Tin tức

Quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn và những lưu ý cần biết

Ngày 31/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bao quy đầu quá hẹp hoặc dài dẫn đến nhiều rắc rối cho nam giới trong chuyện chăn gối. Vậy, cắt bao quy đầu ở người lớn được thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây, để hiểu rõ hơn về quy trình, những lưu ý và lợi ích khi cắt bao quy đầu.

1. Cắt bao quy đầu ở người lớn có nên hay không?

Bao bọc bên ngoài dương vật là một lớp da hay còn gọi là bao quy đầu. Chúng có tác dụng bảo vệ, giúp bộ phận sinh dục của nam giới tránh được những tác động từ môi trường.

Vậy thì có nên thực hiện cắt bao quy đầu ở người lớn? Khi lớp da bên ngoài dương vật quá dài hoặc quá hẹp, nhiều người gặp sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh hoặc cảm thấy vướng víu lúc quan hệ. Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cắt bao quy đầu.

Bản chất của phương pháp này là loại bỏ phần da thừa và làm lộ rõ quy đầu của dương vật hay lỗ niệu đạo bị che lấp. Với các thiết bị, máy móc hiện đại bác sĩ sẽ thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng và không gây đau đớn cho người bệnh.

Cắt bao quy đầu mang đến nhiều lợi ích giúp phần đầu dương vật được thông thoáng, từ đó ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến nam khoa, viêm nhiễm đường sinh dục. Không chỉ vậy, phương pháp này còn giúp các đấng mày râu cảm thấy tự tin hơn trong chuyện chăn gối.

Cắt bao quy đầu mang đến nhiều lợi ích giúp phần đầu dương vật được thông thoáng, ngăn ngừa viêm nhiễm đường sinh dục

Cắt bao quy đầu mang đến nhiều lợi ích giúp phần đầu dương vật được thông thoáng, ngăn ngừa viêm nhiễm đường sinh dục

2. Đối tượng cần cắt bao quy đầu

Vậy, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện cắt bao quy đầu ở người lớn trong những trường hợp nào?

  • Bao quy đầu quá dài: Là tình trạng lớp da bao quy đầu dài hơn so với bình thường. Chúng bao trùm toàn bộ dương vật, ngay cả khi cương cứng khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ.

  • Bao quy đầu quá hẹp: Là tình trạng lớp bao quy đầu có đường kính quá nhỏ khiến dương vật bị bó chặt vào bên trong, không thể lộ ra ngoài. Hiện tượng này dễ dẫn đến viêm nhiễm trong quan hệ tình dục.

  • Bao quy đầu bị nghẹt: Là tình trạng xảy ra khi lớp bao quy đầu quá hẹp nhưng bị lộn ngược lại. Khi bị nghẹt, nam giới nên thực hiện tiểu phẫu sớm, tránh cản trở sự lưu thông máu, gây hoại tử dương vật.

  • Bao quy đầu bị viêm: Nếu viêm nhiễm xảy ra quá nhiều lần, bạn nên thực hiện cắt bao quy đầu để tránh mắc phải các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

Tuy nhiên, phương pháp cắt bao quy đầu ở người lớn không thể áp dụng đối với một số trường hợp như: người có bao quy đầu bình thường hoặc dương vật bị dị dạng (cong, nhỏ,…).

Cắt bao quy đầu có thể gây ảnh hưởng đến những khoái cảm khi quan hệ tình dục. Do đó, bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng phương pháp này.

Bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Bạn nên cân nhắc và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng tiểu phẫu cắt bao quy đầu

3. Quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn như thế nào?

Sau đây là toàn bộ quy trình thực hiện cắt bao quy đầu ở người lớn mà bạn nên biết:

Bước 1: Kiểm tra và đưa ra đánh giá về bao quy đầu

Sau khi kiểm tra bao quy đầu, bác sĩ sẽ nằm được mức độ dài, hẹp hoặc nghẹt,… Từ đó, bác sĩ sẽ lựa chọn và áp dụng thủ thuật cắt bỏ sao cho phù hợp. Đối với những người mắc các bệnh lý nam khoa hoặc viêm nhiễm thì sẽ được chỉ định điều trị dứt điểm, trước khi thực hiện cắt bao quy đầu.

Bước 2: Lấy máu xét nghiệm

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy máu để thực hiện các xét nghiệm thường quy như: HIV, viêm gan B, C, đông máu,…

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy máu để thực hiện các xét nghiệm

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn lấy máu để thực hiện các xét nghiệm

Bước 3: Cắt bao quy đầu

Bác sĩ tiến hành xác định vị trí cắt và sát khuẩn toàn bộ dương vật để loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm. Sau đó, người bệnh sẽ được tiêm thuốc tê để giảm cảm giác đau đớn.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để bóc tách, làm lộ rõ phần da cần cắt. Lúc này bao quy đầu được cắt theo thứ tự từ miệng đến mặt trước và cuối cùng là phần da thừa. Khi đã loại bỏ hết phần da bao quy đầu, bác sĩ sẽ thực hiện khâu lại vết cắt.

Bước 4: Hậu phẫu thuật

Sau khi cắt bao quy đầu xong, bạn sẽ được đưa đến phòng hậu phẫu để được nghỉ ngơi và theo dõi các biến chứng sau thủ thuật như: chảy máu, biến chứng của thuốc gây tê.

4. Những lưu ý khi cắt bao quy đầu ở người lớn

Để giúp vết cắt hồi phục nhanh chóng cũng như hạn chế những tác động xấu, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề dưới đây:

  • Vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận, chỉ nên dùng khăn mềm và khô để giữ vết cắt được thông thoáng.

  • Mặc quần lót rộng rãi, không bó sát tránh gây tổn thương đến vết cắt.

  • Vận động nhẹ nhàng, không quan hệ tình dục hoặc thủ dâm ít nhất một tháng sau khi cắt bao quy đầu để đảm bảo vết thương hồi phục hoàn toàn.

  • Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và tái khám lại theo lịch hẹn.

  • Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều thịt, cá, rau củ và không dùng các chất kích thích, rượu bia.

Bạn nên uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không sử dụng tùy tiện để vết thương nhanh lành lại

Bạn nên uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không sử dụng tùy tiện để vết thương nhanh lành lại

Mong rằng, các bước trong quy trình cắt bao quy đầu ở người lớn mà chúng tôi vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về phương pháp. Trước khi cắt bao quy đầu, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện. Đồng thời, bạn nên chú ý đến một số vấn đề liên quan sự hồi phục của vết cắt.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn nơi thực hiện cắt bao quy đầu, thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở uy tín mà bạn nên tin tưởng. Với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tận tâm, chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn cho người bệnh. Do đó, bạn có thể thăm khám và thực hiện cắt bao quy đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả tại MEDLATEC.

Để được giải đáp thắc mắc hoặc đặt lịch sớm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.