Tin tức

Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội để có kết quả chuẩn xác

Ngày 03/03/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong thực tế, phần đông phụ nữ Việt Nam đều có tâm lý e ngại khi nhắc đến vấn đề sức khỏe sinh sản. Chính e ngại này đã khiến không ít chị em phát hiện bệnh muộn khiến quá trình điều trị phức tạp và tốn kém hơn. Trên địa bàn Hà Nội hiện có khá nhiều cơ sở y tế có khả năng khám chữa các bệnh phụ khoa. Câu hỏi khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội vẫn được nhiều chị em đạt ra.

Giữa vô số các cơ sở y tế, thật khó mà tìm được một địa chỉ uy tín để tin tưởng tuyệt đối. Thế nhưng với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khám chữa bệnh phụ khoa. Nhưng trước đó, chúng ta sẽ tìm hiểu 1 số thông tin liên quan về vấn đề này.

1. Vì sao nên khám phụ khoa định kỳ? 

Ước tính có đến 90% phụ nữ Việt Nam từng mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục. Đây là thống kê mà Bộ Y tế đã công bố vào năm năm 2014. Con số 90% phụ nữ từng mắc bệnh phụ khoa thực sự rất đáng báo động. Do đó để tự bảo vệ sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ. Có như vậy, các bác sĩ mới đưa ra biện pháp phòng tránh, điều trị bệnh phù hợp. 

Ước tính có đến 90% phụ nữ Việt Nam từng mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục

Ước tính có đến 90% phụ nữ Việt Nam từng mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục

Theo như lời khuyên của nhiều chuyên gia, phụ nữ từ 21 đến 65 tuổi nên khám phụ khoa định kỳ 3 - 6 tháng một lần. Đồng thời, cứ từ 1 đến 3 năm, chị em nên làm một xét nghiệm cần thiết. Các xét nghiệm này giúp phát hiện sớm một số căn bệnh nguy hiểm. Ví dụ như bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư vú,.. 

2. Thế nào là khám phụ khoa? 

Khám phụ khoa bao gồm các bước kiểm tra, phân tích tất cả những bộ phận thuộc cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được chỉ định làm một số xét nghiệm cần thiết khác. Đó có thể là siêu âm vùng bụng, xét nghiệm huyết học, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm nội tiết tố,...

3. Quy trình khám phụ khoa 

Trước khi trả lời thắc mắc khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội chúng ta sẽ tìm hiểu đôi nét về quy trình khám. Quy trình khám phụ khoa tại phần lớn các cơ sở y tế hiện nay thường diễn ra theo 7 bước.

Bước 1: Thu thập thông tin từ bệnh nhân 

Ở bước này, các bác sĩ sẽ tiến hành hỏi một số thông tin cơ của bệnh nhân. Đó có thể là những biểu hiện bất thường như có ngứa rát không, khí hư ra nhiều hay ít, kinh nguyệt có đều không,... Ngoài ra, bác sĩ còn hỏi thêm về tiền sử bệnh lý của các thành viên trong gia đình. 

Bước 2: Thăm khám bên ngoài 

Khi đã thu thập được một thông tin cơ bản, tiếp theo các bác bắt đầu tiến hành thăm khám bên ngoài. Theo đó, bác sĩ thường quan sát qua bộ phận sinh dục, khu vực vùng ngực xem có điều bất thường không. 

Bước 3: Khám âm đạo 

Bên cạnh việc quan sát, bác sĩ còn dùng đến dụng cụ cần thiết kiểm tra bên trong âm đạo. Thông thường họ sẽ dùng đến mỏ vịt chuyên dụng tác động vào âm đạo. Từ đây, bác sĩ có thể quan sát rõ cổ tử cung, thành âm đạo. Đồng thời ở bước này, bác sĩ còn lấy dịch hoặc tế bào trong trường hợp nghi ngờ bệnh nhân đang mắc bệnh phụ khoa. 

Bác sĩ tiến hành khám âm đạo

Bác sĩ tiến hành khám âm đạo

Ngoài lấy dịch hoặc tế bào, bệnh nhân còn được siêu âm vùng bụng. Tác dụng chính của việc siêu âm là giúp phát hiện những bất thường tại các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục. 

Bước 4: Xét nghiệm âm đạo 

Xét nghiệm âm đạo cho phép bệnh xác định xem bệnh nhân có bị nấm, viêm nhiễm hay không. Dịch âm đạo thường được lấy khi bác sĩ khám âm đạo.

