Tin tức

Phát hiện ung thư dạ dày bằng hơi thở

Ngày 12/03/2013
Trần Biên - (Theo Infox.ru)
Các nhà khoa học Trung Quốc và Israel vừa phát minh ra một phương pháp mới để phát hiện nhanh và sớm căn bệnh ung thư dạ dày. Đó là phương pháp xét nghiệm bằng hơi thở của người bệnh rất đơn giản và hiệu quả đến 90%.

Tham gia nghiên cứu có 130 tình nguyện viên, những người này sẽ thở vào trong một ống khí. Đây là một loại dụng cụ riêng biệt để kiểm tra hơi thở, có gắn những bộ phận cảm biến có thể phát hiện được những phân tử hóa chất cực nhỏ có trong hơi thở của bệnh nhân do các khối u tiết ra. Sau đó, các nhà khoa học sẽ tìm kiếm những hóa chất có trong hơi thở rất đặc trưng của bệnh nhân ung thư dạ dày. Các nhà khoa học cho biết, ung thư dạ dày sẽ tiết ra các hợp chất hữu cơ ở dạng hơi có thể xác định bằng dụng cụ y tế và thậm chí chó cũng có thể phát hiện ra. Qua đó, trong số 130 bệnh nhân tham gia, các nhà khoa học bằng việc kiểm tra hơi thở đã xác định được 37 người bị ung thư dạ dày, 32 người bị loét dạ dày và 61 người còn lại bị các vấn đề khác về dạ dày.

Ngoài ra, Giáo sư Hossam Haick, thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ Israel cho biết, phương pháp phát hiện này không chỉ cho kết quả chính xác trên 90%, mà còn có thể cho biết giai đoạn ung thư của bệnh nhân, từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối. Ông Kate Law thuộc Cơ quan nghiên cứu Ung thư Anh cho biết, kết quả nghiên cứu mới nhất này đầy hứa hẹn và cần thử nghiệm để phát hiện lâm sàng trên một quy mô lớn hơn, vì trước đây, hầu hết các bác sĩ đều chẩn đoán ung thư dạ dày bằng cách lấy sinh thiết dạ dày, sử dụng ống gắn camera, co dãn đi từ miệng xuống cổ họng và dạ dày để nội soi.

Nguồn: http://www.anninhthudo.vn

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.