Tin tức

Sự khác nhau trong khuynh hướng tình dục nam và nữ

Ngày 14/09/2014
Trà Xanh
Các chuyên gia nói rằng đàn ông có khuynh hướng tình dục dựa trên sự thỏa mãn sinh lý, còn phụ nữ thì đa dạng hơn.


Theo
 Webmd, có nhiều nghiên cứu nối tiếp nhau đã chỉ ra rằng đàn ông không chỉ có xu hướng tình dục mạnh mẽ hơn phụ nữ, thậm chí còn thẳng thắn hơn rất nhiều. Trái lại, nguồn cảm hứng tình dục của phái nữ lại rất khó bị ràng buộc. Phụ nữ đặt nhiều giá trị vào mọi ràng buộc tình cảm hơn là thoả mãn tình dục đơn thuần. Nhưng phụ nữ cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những yếu tố văn hóa và xã hội.

“Nhu cầu tình dục của phụ nữ vô cùng nhạy cảm với môi trường và bối cảnh” Edward O. Laumann, Phó giáo sư, giảng viên xã hội học Đại học Chicago và tác giả chính của điều tra về thói quen tình dục của "Tổ chức xã hội của tình dục: thói quen tình dục ở Mỹ", cho biết.

Đàn ông nghĩ đến sex nhiều hơn

Đa số đàn ông trưởng thành dưới 60 tuổi nghĩ đến sex ít nhất một lần một ngày, Laumann tổng kết. Trong khi đó chỉ có 1/4 số phụ nữ đạt tần suất này. Tùy theo tuổi tác của hai giới mà họ giảm dần mơ mộng về tình dục, nhưng đàn ông vẫn thèm muốn nhiều hơn phụ nữ gấp đôi.

Trong một nghiên cứu so sánh khuynh hướng tình dục giữa hai giới, Roy Baumeister, nhà tâm lý học xã hội của Đại học Florida đã tìm ra rằng đàn ông dễ bị kích thích tình dục nhất thời với tần suất và độ phong phú về sex nhiều hơn phụ nữ.

Đàn ông kiếm tìm tình dục một cách thèm khát hơn đàn bà

“Đàn ông thèm muốn sex thường xuyên hơn phụ nữ lúc bắt đầu mối quan hệ, giữa mối quan hệ và cả nhiều năm sau đó”, Baumeister kết luận sau khi xem xét nhiều điều tra về đàn ông và phụ nữ.

"Điều này không chỉ đúng với những người quan hệ tình dục khác giới". Ông cho biết, những người đàn ông quan hệ đồng giới cũng có tần suất quan hệ nhiều hơn những người đồng tính nữ ở mỗi giai đoạn của mối quan hệ. Đàn ông cũng nói rằng họ muốn nhiều bạn tình trong đời hơn và cũng quan tâm đến những cuộc tình thoảng qua nhiều hơn. Đàn ông thích thú tìm kiếm sex nhiều hơn ngay cả khi mối quan hệ đó không được tán thành hay thậm chí ngoài vòng pháp luật.

Khoảng 2/3 đàn ông nói rằng họ “tự sướng”, nhưng lại có khoảng 1/2 trong số họ nói rằng họ cảm thấy tội lỗi về điều đó, Laumann nói. Ngược lại, khoảng 40% phụ nữ nói họ “tự sướng” và tần suất thì thấp hơn đàn ông.

couple5-1790-1410493704.jpg

Ảnh minh họa: DNS. 


Khuynh hướng tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa xã hội nhiều hơn

Trong bài viết của mình, Baumeister tìm thấy nhiều nghiên cứu chỉ ra theo nhiều cách rằng thái độ, thói quen và nhu cầu tình dục của phụ nữ bị ảnh hưởng bởi môi trường sống của họ nhiều hơn nam giới.

- Thái độ tình dục của phụ nữ (và mong muốn của họ về điều này) trong những thói quen tình dục đa dạng hơn và thay đổi nhiều hơn đàn ông theo thời gian.

- Phụ nữ dễ bị ảnh hưởng bởi thái độ tình dục của những người mà họ thường qua lại quan hệ hơn trong các quyết định tình dục.

