Tin tức

Phương pháp mới ngăn chặn cơn đau mạn tính

Ngày 06/12/2014
Quốc Cường (Theo MNT, 11/2014)
Nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi Daniela Salvemini, Giáo sư Khoa Dược lý và Sinh lý học tại Đại học Saint Louis, MO...


N
hóm nghiên cứu đứng đầu bởi Daniela Salvemini, Giáo sư Khoa Dược lý và Sinh lý học tại Đại học Saint Louis, MO, Mỹ đã phát hiện ra một “công tắc tắt” cho cơn đau mạn tính, mở đường cho phương pháp điều trị mới. Nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Brain tháng 11/2014.

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích hơn 300 mô hình động vật gặm nhấm có các cơn đau thần kinh mạn tính. Họ phát hiện ra rằng kích hoạt thụ thể trong não gọi là A3AR có khả năng tạm dừng hoặc đảo ngược cơn đau mạn tính ở động vật. Thụ thể này có thể kích hoạt bởi phân tử adenosine và liều lượng thuốc phân tử nhỏ được tạo ra bởi các nhà khoa học tại Viện Y tế Quốc gia. Hơn nữa, việc kích hoạt thụ thể A3AR bằng phân tử adenosine không làm thay đổi ngưỡng đau bình thường ở loài gặm nhấm hoặc kích hoạt các trung tâm thần kinh của bộ não, do đó không dẫn đến việc nghiện như sử dụng opioid thường thấy ở các loại thuốc giảm đau khác. Theo GS. Salvemin, các nghiên cứu cho thấy A3AR kích hoạt bởi trọng lượng phân tử nhỏ agonists A3AR có thể mở đường cho phương pháp mới điều trị các cơn đau mạn tính mà ít xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn như khi sử dụng các loại thuốc giảm đau trước đây”.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.