Tin tức

Sức mạnh cơ xương báo trước tử vong

Ngày 03/01/2013
Nguyễn Niệm (Theo Goodhealth)
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Cardiovascular Prevention (châu Âu), hồi giữa tháng 12 /2012 chỉ ra rằng, khả năng ngồi trên sàn nhà và tự đứng dậy dự báo được nguy cơ tử vong ở những người trung niên và cao tuổi.

Ảnh minh họa:Internet


Tiến sĩ Araujo nói: “Những người đạt diểm số cao trong bài kiểm tra ngồi-đứng dậy có thể phản ánh năng lực để tự thực hiện thành công một loạt các hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày, chẳng hạn như cúi xuống để lấy một tờ báo hoặc một cặp kính từ dưới gầm bàn…


Mọi người đều biết rằng tập thể dục nhịp điệu có thể giúp tăng cường sức khỏe. Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, việc duy trì mức độ linh hoạt của cơ thể, sức mạnh cơ bắp và sự phối hợp giữa hai yếu tố này không chỉ tạo thuận lợi cho việc thực hiện các hoạt động hàng ngày, mà còn giúp gia tăng tuổi thọ ở người trung niên và cao tuổi.


Thử nghiệm này là hết sức an toàn, mất ít thời gian và không cần đến bất kỳ thiết bị đặc biệt nào, nhưng lại cho kết quả lý tưởng, giúp các bác sĩ có thể đánh giá một cách nhanh chóng và chính xác về sức khỏe cơ xương của bệnh nhân”.


Mặc dù phát hiện mối liên quan giữa khả năng ngồi-đứng lên từ sàn nhà và nguy cơ tử vong ở người lớn tuổi, tuy nhiên nghiên cứu đã không chứng minh được mối quan hệ tất yếu giữa hai việc này.


Nguồn: phunuonline.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.