Tin tức

Sắp có cách trị ung thư hiệu quả

Ngày 16/09/2013
Các nhà nghiên cứu bệnh ung thư tuyến tiền liệt Trường ĐH Alberta, Canada, đang phát triển một công cụ dựa trên hạt nano để phát hiện và tiêu diệt các khối u.

Ảnh minh họa

Fong Cho, người chủ trì cuộc nghiên cứu, giải thích, các hạt nano được sử dụng trong công nghệ nano này bao gồm sự phát triển kỹ thuật của các hạt nano có kích thước bằng nanomet (nanomet bằng một phần triệu milimet). Và các hạt nano này có thể được sử dụng như một phương pháp vừa phát hiện các khối u vừa tiêu diệt các tế bào ung thư.


Các nhà nghiên cứu cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một phương pháp điều trị nhắm trực tiếp vào các tế bào ung thư, vì vậy nó không gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh như khi áp dụng liệu pháp hóa trị trên bệnh nhân. Chắc chắn rằng tác dụng phụ của phương pháp nano này cũng sẽ ít hơn so với các phương pháp điều trị ung thư hiện nay".


Ngoài việc phát triển các phương pháp sử dụng hạt nano để điều trị ung thư, các nhà nghiên cứu cũng tìm cách xác định và ngăn chặn di căn - tình trạng lây lan của của các tế bào ung thư đến các bộ phận khác trong cơ thể, vốn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở bệnh nhân ung thư.


Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý: cần tiến hành thêm các cuộc thử nghiệm lâm sàng về phương pháp này trên động vật trước khi được áp dụng trên người.

Nguồn: afamily.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.