Tin tức

Chi phí khám phụ khoa là bao nhiêu? Nên khám ở địa chỉ nào?

Ngày 09/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay tại nhiều bệnh viện và cơ sở y tế đều triển khai dịch vụ khám phụ khoa cho các chị em phụ nữ. Chi phí khám phụ khoa như thế nào phụ thuộc vào địa chỉ người bệnh thực hiện và hệ thống máy móc của cơ sở đó. MEDLATEC là một trong những cơ sở thăm  khám bệnh trong đó có cả dịch vụ khám phụ khoa được rất nhiều khách hàng chọn lựa.

1. Khám phụ khoa và quy trình thực hiện 

Trước khi tìm hiểu chi tiết về chi phí khám phụ khoa, bạn nên biết rõ về quy trình thăm khám vì điều này sẽ giúp chị em phụ nữ đỡ bỡ ngỡ khi đi khám  tại viện và hình dung được các gói dịch vụ phù hợp với mình.

Một buổi khám phụ khoa tiêu chuẩn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được tiến hành như sau:

Bước 1: Tiếp đón khách  hàng

Trước thời điểm đi khám khách hàng có thể đặt lịch khám qua tổng  đài 1900565656 hoặc trên website chính thức của MEDLATEC. Khi đến bệnh viện bạn hãy báo thông tin đặt lịch của mình cho nhân viên lễ tân. Nhân viên ở quầy tiếp đón sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục giấy tờ cần thiết, cung cấp số thứ tự  khám sau đó bạn chỉ việc ngồi ở khu  vực chờ đợi và vào khám khi đến lượt của mình.

Bước 2: Làm hồ sơ khám

Đa phần những khách hàng đăng ký lịch khám từ trước sẽ được nhân viên thao tác cho bước này, đó là việc kê khai những thông tin cần thiết để tạo hồ sơ khám bệnh:

  • Thông tin cá nhân: họ tên, giới  tính, tuổi tác, số điện thoại  và địa chỉ cư trú;

  • Thông tin về sức khỏe: tình trạng sức khỏe hiện  tại, giấy hẹn khám,...;

  • Nguyện vọng khám là gì. 

 

Bệnh nhân khi khám lâm sàng sẽ được bác sĩ khai thác thông tin về bệnh sử và triệu chứng đang gặp phải

Bệnh nhân khi khám lâm sàng sẽ được bác sĩ khai thác thông tin về bệnh sử và triệu chứng đang gặp phải

Bước 3: Khám bệnh

Khách  hàng sẽ được gọi vào phòng khám và sau khi khai thác thông tin bệnh sử, triệu chứng lâm sàng của bệnh nhân bác sĩ sẽ tư vấn các dịch vụ cần thực hiện. Danh mục  khám phụ khoa cơ bản bảo gồm:

  • Khám ngoài: bác sĩ cần quan sát  và kiểm tra trực tiếp phần phụ khoa, cơ quan sinh dục nữ, vùng bụng, vùng ngực nhằm phát hiện ra những bất thường thực thể;

  • Khám âm đạo: nếu chị em đã từng quan hệ tình dục, bác sĩ có thể dùng thiết bị siêu âm đầu dò để quan sát hình ảnh phía trong âm đạo và cổ tử cung một cách dễ dàng hơn. Trong trường hợp nghi ngờ bất thường, bệnh nhân cần được khám sâu và lấy mẫu dịch xét nghiệm;

  • Khám cổ tử cung - tử cung: bệnh nhân sẽ được bác sĩ dùng tay  kiểm tra vùng bụng, xác định vị trí xảy ra bất thường. Kỹ thuật siêu âm có tác dụng kiểm tra các nang, cấu trúc bất thường hoặc khối u tại tử cung, buồng trứng, cổ tử cung và ống dẫn trứng một cách chính xác hơn;

  • Xét nghiệm dịch âm đạo: để lấy dịch âm đạo của người bệnh, bác sĩ sẽ sử dụng một công cụ đặc biệt rồi gửi mẫu bệnh phẩm gửi đến Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC để kiểm tra. Thông qua xét nghiệm này có thể tìm ra dấu vết viêm nhiễm, xác định được yếu tố gây bệnh như vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn,...;

  • Xét nghiệm máu và nước tiểu: chỉ định trong trường hợp có bất thường khi thăm khám hoặc khám sức khỏe tổng quát bao gồm khám  phụ khoa.

