Nước ép mướp đắng tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến tụy | Medlatec

Nước ép mướp đắng tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến tụy

Ngày 13/09/2014 HÀ ĐỖ (TỔNG HỢP)

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh mướp đắng (khổ qua) giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tụy.

Các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư CU và Trường y học và y dược Skaggs ở Colorado (Mỹ) đã phát hiện thấy nước ép từ mướp đắng (khổ qua) giúp quá trình chuyển hóa glucose, giới hạn năng lượng cung cấp cho tế bào ung thư tuyến tụy và tiêu diệt chúng nhưng không làm ảnh hưởng đến tế bào bình thường.

Ung thư tuyến tụy là một trong những loại ung thư nguy hiểm nhất, có tỷ lệ tử vong cao vì không dễ phát hiện. Chỉ riêng ở Mỹ, hằng năm có khoảng 45.220 trường hợp mắc bệnh được phát hiện và 38.460 trường hợp tử vong.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, sau khi cho chuột dùng nước ép mướp đắng, khả năng phát triển của tế bào ung thư tuyến tụy giảm được 60%. Tỷ lệ cũng tương tự đối với tế bào ung thư tuyến tụy được nuôi cấy trong đĩa Petri (đĩa nuôi cấy vi khuẩn) trong phòng thí nghiệm.

Theo GS. Rajesh Agarwal, nhiều nhà nghiên cứu đang phát triển các loại thuốc mới để hạn chế khả năng cung cấp năng lượng cho tế bào ung thư. Nhưng giờ thì chúng ta đã có sẵn một hợp chất tự nhiên có thể làm được điều đó.

Theo một số kết quả nghiên cứu khác, mướp đắng là một loại quả vô cùng giàu vitamin và khoáng chất như: 0,9 % Proteinm; 0,1 % Lipit; 0,2 % cacbon hidrat và nhiều vitamin khác nữa như: canxi, kali, magie, sắt…

Mướp đắng có công dụng làm giảm lượng đường trong cơ thể, do đó được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường. Mướp đắng còn có tác dụng kích thích ăn uống, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, nhuận gan, lợi tiểu, khí huyết lưu thông, hỗ trợ lượng sắt, các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể của bạn.

Không những thế mướp đắng còn làm mặt nạ trị mụn rất tốt, giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể nên là thực phẩm hữu hiệu để phụ nữ giảm cân. Ngoài ra mướp đắng còn có thể chế biến thành trà thanh nhiệt, uống nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn.

Nguồn: giaoduc.net.vn

Bệnh viện đa khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế.
Thăm khám bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành