Tin tức

Peel da là gì và ưu nhược điểm của phương pháp Peel da

Ngày 01/10/2023
Lương Thanh Thủy
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Peel da hiện đang là một phương pháp làm đẹp được nữ giới ưa chuộng để cải thiện hiệu quả các vấn đề về da và sở hữu làn da trắng mịn. Vậy cụ thể, công dụng của Peel da là gì, ưu nhược điểm của phương pháp này ra sao,... những băn khoăn ấy sẽ được đề cập và giải đáp trong nội dung chia sẻ ngay sau đây.

1. Peel da là gì, có công dụng như thế nào?

1.1. Peel da là gì và hoạt chất được dùng trong Peel da

Peel da là phương pháp dùng hoạt chất hóa học để tác động lên bề mặt da, khiến cho các tế bào da đã bị già cỗi, hư hại,... tự động tiêu hủy, nhờ đó mà tế bào da mới được tăng sinh và da sớm được hồi phục sức sống bình thường.

Bình thường, sau 28 - 30 ngày, tế bào da hư tổn sẽ được đào thải để thay thế bằng tế bào da mới. Việc Peel da chỉ thúc đẩy quá trình này diễn ra sớm và an toàn hơn. Để đạt mục đích đó, Peel da sẽ dùng một số hoạt chất như:

Các loại hoạt chất thường được dùng trong Peel da 

Các loại hoạt chất thường được dùng trong Peel da

- Alpha Hydroxy Acid: là nhóm axit gốc nước được chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp tăng khả năng loại bỏ tế bào da chết, trị mụn, nám và sẹo.

- Salicylic Acid: là nhóm axit gốc dầu có thể giúp làm sạch dầu thừa và bã nhờn nhờ đó tránh được hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, mang lại hiệu quả kháng viêm, điều trị sưng mụn.

- Acid Tricloacetic: là nhóm axit hữu cơ có vai trò tái tạo cấu trúc da mới, cải thiện hắc sắc tố và nếp nhăn da, trẻ hóa da. Việc sử dụng loại axit này sẽ giúp loại bỏ sẹo thâm do mụn, tàn nhang, nám, giúp da trở nên tươi sáng hơn.

- Retinol: là dẫn xuất vitamin A có nhiều công dụng như: cải thiện tình trạng lão hóa da, trị nám, trị mụn,...

1.2. Các cấp độ Peel da

Có 3 cấp độ Peel da cơ bản:

- Cấp độ nông: chỉ tiến hành trên bề mặt da, mục đích chính là loại bỏ tế bào da chết để làm sạch da và loại bỏ cồi mụn trên da mặt dễ dàng hơn.

- Cấp độ trung bình: đưa các hoạt chất vào sâu trong biểu bì vừa có tác dụng loại bỏ tế bào chết vừa giúp hình thành lớp da mới trắng sáng và mịn màng hơn.

- Cấp độ sâu: đưa các hoạt chất vào tầng hạ bì để điều trị các vấn đề về da như: to lỗ chân lông, nếp nhăn, thâm nám, tăng độ trắng sáng cho da,...

1.3. Những công dụng của Peel da

Với những ai mới lần đầu tìm hiểu về phương pháp làm đẹp da này thì vấn đề công dụng của Peel da là gì luôn được quan tâm. Thực tế điều trị thẩm mỹ đã cho thấy Peel da có rất nhiều công dụng:

Lý giải Peel da là gì và công dụng của Peel

Lý giải Peel da là gì và công dụng của Peel

- Trị mụn

Thành phần axit được sử dụng trong quá trình Peel sẽ tấn công vào ổ vi khuẩn, vùng da chết và nhiều dầu thừa để loại bỏ, làm sạch sâu nang lông bị tắc nghẽn. Kết quả là cồi mụn bị làm khô và dễ dàng đẩy khỏi bề mặt da. Không những thế, Peel còn ngăn không cho mụn xuất hiện ở các vùng da lân cận.

- Cải thiện lão hóa da

Việc áp dụng Peel da sẽ kích thích tốc độ tăng sinh collagen và tái tạo tế bào, nhờ đó mà da như được khoác “tấm áo mới”, nếp nhăn cũng được giảm bớt, da trở nên mịn màng hơn.

- Loại bỏ hắc sắc tố

Bằng việc sử dụng axit có nồng độ cao trong một ngưỡng được cho phép sẽ giúp các vùng da bị tàn nhang, nám, thâm sạm được cải thiện. Peel tác động lên nền da giàu hắc sắc tố để loại bỏ chúng một cách hiệu quả.

- Da sáng và khỏe khoắn hơn

Do Peel da có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, sợi bã nhờn,... nên da được làm sạch sâu và có điều kiện hấp thu dưỡng chất từ quá trình chăm sóc da tốt hơn. Kết quả là làn da trở nên hồng hào, giàu sức sống và trắng mịn hơn trước đó nhiều lần.

- Điều trị sẹo

Peel da trị sẹo khác với Peel da thông thường. Vậy, trên phương diện trị sẹo thì công dụng của Peel da là gì? Đây là một phương pháp thẩm mỹ da đòi hỏi được thực hiện bởi bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề giỏi và trình độ chuyên môn cao, sử dụng hoạt chất phù hợp để tấn công vào vùng da bị sẹo, giúp phá vỡ tế bào da hư tổn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của da đồng thời kích thích sản sinh collagen từ bên trong để lấp đầy các vùng da có sẹo.

2. Đánh giá ưu - nhược điểm của Peel da

2.1. Ưu điểm

Biết được ưu nhược điểm của Peel da là gì là điều cần thiết để bạn cân nhắc và đưa ra quyết định làm đẹp da bằng phương pháp thẩm mỹ này.  Peel da sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Tính ứng dụng và độ an toàn cao, đã được bộ da liễu công nhận, được các tín đồ làm đẹp ở nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn.

- Điều trị được hầu hết các vấn đề về da.

- Không xâm lấn, không gây đau và không mất thời gian nghỉ ngơi sau điều trị.

- Có thể đem lại hiệu quả sau 7 - 10 ngày.

Nên lựa chọn Peel da ở cơ sở chuyên khoa uy tín để an toàn và đạt hiệu quả tối ưu

Nên lựa chọn Peel da ở cơ sở chuyên khoa uy tín để an toàn và đạt hiệu quả tối ưu

2.2. Nhược điểm

- Không áp dụng cho mọi loại da và cần phải dựa vào tình trạng sức khỏe của da để lựa chọn cấp độ Peel, hoạt chất sử dụng và nồng độ sao cho phù hợp.

- Thời gian đầu sau Peel da sẽ mỏng và rất nhạy cảm nên luôn cần được bảo vệ an toàn trước ánh nắng mặt trời và các yếu tố nguy hại từ môi trường.

Nếu đã tìm hiểu và biết được Peel da là gì thì chắc hẳn bạn đã biết được rằng đây là phương pháp làm đẹp da đang rất được ưa chuộng, đã được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sau Peel da, tình trạng mụn được cải thiện, da trẻ hóa, tươi sáng và mịn màng hơn gấp nhiều lần.

Với trường hợp thực hiện peel da tại nhà, cần tìm hiểu kỹ để biết Peel đúng cách và lựa chọn được hoạt chất an toàn cho da. Đối với trường hợp Peel da y khoa, cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn điều trị tại cơ sở chuyên khoa da liễu hoặc thẩm mỹ uy tín để được điều trị bởi bác sĩ có trình độ và kinh nghiệm, giúp pha chế liều lượng hoạt chất phù hợp để tránh được những tác dụng phụ ngoài ý muốn gây tổn thương trầm trọng cho da.

Hy vọng nội dung bài viết này đã giúp bạn hiểu được công dụng của Peel da là gì để dễ dàng hơn trong lựa chọn giải pháp làm đẹp da. Hiểu được đúng tình trạng da của mình và luôn thận trọng, tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn bất cứ phương pháp thẩm mỹ da nào sẽ giúp bạn tránh được những hệ lụy tiêu cực cho da và sớm có được làn da khỏe đẹp.

Từ khoá: peel da là gì

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.