Tin tức

Sàng lọc bệnh mùa Đông - Xuân, an tâm vượt qua mùa dịch với ưu đãi lên đến 20%

Ngày 05/02/2020
Ban biên tập
Nằm trong chuỗi chương trình vì sức khỏe cộng đồng, từ ngày 04/02 - 15/04/2020, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC triển khai các Gói xét nghiệm sàng lọc một số tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mùa Đông - Xuân với ưu đãi lên tới 20% khi sử dụng dịch vụ tại nhà.

Các bệnh thường gặp mùa Đông - Xuân

Dưới tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, mùa Đông - Xuân thời tiết thất thường, nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan như: mưa đá, sương mù, khói bụi, rét đậm rét hại mưa kéo dài kèm theo nồm ẩm,… là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn vi rút sinh sôi, phát tán gây bệnh, dịch.

Chương trình ưu đãi xét nghiệm sàng lọc bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân

Thời tiết Đông - Xuân dễ khiến cơ thể mệt mỏi và ốm.

Các Bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm khuyến cáo, vào mùa này rất dễ mắc các bệnh như: cúm A, cúm B, thậm chí cũng có thể là sốt do chủng cúm A/H1N1 mặc dù hiếm gặp. Bên cạnh đó, các bệnh do các chủng virus khác như sởi, rubella, quai bị, thủy đậu, sốt xuất huyết… cũng là các bệnh thường xuất hiện và diễn biến phức tạp trong mùa Đông- Xuân trong những năm gần đây. Đặc biệt là với trẻ em, người già, phụ nữ có thai và những đối tượng sức đề kháng yếu sẽ dễ mắc bệnh hơn.

Theo thống kê, năm 2019 ghi nhận 408.907 trường hợp mắc cúm, nhưng Bộ Y tế dự báo, trong thời gian tới, số mắc bệnh cúm và các bệnh mùa Đông - Xuân có thể gia tăng trên toàn quốc, nhất dịp sau Tết Nguyên đán và lễ hội tập trung đông người.

Dấu hiệu cảnh báo nhiễm bệnh

Các Bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Ban đầu triệu chứng của các bệnh do virus thường có biểu hiện tương tự nhau, rất khó để phân biệt, dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Những biểu hiện thường gặp này giống “Hội chứng Cúm” là sốt, ho, hắt hơi, chảy nước mũi, đau họng, đau đầu, đau mỏi cơ, mệt mỏi...

Chương trình ưu đãi xét nghiệm sàng lọc bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân

Hắt hơi là dấu hiệu ban đầu của cảm cúm.

Nguy hiểm hơn là những bệnh này có triệu chứng ban đầu tương tự bệnh “Viêm phổi Vũ Hán” do chủng virus Corona mới (2019-nCoV) đang gây ra và diễn biến phức tạp trên toàn cầu, gây hoang mang cho người dân. Đặc biệt, các nhóm bệnh này dễ lây lan qua dịch tiết, nước bọt của người bệnh sang người lành theo 3 đường là không khí, bề mặt và tiếp xúc. Vì vậy, khi tiếp xúc với người mắc bệnh có nguy cơ cao bị nhiễm bệnh hơn. Do đó, để phòng tránh các bệnh trong mùa Đông - Xuân, việc thiết thực và đơn giản nhất là đeo khẩu trang khi ra ngoài và khi đến nơi đông người. Đặc biệt, khi thấy cơ thể có dấu hiệu nghi ngờ cần đến cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, xử trí kịp thời.

Chương trình ưu đãi xét nghiệm sàng lọc bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân

Sốt là triệu chứng ban đầu khi cơ thể có phản ứng viêm.

Biện pháp chủ động phòng ngừa bệnh

1. Nên giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh; ủ ấm cho trẻ em khi đi xe máy, khi ra ngoài trời; khi làm việc ngoài trời, ra ngoài trời vào ban đêm, sáng sớm phải mặc đủ ấm và đặc biệt lưu ý giữ ấm bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu.

2. Tránh tiếp xúc với những người đang có dấu hiệu bị các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp như sởi, rubella, ho gà, não mô cầu, thủy đậu, cúm...

3. Đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín, ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

4. Đảm bảo vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng, vệ sinh mũi, họng hàng ngày, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người bệnh.

5. Khi có các dấu hiệu nghi ngờ cần đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị kịp thời.

Chương trình ưu đãi xét nghiệm sàng lọc bệnh truyền nhiễm mùa Đông Xuân

Chủ động đeo khẩu trang đúng cách là biện pháp ngăn ngừa bệnh hữu hiệu.

Ưu đãi hấp dẫn sàng lọc bệnh mùa Đông - Xuân tại nhà

Trong bối cảnh hiện tại, số ca nhiễm 2019 - nCoV ở Việt Nam rất ít, cho thấy tình hình kiểm soát dịch của các cơ quan chức năng đang có hiệu quả tốt. Tuy nhiên, thực tế, không phải bệnh nhân nào có biểu hiện các triệu chứng của hội chứng nhiễm virus cũng nghĩ đến do virus nCoV. Vì vậy, để tránh tâm lý hoang mang quá mức, các chuyên gia truyền nhiễm khuyến cáo người dân nên bình tĩnh và thực hiện sàng lọc trước các tác nhân gây bệnh khác trong cộng đồng vào mùa Đông - Xuân khi có biểu hiện các triệu chứng tương tự như “Cúm”.

Vì sức khỏe cộng đồng, từ ngày 04/02 - 15/04/2020, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC triển khai “Các gói xét nghiệm sàng lọc một số tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mùa Đông - Xuân” với ưu đãi lên tới 20% , chung tay cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh. Cụ thể:

  1. Giảm 5% gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe khi sốt dưới 24h.
  2. Giảm 10% gói xét nghiệm sàng lọc một số tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mùa Đông - Xuân  sau sốt trên 24h (cơ bản).
  3. Giảm 20% gói xét nghiệm sàng lọc một số tác nhân gây bệnh truyền nhiễm mùa Đông - Xuân sau sốt trên 24h (nâng cao).

Đối tượng: Tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà của MEDLATEC.

Phạm vi: Hà Nội và các chi nhánh thuộc MEDLATEC ở miền Bắc và miền Trung.

Chi tiết danh mục gói xét nghiệm kiểm tra sức khỏe TẠI ĐÂY https:/icnm.vn/Fun/MainGoiKham.aspx

Chương trình ưu đãi vì sức khỏe cộng đồng.

Không cần phải đến bệnh viện, tránh lây nhiễm chéo, khách hàng vẫn có thể kiểm tra sức khỏe cho bản thân và gia đình tại nhà. Chỉ cần liên hệ tổng đài 1900 565656 hoặc tải ứng dụng chăm sóc sức khỏe iCNM và đặt lịch xét nghiệm tại nhà một cách đơn giản (Tải App tại icnm.vn/app).

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.