

Nội soi gây mê là phương pháp an toàn, tuy nhiên cần lưu ý rằng, một số đối tượng được khuyến cáo không nên tiến hành kỹ thuật này, trừ trường hợp khẩn cấp: 

  • Người trên 80 tuổi và có các bệnh nền nguy hiểm dẫn đến suy kiệt nặng.

  • Đối tượng đang bị sốc, xuất hiện tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn và thiếu máu nghiêm trọng.

  • Người đang mang thai không nên thực hiện phương pháp nội soi gây mê.

  • Bệnh nhân là đối tượng dưới 10 tuổi.

Ngoài ra, bệnh nhân cần lưu ý:

  • Để đảm bảo quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị diễn ra thuận lợi, nên tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định của bác sĩ.

  • Lựa chọn cơ sở thăm khám an toàn, chất lượng và uy tín để đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra nên tham khảo các gói dịch vụ nội soi gây mê bao nhiêu tiền. Tránh trường hợp thăm khám tại các cơ sở không đạt chuẩn dẫn đến kết quả chẩn đoán không bảo đảm chất lượng.

Nếu bạn vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn cơ sở thăm khám thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một lựa chọn đáng tin cậy. Với đội ngũ y bác sĩ trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực nội soi, trang thiết bị hiện đại, MEDLATEC cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ thăm khám và điều trị tốt nhất.

MEDLATEC là nơi được nhiều bệnh nhân tin cậy lựa chọn để thực hiện khám và điều trị bằng phương pháp nội soi gây mê

MEDLATEC là nơi được nhiều bệnh nhân tin cậy lựa chọn để thực hiện khám và điều trị bằng phương pháp nội soi gây mê

4. Nội soi gây mê bao nhiêu tiền, ưu nhược điểm là gì

Để giải đáp nội soi gây mê bao nhiêu tiền, chúng ta cần tìm hiểu hiểu những ưu nhược điểm của phương pháp này.

Ưu điểm

Nội soi gây mê là quá trình bác sĩ thực hiện hai kỹ thuật nội soi và gây mê cùng một lúc. Phương pháp này khắc phục các nhược điểm của nội soi truyền thống như:

  • Khi lựa chọn phương pháp nội soi gây mê, bệnh nhân có thể an tâm về kết quả chẩn đoán và liệu trình điều trị các bệnh về tiêu hóa và dạ dày.

  • Bệnh nhân chìm trong giấc ngủ nên không gặp các triệu chứng như nôn ói, khó chịu, kích thích đường ruột,... từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho bác sĩ tiến hành nội soi để quan sát những bất thường bên trong, kịp thời chẩn đoán bệnh nếu có. 

  • Ngoài ra, nội soi gây mê là giải pháp an toàn đối với các bệnh nhân có bệnh nền khác như: huyết áp, tim mạch,...

  • Đồng thời, đối với bệnh nhân có triệu chứng sợ cảm giác đau và khó chịu khi đưa ống nội soi vào bên trong cơ thể cũng sẽ giảm bớt ám ảnh. Thông thường, bệnh nhân sẽ hết thuốc mê và tỉnh táo sau 15 phút kể từ khi kết thúc quá trình nội soi.

Nhược điểm

Phương pháp nội soi gây mê vẫn còn tồn tại một số nhược điểm khác như:

  • Bệnh nhân phải ở lại sau khi thực hiện kỹ thuật để bác sĩ tiến hành theo dõi.

  • Trong một số trường hợp, bệnh nhân sẽ gặp những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc gây mê. Tuy nhiên, những biến chứng sẽ tự mất sau vài giờ.

Bác sĩ giải đáp thắc mắc về vấn đề nội soi gây mê bao nhiêu tiền thông qua tổng đài trực tuyến

Bác sĩ giải đáp thắc mắc về vấn đề nội soi gây mê bao nhiêu tiền thông qua tổng đài trực tuyến

Phương pháp nội soi gây mê cần sử dụng thuốc gây mê khi tiến hành, do đó giá cả sẽ cao hơn so với nội soi truyền thống. Bên cạnh đó, giá cả còn phụ thuộc vào dịch vụ mà bệnh nhân chọn lựa và theo từng bệnh viện. Vì vậy, thắc mắc nội soi gây mê bao nhiêu tiền hiện nay vẫn chưa có một con số cụ thể nhất định. Thông thường, nội soi gây mê có thể có giá dịch vụ cao hơn 1.000.000 đồng so với phương pháp nội soi truyền thống.

Bài viết hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về kỹ thuật nội soi gây mê. Để được giải đáp cụ thể hơn các vấn đề về kỹ thuật và thắc mắc nội soi gây mê bao nhiêu tiền, có thể liên hệ miễn phí với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua số điện thoại 1900565656. Đội ngũ y bác sĩ tận tâm với nghề, kỹ thuật chuyên môn cao, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn gói dịch vụ nội soi gây mê phù hợp nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.