Tin tức

Tại sao chuyên gia y tế lại khuyến cáo cần khám sức khỏe định kì 6-12 tháng/1 lần?

Ngày 10/01/2020
Ban biên tập
Chúng ta khi sử dụng đồ điện tử, ô tô, xe máy, đều có lịch bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo chúng hoạt động, vận hành được trơn tru. Nhưng có một nghịch lý là, rất nhiều người lại bỏ qua định kỳ “bảo dưỡng” sức khỏe của chính bản thân và những người yêu thương của mình. Bạn có biết lý do gì mà các bác sỹ lại khuyến cáo cần phải khám sức khỏe 1-2 lần/năm?

Các bác sỹ luôn đưa ra khuyến cáo, từ 18 tuổi trở lên phải khám sức khỏe định kỳ cá nhân 1-2 lần/ năm nhằm phát hiện nguy cơ và mầm mống bệnh đối với các bệnh thường gặp như đau dạ dày, tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, dấu hiệu của bệnh ung thư… để có thể can thiệp, ngăn chặn kịp thời các yếu tố nguy cơ của bệnh.

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp phòng ngừa bệnh tốt nhất

Như chúng ta đã biết, phần lớn các loại bệnh nhất là với các bệnh ung thư đều có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Tuy nhiên, còn rất nhiều người dân Việt Nam ta vẫn mang tâm lý chủ quan, khi chưa thấy cơ thể lên tiếng, chưa bị đau đớn, khó chịu thì chưa chịu đến bệnh viện. Và khái niệm khám sức khỏe định kỳ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người.

Dù lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ ai cũng biết, nhưng chỉ ở mức độ “mơ hồ”, và chưa thực sự biết rằng khám sức khỏe định kỳ chính là biện pháp phòng ngừa bệnh tốt nhất. Thói quen này có thể có thể giúp bạn tạo dựng một bức tường vững chãi che chắn, bảo vệ con người trước sự tấn công của môi trường độc hại, bệnh tật, nạn dịch.

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp phòng ngừa bệnh tốt nhất

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp phòng ngừa bệnh tốt nhất

Không những vậy, còn giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn, do đánh giá được thực trạng sức khỏe hiện tại, từ đó có những thay đổi, điều chỉnh hợp lý về lối sống, chế độ dinh dưỡng, luyện tập.

Khám sức khỏe định kỳ là phương pháp chữa bệnh tiết kiệm nhất

“Chiếc giường bệnh là chiếc giường đắt giá nhất” câu nói này hẳn thấm thía với rất nhiều người khi đã gặp vấn đề về sức khỏe, phải gác lại tất cả các kế hoạch, dự định tương lai để nằm trong bệnh viện điều trị dài ngày.

Khám sức khỏe định kỳ, loại bỏ nguy cơ gây bệnh từ sớm, hoặc can thiệp điều trị kịp thời chính là “chìa khóa vàng” giúp bạn chữa khỏi bệnh nhanh nhất, đỡ tốn kém chi phí nhất.

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn trang bị kiến thức về sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống

Chúng ta sẽ không thể biết rõ về các nguyên nhân gây bệnh có thể xuất phát từ những thói quen hàng ngày của mình, hay nguy cơ gây bệnh có thể tiềm ẩn ở đâu để tránh xa và có biện pháp xử lý nếu không đi khám sức khỏe định kỳ và được nghe bác sỹ tư vấn. Mỗi lần đi khám sức khỏe định kỳ, chắc chắn bạn sẽ hiểu hơn về cơ thể của mình để biết cách chăm sóc nó.

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn trang bị kiến thức về sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn trang bị kiến thức về sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống

Dựa trên các chỉ số xét nghiệm, các bác sỹ sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể cách ăn uống sao cho cân bằng dinh dưỡng, nên bổ sung chất gì, hạn chế dung nạp chất gì, cũng như nên lựa chọn môn thể thao gì hợp lý…  và vì thế, chất lượng cuộc sống của bạn cũng sẽ được nâng lên rõ rệt.

Những lưu ý khi khám sức khỏe định kỳ cá nhân

- Trước khi khám sức khỏe định kỳ, bạn không được ăn sáng, uống nước ngọt, hay sử dụng các kích thích như cà phê, trà… để đảm bảo kết quả xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu được chính xác;

- Trước khi siêu âm bụng tổng quát, bệnh nhân cần uống nhiều nước, nhịn tiểu cho tới khi siêu âm bụng xong;

- Nếu bạn làm nội soi dạ dày, cần nhịn ăn từ 6-8 tiếng để bác sĩ quan sát và chẩn đoán tốt hơn;

- Trong kỳ kinh nguyệt bác sĩ sẽ không tiến hành thăm khám phụ khoa;

- Trước ngày khám phụ khoa, phụ nữ không quan hệ tình dục;

- Không chụp X-quang đối với phụ nữ mang thai;

– Bệnh nhân cần tiểu hết cho bàng quang rỗng nếu thực hiện siêu âm phụ khoa bằng đầu dò, để bác sĩ dễ quan sát tử cung và phần phụ;

– Vệ sinh tai, mũi, họng, vùng kín sạch sẽ để không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn và quan sát của bác sĩ khi thăm khám;

– Tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi, bệnh sử cũng như nhu cầu của từng cá nhân để chọn chương trình khám phù hợp.

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người, do đó việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe thông qua việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm là việc làm cần thiết giúp bạn và những người thân yêu luôn khỏe mạnh, vui sống mỗi ngày.

việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm là việc làm cần thiết giúp bạn và những người thân yêu luôn khỏe mạnh, vui sống mỗi ngày.

Việc khám sức khỏe định kỳ hàng năm là việc làm cần thiết giúp bạn và những người thân yêu luôn khỏe mạnh, vui sống mỗi ngày

Với những ưu thế về trang thiết bị hiện đại, dịch vụ khám chuyên nghiệp, cùng với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn và tận tâm với bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao và có ấn tượng tốt đẹp khi lựa chọn.

Đặc biệt, từ nay đến hết 29/02/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi lớn: Giảm tới 18% các gói khám sức khỏe tổng quát cơ bản và nâng cao cho nam/nữ khi khách hàng đặt lịch khám qua ứng dụng y tế iCNM. Nhanh tay đăng ký ngay để được hưởng ưu đãi đặc biệt này bạn nhé!

LIÊN HỆ TƯ VẤN, ĐẶT LỊCH KHÁM:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 - Hotline: 0945 988 588

Thông tin chi tiết xem tại: https:/icnm.vn/Fun/MainGoiKham.aspx

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.