Tin tức

Tầm quan trọng và những lưu ý khi đi khám sức khỏe định kỳ

Ngày 13/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong những năm gần đây, khám sức khỏe định kỳ đã trở thành nhu cầu thiết yếu đối với nhiều người bởi những ý nghĩa mà nó mang lại. Theo khuyến cáo của các chuyên gia Y tế, hoạt động này nên trở thành thói quen đối với mọi người ở bất kỳ lứa tuổi nào.

1. Khám sức khỏe định kỳ quan trọng thế nào?

Có thể nói, khám sức khỏe là hoạt động nên được thực hiện thường xuyên trong một khoảng thời gian nhất định với mục tiêu tạo sự chủ động trong việc kiểm soát sức khỏe của mỗi người.

Trước đây và ngay cả hiện nay, không ít người vẫn cho rằng chỉ nên đi khám khi có bệnh hoặc phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, thậm chí là khi triệu chứng đã trở nên trầm trọng, không thể tự khắc phục được.

Sức khỏe là nền tảng để tạo nên một cuộc sống tốt

Sức khỏe là nền tảng để tạo nên một cuộc sống tốt

Điều này dễ bắt gặp tại các nước chưa phát triển, điều kiện kinh tế, xã hội còn hạn chế, nhận thức về vai trò của bảo vệ sức khỏe qua việc phòng ngừa từ sớm chưa đầy đủ.

Hệ quả dẫn tới là tuổi thọ của người dân hoặc không cao hoặc có thể cao song thời gian sống khỏe lại ngắn. Điển hình như ở Việt Nam. Trong những năm qua, tuổi thọ của người Việt liên tục tăng song theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, mỗi người già nước ta đang mang trong mình 3 loại bệnh.

Các loại bệnh thường gặp là bệnh mạn tính, không lây, điển hình như: tim mạch, tiểu đường, thoái hóa, ung thư… 

Khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp mỗi cá nhân kiểm tra một cách tổng quát khả năng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, kịp thời phát hiện các dấu hiệu không bình thường để có biện pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể đánh giá những tác động của lối sống hoặc các thói quen sinh hoạt đối với sức khỏe để có sự điều chỉnh nếu không phù hợp.

2. Khám sức khỏe định kỳ được thực hiện như thế nào và có những lưu ý gì?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia Y tế, trong một năm, người bình thường nên kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần và ít nhất 2 lần nếu đối tượng là người cao tuổi, người có bệnh nền hoặc miễn dịch suy yếu.

Người cao tuổi nên được khám định kỳ 2 lần/năm

Người cao tuổi nên được khám định kỳ 2 lần/năm

Tùy theo giới tính hay độ tuổi, các gói khám sẽ được thiết kế một cách phù hợp song nhìn chung, có thể gồm:

  • Khám, đánh giá dựa trên biểu hiện lâm sàng của các cơ quan như: thần kinh, tuần hoàn, tiết niệu, xương khớp, da liễu, tai, mũi, họng, răng, hàm mặt…

  • Thực hiện một số loại xét nghiệm cơ bản như nước tiểu, máu nhằm đánh giá chức năng của thận, hoạt động của gan, dấu hiệu của các bệnh về máu hoặc bệnh lý  khác.

  • Việc thực hiện chẩn đoán hình ảnh thường là chụp X-quang các vị trí như cột sống, khung chậu hay lồng ngực… siêu âm ổ bụng hoặc siêu âm vú, tuyến giáp.

  • Thăm dò chức năng với việc thực hiện điện não đồ, tâm đồ, đo loãng xương.

  • Có thể thực hiện nội dung khám phụ khoa cho khách hàng là nữ.

Khi lựa chọn thực hiện dịch vụ này, bạn cần quan tâm tới một số lưu ý như:

Chuẩn bị, sắp xếp một thời gian thích hợp

Hoạt động này bao gồm nhiều nội dung nên có thể kéo dài vài tiếng hoặc có khi cả buổi. Chính vì vậy, cần sắp xếp thực hiện trong một thời điểm hợp lý, tạo sự thoải mái cho bản thân, tránh ảnh hưởng tới công việc cũng như kết quả khám.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng là nữ, không nên khám phụ khoa trong những ngày xuất hiện kinh nguyệt hoặc đang đặt thuốc đặt âm đạo.