Khu vực khách hàng chờ khám tại một Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Khu vực khách hàng chờ khám tại một Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

Bước 4: Tư vấn kết quả

Sau khi đã tập hợp đủ kết quả khám ngoài, siêu  âm, xét nghiệm,... bác sĩ sẽ đưa ra kết luận bệnh đồng thời giải thích các chỉ số ghi trên kết quả. Nếu nghi ngờ mắc bệnh hoặc ẩn chứa các yếu tố nguy cơ, rủi ro lớn thì bệnh nhân sẽ được tư vấn phương hướng điều trị với  phương pháp tối ưu  nhất, chia sẻ cách quan hệ tình dục an toàn, cách  bảo vệ sức khỏe sinh sản và hướng dẫn chăm sóc, vệ sinh vùng kín phù hợp,...

2. Chi phí khám phụ khoa là bao nhiêu?

Trên thực tế không có sự thống nhất về chi phí vì có rất nhiều địa chỉ khám phụ khoa khác nhau trên cả nước. Giá cả khi thực hiện thăm khám sẽ tùy thuộc vào những yếu tố như sau:

Cơ sở thăm khám

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định đến chi phí khám phụ khoa. Tuỳ vào chất lượng chuyên môn và dịch vụ mà các cơ sở y tế có thể có mức chi phí khám phụ khoa khác nhau.

Chuyên khoa Sản phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi hội tụ những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm và được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, song song với đó là quy trình thăm khám rất nhanh chóng, đơn giản giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Tuy rằng chi phí khám phụ khoa ở MEDLATEC có thể cao hơn so với bệnh viện công nhưng sự chênh lệch này là không đáng kể.

Hệ thống máy móc hiện đại tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Hệ thống máy móc hiện đại tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Danh mục khám

Bên cạnh địa chỉ thăm khám và cơ sở vật chất thì Danh mục khám cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới chi phí  khám phụ khoa. Đối với gói khám cơ bản ít danh mục khám thì chi phí thấp, thường chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân trẻ tuổi, sức khỏe tốt và khám lâm sàng không có dấu hiệu bất thường. Nếu cần khám chuyên sâu kết hợp nhiều danh mục hơn thì chi phí khám phụ khoa cũng theo đó mà cao hơn.

Đặc biệt khi thực hiện các loại xét nghiệm như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, nội tiết tố nữ, dịch âm đạo, tế bào tử cung,... thường yêu cầu vận dụng công nghệ phức tạp nên giá sẽ khá cao.

Bác sĩ khám

Nhiều bệnh viện và cơ sở y tế còn quy định chi phí thăm khám, ở đây là  khám phụ khoa phụ  thuộc vào bằng cấp và trình độ chuyên môn của bác sĩ. Tuy nhiên bạn có thể đăng ký được khám bác sĩ với trình độ chuyên môn phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Nhìn chung qua khảo giá thì gói khám phụ khoa cơ bản sẽ giao động trong khoảng từ 300.000 - 700.000 đồng tùy cơ sở và bác sĩ thực hiện. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp các dịch vụ  thăm khám phụ khoa đầy đủ, phù hợp với từng đối tượng cùng chi phí khám phải chăng. Khi đăng ký khám phụ khoa tại MEDLATEC, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vì không những được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên  môn giỏi mà còn được sàng lọc bệnh lý nguy hiểm một cách đầy đủ nhờ hệ thống máy móc tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt chi phí khám cũng được niêm yết và tư vấn kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Để được đặt lịch khám và giải đáp chi tiết hơn, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 tổng đài viên luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.