Bước 5: Khám tử cung 

Ở bước này, bác sĩ có thể dùng tay nắn vùng bụng nhằm tìm vị trí, xác định độ to nhỏ của tử cung. Ngoài ra, bệnh nhân còn được siêu âm để kiểm tra cấu trúc của buồng trứng, vòi trứng, tử cung,... Xem có thay đổi gì bất thường hay không. 

Bước 6: Làm một số xét nghiệm cần thiết 

Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ có thể chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết. Chẳng hạn như xét nghiệm nội tiết tố, xét nghiệm Pap smear, xét nghiệm CA - 125,...

Bước 7: Tư vấn điều trị, hẹn lịch khám lại 

Khi đã hoàn tất các bước thăm khám, xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được tư vấn điều trị. Bác sĩ có thể đưa ra một vài phương án để bệnh nhân lựa chọn. Đồng thời đưa ra lịch khám lại để kiểm tra kết quả sau một thời gian điều trị. 

4. Lưu ý khi trước khi đi khám phụ khoa 

Khám phụ khoa chỉ cho kết quả chính xác nhất khi bạn chọn đúng thời điểm khám. Đồng thời, tuân thủ đúng một vài nguyên tắc cơ bản sau:

  • Chỉ đi khám phụ khoa khi đã sạch kinh được từ 3 đến 5 ngày. 

  • Kiêng quan hệ tình dục từ 1 đến 2 ngày trước khi đi khám.

Bạn nên kiêng quan hệ tình dục từ 1 đến 2 ngày trước khi đi khám phụ khoa

Bạn nên kiêng quan hệ tình dục từ 1 đến 2 ngày trước khi đi khám phụ khoa

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín nhưng nên tránh sử dụng các loại dung dịch vệ sinh trước khi đi khám.

  • Không tẩy lông vùng kín trước khi đi khám phụ khoa vì dễ làm tổn thương âm đạo.

  • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.

  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,... 

  • Nên nhịn ăn sáng để không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. 

  • Nên đi cùng người thân để giải tỏa tâm lý lo lắng. 

Và quan trọng hơn, việc tìm cơ sở khám bệnh uy tín là rất cần thiết. Vậy khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

5. Khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội? 

Một cơ sở khám phụ khoa tốt cần hội đầy đủ những tố sau:

  • Cơ sở cần có đầy đủ giấy tờ cấp phép của Bộ Y tế, Sở Y tế. 

  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, đáp ứng đầy đủ quy chuẩn của Bộ Y tế.

  • Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, tận tâm với nghề.

  • Điều kiện phòng ốc, giường nằm đáp ứng tốt nhu cầu của bệnh nhân.

  • Bảng giá khám chữa bệnh được công khai đến từng bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoàn toàn đáp ứng tốt những nhu cầu trên. Được thành lập từ năm 1996, Bệnh viện đa khoa đã tròn 24 năm tuổi đời. Trong nhiều năm liền, MEDLATEC luôn là một trong những cơ y khoa hàng đầu tại Hà Nội. Vào năm 2017, bệnh viện vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba. Năm 2018, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là bệnh viện công lập duy nhất được trao tặng Cup Thăng Long. 

Điều kiện vật chất của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được đầu tư, nâng cấp theo từng năm. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Nơi đây có tiến hành nhiều xét nghiệm phức tạp cho kết quả cực kỳ chính xác. 

Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thế mạnh trong điều trị vô sinh hiếm muộn. Đặc biệt MEDLATEC là một trong những địa chỉ thăm khám phụ khoa uy tín được nhiều chị em tin tưởng. Đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn sẽ giúp phát hiện, điều trị tốt những bệnh phụ khoa thường gặp. 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hỗ trợ thanh toán chi phí khám bệnh theo cả bảo hiểm y tế và bảo hiểm thương mại. Tỷ lệ thụ hưởng đúng theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, MEDLATEC hiện liên kết với hơn 33 đơn vị bảo vệ lớn nhỏ. Điều này giúp bệnh nhân giảm thiểu đi đáng kể gánh nặng tài chính. 

Từ đây có lẽ bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại Hà Nội. Nếu có nhu cầu phụ khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hãy gọi vào hotline: 1900 56 56 56. Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp, đặt lịch khám theo yêu cầu. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.