Tin tức

Quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý và một số lời khuyên từ chuyên gia

Ngày 23/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến đời sống chăn gối, hạnh phúc hôn nhân mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe tổng thể ở nam giới. Vậy quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý và cần làm gì để cải thiện chức năng sinh lý?

1. Quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý?

Theo các chuyên gia, thời gian xâm nhập lý tưởng của “cậu nhỏ” là từ 5 đến 7 phút. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có khả năng riêng, thói quen riêng và không có một con số tiêu chuẩn nào về thời gian đối với “chuyện ấy”. Hơn nữa, các anh cũng không nên cố gắng chứng tỏ bản lĩnh phái mạnh bằng cách vắt kiệt sức vào chuyện ấy. Điều quan trọng là cả hai bên đều cảm thấy thoải mái và vui vẻ. 

Yếu sinh lý khiến nam giới tự ti, mặc cảm

Yếu sinh lý khiến nam giới tự ti, mặc cảm

Một số nghiên cứu cho rằng, thời gian trung bình cho mỗi “cuộc yêu” sẽ diễn ra theo trình tự sau: 

- Màn dạo đầu: Là thời điểm bắt đầu, khi hai bên trò chuyện, gần gũi,... và nên diễn ra không nên quá nhanh (dưới 5 phút) vì thời gian quá nhanh khiến bạn tình chưa lấy được sự hưng phấn. Tuy nhiên, màn dạo đầu cũng không quá lâu (trên 30 phút) vì dễ qua mất giai đoạn cao trào. 

- Thời gian lâm trận: Đây là khoảng thời gian tính từ khi “cậu nhỏ” xâm nhập vào trong “cô bé” cho đến khi xuất binh. Thường diễn ra trong khoảng 7 phút. 

- Kết thúc: Thời gian khoảng 5 đến 10 phút hoặc cũng có thể hơn. Đây là lúc những cặp đôi tận hưởng dư âm cực khoái và cảm giác được yêu thương.

Quan hệ quá lâu có thể làm tổn thương cho cả “cô bé” và “cậu bé”, dễ gây viêm nhiễm sau khi quan hệ, tiêu hao năng lượng và gây ám ảnh cho nữ giới trong những “cuộc yêu” tiếp theo. 

Vậy “quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý”? Theo các chuyên gia, nếu khoảng thời gian lâm trận của những cặp đôi chỉ được dưới 1 phút mà đã xảy ra phản ứng xuất tinh thì được gọi là xuất tinh sớm. Thời gian quá ngắn khiến cho cả hai bên khó thỏa mãn nhu cầu. 

Tuy nhiên, để xác định nam giới có bị yếu sinh lý không, thì không chỉ dựa vào thời gian quan hệ bao lâu mà còn dựa vào một số yếu tố khác như giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. 

Dựa theo các mức độ khác nhau, tình trạng yếu sinh lý có thể được phân chia như sau: 

- Mức độ nhẹ: Những biểu hiện bệnh ở giai đoạn này thường không rõ ràng. Nam giới vẫn có ham muốn, nhưng sau mỗi “cuộc yêu” có thể thấy cơ thể hơi mệt mỏi và “cậu bé” cũng có biểu hiện khó cương cứng hơn bình thường. 

- Mức độ vừa: Cần nhiều thời gian để kích thích hưng phấn. Dương vật khó cương cứng và khó giữ được lâu, tần suất xuất tinh giảm.

- Mức độ nặng: Nam giới không còn ham muốn tình dục, “cậu bé” khó cương cứng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. 

2. Phương pháp điều trị yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại, mặc cảm nên nhiều nam giới không đi khám mà tự ý mua thuốc điều trị khiến cho tình trạng bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng, nếu có biểu hiện yếu sinh lý, bạn nên đi khám để được điều trị kịp thời. 

Tùy từng trường hợp các bác sẽ lên phác đồ điều trị khác nhau

Tùy từng trường hợp các bác sẽ lên phác đồ điều trị khác nhau

- Đối với những trường hợp bệnh nhẹ: Nam giới chỉ cần điều chỉnh lối sống khoa học. Nên ăn các loại hải sản, dưa hấu, trứng gà, củ dền, các loại hạt, quả sung,... Đồng thời, cần tránh một số thực phẩm như đồ chiên rán, rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas và không nên ăn quá mặn. chẳng hạn như ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thường xuyên vận động thể chất, giữ tinh thần luôn vui vẻ thoải mái để cải thiện bệnh hiệu quả. 

- Đối với những trường hợp nghiêm trọng, tùy vào từng trường hợp, các bác sĩ có thể kết hợp nhiều phương pháp điều trị để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số phương pháp điều trị yếu sinh lý thường được áp dụng: 

+ Trị liệu bằng tâm lý: Nếu chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố tâm lý như căng thẳng, áp lực, lo lắng,... thì cần giải tỏa căng thẳng bằng những phương pháp tâm lý, có thể nhờ đến sự hỗ trợ của người bạn đời hoặc sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý. 

+ Điều trị bằng thuốc: Một số loại thuốc có thể tăng cường khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tự ý sử dụng để tránh gặp phải những hậu quả nghiêm trọng.

+ Điều trị bằng vật lý trị liệu: Một số kỹ thuật vật lý trị liệu có khả năng giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp dương vật cương cứng dễ dàng và lâu hơn, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. 

Ăn hải sản để cải thiện chức năng sinh lý ở phái mạnh

Ăn hải sản để cải thiện chức năng sinh lý ở phái mạnh

+ Điều trị bằng phẫu thuật: Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý là do một số dị tật bẩm sinh ở dương vật hay ở tuyến tiền liệt,... thì có thể tính đến phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là phương pháp phức tạp, đòi hỏi bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và cần được thực hiện trên những trang thiết bị máy móc hiện đại. 

3. Phòng ngừa yếu sinh lý bằng cách nào?

Để phòng ngừa yếu sinh lý, nam giới cần lưu ý những điều sau: 

- Nên có chế độ ăn uống khoa học, tránh sử dụng chất kích thích. 

- Ngủ đủ giấc. 

- Tránh căng thẳng trong công việc, không nên làm việc quá sức. Một số phương pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng như nghe nhạc, xem phim, thiền, tập yoga,... Trong trường hợp cần thiết có thể nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia tâm lý. 

Nam giới nên thường xuyên vận động để tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý

Nam giới nên thường xuyên vận động để tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý

-Thường xuyên vận động, tập luyện để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. 

Những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý” và một số phương pháp phòng ngừa và điều trị yếu sinh lý. Để được tư vấn nhiều hơn về các vấn đề sức khỏe ở nam giới hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, bạn đừng ngần ngại, hãy nhấc máy và gọi tới tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. MEDLATEC không chỉ mang đến những dịch vụ y tế chất lượng mà còn cam kết bảo mật thông tin khách hàng, do đó, “đấng mày râu” có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám tại đây. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.