Tin tức

Phòng khám phụ khoa MEDLATEC Thanh Xuân: Địa chỉ uy tín dành cho phái đẹp!

Ngày 17/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có thể bạn e ngại và đắn đo về việc kiểm tra sức khỏe vùng kín, tuy nhiên, đây lại là vấn đề quan trọng và rất cần thiết đối với nữ giới. Khám phụ khoa định kỳ là cách giúp chị em bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Hiện nay, một trong những địa chỉ thăm khám uy tín dành cho phái đẹp là Phòng khám phụ khoa MEDLATEC Thanh Xuân.

1. Khám phụ khoa là gì? Quy trình thực hiện ra sao?

- Những thông tin cơ bản về khám phụ khoa:

Khám phụ khoa là cách kiểm tra các cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cả bên ngoài và bên trong, có thể kể đến như tầng sinh môn, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, tầng sinh môn,.... 

Khám phụ khoa có thể phát hiện những bệnh lý ở tử cung

Khám phụ khoa có thể phát hiện những bệnh lý ở tử cung

Thông qua thăm khám lâm sàng, các bác sĩ còn có thể chỉ định những xét nghiệm hỗ trợ việc chẩn đoán bệnh như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm HPV, PAP Smear,... và một số chẩn đoán hình ảnh như siêu âm đầu dò âm đạo hay siêu âm ổ bụng,...

Nếu phát hiện có những biểu hiện bất thường, bác sĩ sẽ có tư vấn về những bất thường đó hoặc chỉ định bệnh nhân thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu hoặc liên quan chẳng hạn như sinh thiết cổ tử cung hoặc chụp cộng hưởng từ,... Qua những dữ liệu quan trọng này, bác sĩ sẽ có thể chẩn đoán chính xác hơn về những vấn đề sức khỏe người bệnh đang gặp phải. 

- Quy trình khám phụ khoa: Khi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ thực hiện theo từng bước cụ thể. Bao gồm:

+ Bước 1: Người bệnh sẽ cung cấp cho bác sĩ những thông tin về triệu chứng đang gặp phải, tiền sử bệnh cá nhân,...

+ Bước 2: Bác sĩ sẽ đưa ra một số câu hỏi để hiểu rõ hơn những vấn đề sức khỏe của người bệnh. Đây chính là những căn cứ để bác sĩ chỉ định thực hiện những bước thăm khám tiếp theo. 

+ Bước 3: Đối với những phụ nữ đã trải qua quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ thăm khám âm đạo bằng mỏ vịt. Đồng thời lấy các mẫu dịch âm đạo nếu cần thiết. 

+ Bước 4: Thăm khám tử cung và phần phụ: Bác sĩ có thể sờ nắn vùng bụng bằng tay để nhận biết vị trí và xác định kích thước của tử cung. Nếu cần thiết, có thể tiến hành siêu âm đầu dò, siêu âm ổ bụng để quan sát rõ hơn về một số cơ quan như cổ tử cung, tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. 

+ Bước 5: Bác sĩ chỉ định một số xét nghiệm cần thiết với từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh lý.

+ Tư vấn về phương pháp điều trị và hẹn lịch tái khám: Sau khi tư vấn và lên phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra, đánh giá về hiệu quả điều trị hoặc điều chỉnh phác đồ trong trường hợp cần thiết. 

2. Cần khám phụ khoa vào thời điểm nào?

Thời điểm thăm khám phụ khoa cũng là một vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho bạn như sau: 

Nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng- 1 năm/lần

Nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng- 1 năm/lần

- Trước khi kết hôn hay có thể gọi là khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân: Ý nghĩa của cuộc thăm khám này là giúp bạn phát hiện sớm những vấn đề về sức khỏe sinh sản chẳng hạn như tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, một số căn bệnh lây qua đường tình dục,.... 

Từ đó, bạn kịp thời điểm trị để bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh gây lây lan sang người bạn đời và đặc biệt là phòng ngừa nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đó cũng là những yếu tố quan trọng giúp bạn duy trì, gìn giữ hạnh phúc hôn nhân. 

- Trước khi muốn mang thai: Nếu có kế hoạch sinh em bé, bạn cũng nên thăm khám phụ khoa để kịp thời điều trị những bệnh lý tại các cơ quan vùng kín. Khi các cơ quan vùng kín khỏe mạnh, cơ hội mang thai sẽ cao hơn và đảm bảo cho bạn về một thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời hạn chế được những nguy cơ biến chứng trong tương lai. 

- Khi phát hiện những triệu chứng bất thường tại các cơ quan sinh dục như: 

+ Xuất huyết âm đạo bất thường. 

+ Vùng âm đạo thường xuyên bị ngứa, nhiều khí hư và có mùi hôi. 

+ Bị đau vùng kín khi quan hệ tình dục. 

Nên khám phụ khoa khi có những biểu hiện bất thường

Nên khám phụ khoa khi có những biểu hiện bất thường

- Thăm khám định kỳ: Ngoài những thời điểm thăm khám nêu trên, chị em cũng nên thăm khám phụ khoa định kỳ từ 6 - 12 tháng/lần, ngay cả khi không xảy ra những triệu chứng bất thường. 

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều phụ nữ chỉ đi khám bệnh khi xuất hiện những triệu chứng nghi ngờ bệnh hoặc các trường hợp đã kết hôn lâu năm nhưng chưa có thai mắc dù không áp dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người phát hiện bệnh muộn, gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe tổng quát của nữ giới. 

Lưu ý: Để việc thăm khám phụ khoa diễn ra nhịp nhàng và đảm bảo có kết quả chính xác, bạn cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín, khám khi đã sạch kinh, không thụt rửa âm đạo hoặc quan hệ tình dục trước khi khám. Bên cạnh đó, nếu nghi ngờ có thai cần thông báo với bác sĩ. 

3. Phòng khám phụ khoa MEDLATEC Thanh Xuân: Địa chỉ y tế uy tín dành cho chị em

Nếu đang băn khoăn về một địa chỉ y khám phụ khoa uy tín thì Phòng khám phụ khoa MEDLATEC Thanh Xuân chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. MEDLATEC Thanh Xuân là một trong những chi nhánh của Hệ thống Y tế  MEDLATEC với những ưu điểm vượt trội như sau: 

MEDLATEC Thanh Xuân là địa chỉ khám phụ khoa đáng tin cậy dành cho chị em

MEDLATEC Thanh Xuân là địa chỉ khám phụ khoa đáng tin cậy dành cho chị em

- Đội ngũ bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm và tận tâm với người bệnh. 

- Hệ thống máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nhiều quốc gia phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Thụy Sĩ,...

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình. 

- Có nhiều gói khám đa dạng với mức chi phí hợp lý. 

- Cam kết bảo mật thông tin khách hàng. 

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám tại Phòng khám phụ khoa MEDLATEC Thanh Xuân, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc quý khách hàng có thể đến địa chỉ Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.