- Phụ nữ học hành cao thích quan hệ theo những cách thức đa dạng hơn; việc học hành không gây ra nhiều khác biệt với đàn ông.

Tại sao khuynh hướng tình dục của phụ nữ lại có vẻ yếu hơn và dễ bị ảnh hưởng hơn đàn ông? Một số giả thiết cho rằng điều này liên quan đến việc quyền lực của đàn ông trong xã hội lớn hơn hay những mong đợi khác nhau của đàn ông và đàn bà về sex. Laumann thiên về cách lý giải liên hệ chặt chẽ với thế giới sinh học xã hội.

"Đàn ông có mọi động cơ thúc đẩy họ quan hệ để truyền giống", Laumann nói. Trái lại, phụ nữ phải chọn lựa bạn tình cẩn thận vì họ chính là những người sẽ có thai và cuối cùng là chăm sóc bọn trẻ. Chính họ sẽ là người làm hòa hợp mối quan hệ vì họ muốn bạn tình sẽ luôn ở bên cạnh để cùng chăm sóc bọn trẻ, họ cũng muốn lựa chọn người đàn ông có đầy đủ vật chất vì người đó sẽ có khả năng tốt hơn trong việc dưỡng dục đứa bé.

Phụ nữ ít chọn con đường trực tiếp

Đàn ông và đàn bà có những cách rất khác nhau để đi tới đam mê tình dục. “Tôi thường nghe phụ nữ kể trong văn phòng của mình rằng đam mê khởi nguồn từ đôi tai nhiều hơn là giữa đôi chân”, Esther Perel, chuyên gia trị liệu tâm lý ở New York nói. “Phụ nữ cần một cốt truyện cho thiên tiểu thuyết diễm tình của họ. Hơn cả việc phải nhanh chóng đi đến đích, họ chậm rãi đốt lên ngọn lửa đam mê”.

Đam mê của phụ nữ “phụ thuộc vào bối cảnh nhiều hơn, chủ quan hơn, chủ yếu dựa vào những cảm xúc của họ”. Đàn ông trái lại, không cần nhiều trí tưởng tượng đến vậy, Perel nói, khi mà tình dục của họ đơn giản và trực tiếp hơn.

Điều đó không có nghĩa là đàn ông không tìm kiếm tình yêu, quan hệ tình cảm sâu kín, và sự mật thiết của mối quan hệ giống phụ nữ? Họ chỉ nhìn vai trò của sex theo cách khác. "Phụ nữ muốn nói chuyện trước, gắn kết hai người trước rồi mới nghĩ đến sex", Perel lý giải. “Với đàn ông, sex chính là mối liên hệ. Sex chính là ngôn ngữ người đàn ông dùng để biểu lộ mặt yêu đương yếu đuối của họ”, Perel nói “Đó chính là ngôn ngữ của họ biểu lộ mối quan hệ mật thiết”.

Phụ nữ trải nghiệm 'cực khoái' khác với đàn ông

Trong khi các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nỗ lực định hướng những vấn đề như tìm ra sự khác biệt trong chất lượng cực khoái của nam và nữ là rất khó khăn và nhiều khi nhầm lẫn, họ có thể tìm ra cơ số cho biết đàn ông và phụ nữ mất bao nhiêu thời gian để đạt đến cực khoái. "Đàn ông trung bình cần 4 phút kể từ lúc bắt đầu đến khi xuất tinh còn phái yêu thường cần khoảng 10 - 11 phút để đạt cực khoái - nếu họ có thể đạt đến đó", theo Laumann.

 

Sự khác biệt nữa giữa hai giới là khi quan hệ, thông thường họ đạt đến cực khoái bao nhiêu lần. Theo đàn ông, 75% nói họ thường xuyên đạt cực khoái trong khi đó chỉ có 26% đạt đến trạng thái này. Và không chỉ khác biệt trong thực tế mà cả trong nhận thức cũng vậy. Trong khi người đàn bà cho biết số lần họ đạt cực khoái ít ỏi thì bạn tình nam của họ lại tin rằng họ đạt cực khoái 45% số lần quan hệ.

Nguồn: ngoisao.net.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.