Thời kỳ kinh nguyệt sẽ có thể ảnh hưởng tới một số nội dung khám ở phụ nữ

Thời kỳ kinh nguyệt sẽ có thể ảnh hưởng tới một số nội dung khám ở phụ nữ

Bố trí thời gian để tìm hiểu trước về các gói khám

Căn cứ vào nhu cầu cũng như ngân sách của cá nhân để lựa chọn gói khám cho phù hợp. Hiện nay, các cơ sở y tế cung cấp gói khám rất đa dạng hướng tới nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn có thể gọi trực tiếp tới cơ sở uy tín để được tư vấn trực tiếp và kỹ càng hơn nhằm lựa chọn được gói khám phù hợp nhất.

Tìm hiểu thông tin về Phòng khám hoặc Bệnh viện uy tín để thực hiện khám sức khỏe định kỳ

Hiện nay, hầu như các Phòng khám hoặc Bệnh viện không kể công lập hay tư nhân đều triển khai dịch vụ này nên sự lựa chọn là ở bản thân bạn.

Khi lựa chọn, cần đặt vấn đề chất lượng khám lên hàng đầu. Để đạt được những yêu cầu về chất lượng, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành ở các chuyên khoa, cùng hệ thống trang thiết bị Y khoa hiện đại, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện, chi phí phù hợp với nhu cầu thăm khám của bạn..

3. Khám sức khỏe định kỳ ở đâu tốt hiện nay?

Khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ này, một địa chỉ bạn không thể bỏ qua là Hệ thống Y tế MEDLATEC. Khám sức khỏe định kỳ ở MEDLATEC có rất nhiều điểm đặc biệt, khác với kiểm tra sức khỏe thông thường, thể hiện ở:

Tính khoa học

Các gói khám được thiết kế dựa trên những nghiên cứu, đánh giá và tổng hợp nhu cầu thực tiễn của khách hàng. Chính vì vậy, có thể đáp ứng cho những đối tượng khác nhau.

Chất lượng

Được thể hiện bằng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa với bề dày kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn, cùng hệ thống máy móc đồng bộ, hiện đại. Đặc biệt, chất lượng của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đã được cả cơ quan quản lý trong nước và quốc tế công nhận, thể hiện ở tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP.

Dịch vụ tốt được tạo nên từ nhân lực chất lượng cao và thiết bị hiện đại

Dịch vụ tốt được tạo nên từ nhân lực chất lượng cao và thiết bị hiện đại

Dịch vụ hoàn hảo

Đến với MEDLATEC, bạn không phải chịu cảnh chen lấn hay chờ đợi lâu mà sẽ được tận hưởng sự tiện nghi, thoáng mát, sạch sẽ với quy trình khám khép kín thuận tiện. Việc thăm khám kết hợp với tư vấn và điều trị chính xác, toàn diện.

Chi phí hợp lý

Không chỉ phù hợp với chất lượng mang lại mà còn tạo điều kiện cho đông đảo khách hàng có thể tiếp cận được với dịch vụ.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/8/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC ưu đãi giảm 10% chương trình khám sức khỏe tổng quát tại viện. Các gói khám được thiết kế phù hợp với nhu cầu khác nhau ở nam giới và nữ giới nhằm mục tiêu đánh giá toàn diện, tầm soát các nguy cơ bệnh tật để khách hàng an tâm sức khỏe mỗi ngày.

Chỉ với chi phí chỉ từ 2,1 triệu là quý khách đã có thể lựa chọn được cho mình một gói khám sức khỏe toàn diện từ MEDLATEC. Chương trình áp dụng tại Hệ thống Bệnh viện và phòng khám tại Hà Nội ở 3 cơ sở:

• Cơ sở 1: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

• Cơ sở 2: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

• Cơ sở 3: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

MEDLATEC đang triển khai nhiều ưu đãi cho dịch vụ khám sức khỏe tại viện

MEDLATEC đang triển khai nhiều ưu đãi cho dịch vụ khám sức khỏe tại viện

Hãy gọi ngay tới Tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch và được hướng dẫn cụ thể các bước thực hiện dịch vụ. Hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

Gói khám tổng quát cho Nam giới:  TẠI ĐÂY 

Gói khám tổng quát cho nữ giới: TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.