Tin tức

Phẫu thuật mí mắt - Coi chừng “thảm họa”

Ngày 24/09/2013
Trần Việt Trung
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, ngoài chức năng để nhìn và biểu lộ cảm xúc, đôi mắt còn góp phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp, sự cuốn hút của gương mặt. Bởi vậy, cùng với sự phát triển công nghệ làm đẹp, ngày càng có nhiều người muốn nhờ đến phẫu thuật thẩm mỹ để có được đôi mắt to, đẹp và hút hồn... Nhưng để có được đôi mắt như vậy chẳng hề đơn giản và dễ dàng chút nào.

Phẫu thuật mí mắt là gì?

Tiềm tàng rất nhiều biến chứng


Vì sao lại có những hậu quả đáng sợ như vậy?


Tuy thời gian thực hiện nhanh và nhờ sự tác động của thuốc tê sẽ giúp bạn tránh bị đau, nhưng phẫu thuật cắt mí lại tiềm tàng nhiều hiểm họa hơn cả. Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, cũng như việc con ngươi mắt ở ngay bên trong, tất cả đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác nếu không muốn bệnh nhân phải chịu nhiều biến chứng khủng khiếp. Đó có thể là những biến chứng sớm như: sưng bầm quanh mắt do chảy máu nơi mổ, mi mắt hai bên xếp không đều; chảy nước mắt nhiều do phẫu thuật đã làm xáo trộn bộ máy bài tiết; sụp mi mắt trên...
 
Ngoài ra, những hậu quả như bị sẹo do cơ địa dữ, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, phù nề mắt kéo dài... đều có thể xảy ra và hậu quả là mắt bạn sẽ bị sưng phồng, phù nề, nó tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên và tệ nhất là nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị giác. Bên cạnh đó, còn những biến chứng nặng hơn như sẹo xấu, mắt bị khô, bị lõm vào do lấy mỡ quá nhiều hoặc viêm kết mạc mắt. Nguy hiểm nhất vẫn là tụ máu sau nhãn cầu gây chèn ép dây thần kinh thị giác hay do cơ chế phản xạ gây co thắt động mạch trung tâm mắt có thể sẽ gây mù mắt vĩnh viễn. Vậy nên, trước khi quyết định phẫu thuật cắt mí mắt, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ càng!.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.