Tin tức

Serum có tác dụng gì - Những công năng có thể khiến chị em bất ngờ!

Ngày 19/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Serum là một trong những sản phẩm dưỡng da không xa lạ gì đối với phái đẹp. Tuy nhiên, serum có tác dụng gì đối với quá trình chăm sóc da là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc về vấn đề này, hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây để có câu trả lời nhé.

1. Serum là gì?

Serum có cấu tạo là một dạng tinh chất lỏng hoặc gel, chứa hàng loạt các hoạt chất cao cấp. Là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập trẻ hóa của chị em phụ nữ, bởi khả năng chăm sóc da và làm đẹp chuyên sâu rõ rệt mà ai cũng cảm nhận được. Tùy thuộc vào từng loại serum mà làn da của bạn sẽ đạt được hiệu quả khác nhau. 

Serum - một trong những sản phẩm dưỡng da không thể thiếu của chị em phụ nữ

Serum - một trong những sản phẩm dưỡng da không thể thiếu của chị em phụ nữ

Serum được cấu thành ở dạng lỏng, bao gồm những phân tử siêu nhỏ với khả năng thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng, đến tận lớp biểu bì nhằm cung cấp dưỡng chất trực tiếp đến các tế bào. Do đó, những người đang gặp phải các vấn đề về da thì serum thực sự là một trong những lựa chọn hàng đầu, là giải pháp nhanh chóng giúp cho làn da trở lại mạnh khỏe như ban đầu. 

2. Những tác dụng bất ngờ của serum

Serum là một trong những sản phẩm phù hợp với nhiều lứa tuổi, có tác dụng tốt đối với sức khỏe của làn da. Tuy nhiên, vấn đề serum có tác dụng gì dường như vẫn là một bài toán bởi những tác dụng diệu kỳ bên trong thứ tinh chất này chưa được làm sáng tỏ. Nhìn chung, sản phẩm này mang sứ mệnh chăm sóc chuyên sâu, phục hồi toàn diện cho làn da thêm chắc khỏe, tươi trẻ, cụ thể:

  • Chống lão hóa: Serum với công dụng ngăn ngừa tối đa sự lão hóa của làn da theo tuổi tác, phục hồi từ sâu bên trong giúp hạn chế sự xuất hiện nếp nhăn, đẩy lùi tình trạng chảy xệ.

  • Sản sinh collagen: Với thành phần HA có trong serum giúp kích thích sự sản sinh collagen và elastin, những yếu tố khiến làn da trở nên săn chắc, căng mịn.

  • Tái tạo làn da: Serum còn được biết đến với công dụng tái tạo các tế bào da bị bào mòn do vấn đề tuổi tác, ảnh hưởng của môi trường sống, quá trình chăm sóc da không đảm bảo,… Giúp phục hồi hư tổn, cung cấp thành phần vitamin thiết yếu cho da.

  • Mờ thâm, nám: Khi nhắc đến serum có tác dụng gì thì bạn không thể không nhắc đến khả năng chống thâm sạm mà mụn để lại, đẩy lùi tàn nhang, đồi mồi đem lại làn da sáng, mịn hơn mỗi ngày. 

  • Se khít lỗ chân lông: Lỗ chân lông to dường như là nỗi ám ảnh, tự ti của chị em phụ nữ, bởi nó đem lại cảm giác làn da thiếu sức sống, tươi trẻ. Serum với tác dụng se khít các lỗ chân lông, cải thiện làn da tự hào đem lại sự tự tin cho người dùng.

Serum sở hữu các công dụng làm đẹp diệu kỳ cho làn da như tái tạo da, chống lão hóa, ngừa thâm, mụn,…

Serum sở hữu các công dụng làm đẹp diệu kỳ cho làn da như tái tạo da, chống lão hóa, ngừa thâm, mụn,…

Bên cạnh những công dụng chính kể trên, serum còn là sản phẩm đặc trị và ngăn ngừa hiệu quả các vấn đề về mụn nhọt, là liều thuốc bổ cho làn da bị mụn do viêm nhiễm. Nếu hằng ngày bạn đang phải đối mặt với vấn đề nắng, gió, bụi bẩn thì serum là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua trong số các bước skincare hàng ngày của mình. 

3. Top 3 loại serum phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại serum, tùy thuộc vào mục đích điều trị, chăm sóc da mà sản phẩm này được chia thành nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, những dòng serum chính được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua, bao gồm:

Serum dưỡng ẩm

Loại serum này được cấu tạo từ các hạt chất có tác dụng cấp ẩm rất tốt hiệu Hyaluronic Acid. Với chức năng chủ yếu là liên kết các phân tử nước dưới da một cách tốt hơn, từ đó giúp cân bằng độ ẩm cho làn da, giảm thiểu tối đa tình trạng thoát hơi nước. Ngoài ra, thành phần HA còn mang sứ mệnh tổng hợp collagen, giúp làm mờ các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi để làn da trở nên mềm mịn, săn chắc và tươi trẻ hơn. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum cho người tiêu dùng lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum cho người tiêu dùng lựa chọn

Serum chống lão hóa

Với loại serum này, quá trình lão hóa sẽ được rút ngắn, bởi các thành phần của serum được thẩm thấu sâu vào tận 3 lớp biểu bì, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp tái tạo các tổn thương mà da đang phải đối mặt. Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng loại serum này vào buổi tối bởi sẽ tránh được các tác hại của ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp vào da. 

Serum dưỡng trắng làn da

Thành phần chủ yếu trong loại serum dưỡng trắng này là tập trung những hoạt chất sinh học, chất chống sự oxy hóa cùng với các loại vitamin cần thiết cho da. Các thành phần này làm nên quá trình dưỡng trắng chuyên sâu, khắc phục tình trạng da xỉn màu, không đều màu. Sau liệu trình sử dụng, bạn sẽ thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt, trắng sáng và đều màu hơn.

4. Cách sử dụng serum sao cho hiệu quả nhất

Ngoài vấn đề serum có tác dụng gì thì việc sử dụng serum như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất là điều cũng được nhiều người quan tâm. Để serum phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc da, bạn hãy thực hiện cùng với quy trình skincare và theo các bước dưới đây:

  • Hãy loại bỏ bụi bẩn trên da sau một ngày học tập, làm việc bằng sữa rửa mặt phù hợp với da.

  • Cho lượng vừa đủ serum vào tay, hoặc nhỏ trực tiếp lên các vùng da mặt, tiến hành xoa trong vài giây rồi thực hiện áp, massage và vỗ nhẹ lên da để tinh chất được thẩm thấu vào sâu bên trong. 

  • Bạn có thể sử dụng kết hợp thêm kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da.

Để làn da được khỏe mạnh, tươi sáng hãy thực hiện các bước skincare kết hợp với sử dụng serum hàng ngày

Để làn da được khỏe mạnh, tươi sáng hãy thực hiện các bước skincare kết hợp với sử dụng serum hàng ngày

Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên sử dụng nước tẩy trang để da được làm sạch một cách hiệu quả nhất. Kết hợp với toner sau bước rửa mặt để da được cân bằng độ PH.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thắc mắc serum có tác dụng gì cũng như gợi ý cách sử dụng serum sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Là sản phẩm mang lại rất nhiều tác dụng cho làn da, tùy nhiên, bạn cần lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. 

Trong trường hợp bạn đang gặp phải các tình trạng về da như sạm, nám, tàn nhang,... hãy đến chuyên khoa Da liễu của Bệnh viện MEDLATEC để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra hướng điều trị hiệu quả. Tổng đài chăm sóc và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhanh nhất, hoàn toàn miễn phí: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.