Tin tức

Siêu âm thai Hà Nội ở đâu uy tín, không phải chờ lâu?

Ngày 08/01/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của bất cứ người phụ nữ nào. Vì vậy khi mang thai, người mẹ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Siêu âm thai hiện là phương pháp phổ biến được các mẹ bầu sử dụng để theo dõi sự phát triển của con yêu. Vậy nên đi siêu âm thai Hà Nội tại đâu là tốt nhất? Cần siêu âm vào những thời điểm nào cho hợp lý? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

1. siêu âm thai là gì?

Khi mang bầu, cùng với những lần kiểm tra nhịp tim và huyết áp, bác sĩ cũng sẽ chỉ định Siêu âm thai để kiểm tra tình hình phát triển của em bé trong bụng mẹ.  

Siêu âm thai là một dạng kiểm tra chẩn đoán y khoa không xâm lấn. Đây là phương pháp sử dụng đầu dò của máy quét siêu âm để ghi lại những hình ảnh của thai nhi khi ở trong bụng mẹ. Nhờ đó mà các mẹ có thể nhìn thấy hình ảnh mặt mũi cũng như giới tính của thiên thần bé nhỏ nhà mình.

Đối với các mẹ bầu có tiền sử các bệnh như tiểu đường hay cao huyết áp thì sẽ được yêu cầu làm siêu âm em bé thường xuyên hơn. Để có thể theo dõi được tình hình con yêu chính xác và tốt nhất.

Siêu âm thai là phương pháp tiên tiến để theo dõi tình trạng của thai nhi

Siêu âm thai là phương pháp tiên tiến để theo dõi tình trạng của thai nhi

Hiện nay có nhiều kỹ thuật siêu âm thai khác nhau như: siêu âm 2D, 3D, 4D và siêu âm Doppler màu. Trong đó kỹ thuật được nhiều mẹ bầu lựa chọn nhất là siêu âm 4D và siêu âm Doppler. Nhờ hình ảnh rõ nét mà hai kỹ thuật siêu âm này được đánh giá cao và áp dụng phổ biến, giúp mẹ bầu có thể ngắm nhìn con yêu rõ hơn và giúp bác sĩ phát hiện được những dị tật bẩm sinh ở thai nhi sớm hơn.

Bên cạnh đó, siêu âm thai còn mang lại khá nhiều lợi ích cho các chị em phụ nữ như:

  • Biết được ngày dự sinh

  • Kiểm tra được nhịp tim của thai nhi

  • Xác định đa thai

  • Xác định thai ngoài tử cung

  • Kiểm tra tình trạng nước ối

Ích lợi thì nhiều như vậy, còn những ảnh hưởng tiêu cực thì sao? Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trong hơn 30 năm qua nhưng vẫn chưa tìm ra được bằng chứng nào cho thấy siêu âm có ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Tuy vậy, các cặp đôi cũng không nên quá lạm dụng siêu âm. 

Các mẹ bầu không nên quá lạm dụng siêu âm

Các mẹ bầu không nên quá lạm dụng siêu âm

2. Những mốc quan trọng cần siêu âm thai

Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà thời điểm và số lần siêu âm của từng người khác nhau. Nhưng theo các chuyên gia khuyến cáo thì có 3 thời điểm thực hiện siêu âm trong thai kỳ thật sự cần thiết:

a. Từ 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày: Siêu âm tầm soát bất thường nhiễm sắc thể

Đây là lúc bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nhất về tuổi thai của em bé, từ đó đưa ra ngày dự sinh cho mẹ.

Quang trọng hơn, đây còn là thời điểm thích hợp để tiến hành đo độ mờ da gáy và kiểm tra một số điểm bất thường về nhiễm sắc thể cho bé.

b. Từ 18 tuần đến 22 tuần: Siêu âm hình thái của thai

Đây là khoảng thời gian tốt trong thai kỳ để đánh giá các bất thường về cấu trúc của thai nhi. Lúc này, bạn đã có thể nhìn thấy tay chân, mặt mũi và các bộ phận khác của bé trên màn hình. Qua đó sẽ có thể đánh giá tình trạng phát triển của bé, đo các chỉ số sinh học cho bé,... để kiểm tra xem bé có phát triển đúng với tuổi thai hay không?

Siêu âm lần này là rất quan trọng vì tất cả những dị dạng chúng ta đều có thể nhìn thấy trong thời gian này.

Siêu âm giúp phát hiện những vấn đề mẹ và bé gặp phải trong thai kỳ

Siêu âm giúp phát hiện những vấn đề mẹ và bé gặp phải trong thai kỳ

c. Từ 30 tuần đến 32 tuần: Siêu âm đánh giá tăng trưởng của thai

Cũng giống như siêu âm tại thời điểm 22 tuần, bác sĩ sẽ đo các chỉ số sinh học của thai để xác định thai nhi có đang gặp phải vấn đề gì không. Các vấn đề ở tim và cấu trúc não xảy ra muộn cũng sẽ được phát hiện ở thời điểm này.

Những dị tật phát hiện ra ở thời điểm này tuy không thể can thiệp được nhưng bạn vẫn có thể chuẩn bị các cách ứng phó với nó khi sinh em bé như chọn nơi sinh, cách sinh hoặc tìm hiểu trước về cách chăm sóc bé sau này.

Như vậy, siêu âm thai ở các mốc thời điểm trên là vô cùng quan trọng. Các mẹ bầu không nên trì hoãn hoặc bỏ qua bất cứ thời gian siêu âm nào để theo dõi và kiểm tra thường xuyên được sự phát triển của con yêu.

3. Siêu âm thai Hà Nội ở đâu?

Hiện nay, Hà Nội có rất nhiều bệnh viện, phòng khám có thực hiện các kỹ thuật siêu âm em bé. Nhưng để xác định nơi nào siêu âm thai Hà Nội có thể thực sự tin tưởng, nơi nào siêu âm uy tín ở Hà Nội thì nhiều người cũng đang rất băn khoăn. 

Vậy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là điểm đến hoàn hảo cho các mẹ bầu. MEDLATEC đã có hơn 23 năm hoạt động với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, các y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến nhất hiện nay như máy siêu âm 3D, 4D, công nghệ cao cùng hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn cung cấp những gói dịch vụ trọn gói, tiện ích cho cả mẹ và bé. Vì vậy, các mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng. Hãy đến MEDLATEC để mẹ và con yêu được chăm sóc tốt nhất.

MEDLATEC - Nơi gửi gắm niềm tin cho cả mẹ và bé

MEDLATEC - Nơi gửi gắm niềm tin cho cả mẹ và bé

Siêu âm thai không chỉ giúp mẹ thấy được hình ảnh của con ngay khi vẫn còn trong bụng mà còn giúp mẹ theo dõi được sự phát triển của em bé qua từng giai đoạn. Hãy chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín siêu âm thai Hà Nội để siêu âm em bé và theo dõi con từng ngày nhé.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn đặt lịch khám xin hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900.56.56.56 để được phục vụ và giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.