Tin tức

Tầm soát ung thư cho nam ở đâu uy tín và ung thư thường gặp ở nam

Ngày 24/11/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư là căn bệnh mà nam giới rất dễ mắc phải, chủ yếu do những thói quen sinh hoạt tiêu cực như hút thuốc lá, uống quá nhiều rượu bia và không luyện tập thể chất,... Lúc này, việc tầm soát ung thư cho nam là cần thiết, góp phần phát hiện, chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm nhất, tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh. Trong bài viết dưới đây, MEDLATEC sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp này.

1. Các loại ung thư thường gặp ở nam giới

Căn bệnh ung thư đều có thể ảnh hưởng đến nam giới và nữ giới, tuy nhiên chế độ sinh hoạt của nam giới thường không điều độ, nên ở họ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh về truyền nhiễm, cũng như ung thư hơn là phái nữ. 

Ung thư phổi

Căn bệnh này có tỷ lệ tử vong rất cao, nguyên nhân chủ yếu gây ra chính là việc hút thuốc lá quá nhiều. Thường thì ở giai đoạn đầu, khi khối u đang phát triển sẽ có biểu hiện ho khan, khó thở, đau ngực,... rất khó nhận biết. Ung thư phổi rất nguy hiểm, cách đề phòng tốt nhất chính là bỏ việc hút thuốc và tránh xa khói thuốc.

Ung thư đại trực tràng

Đây là căn bệnh dễ mắc phải phổ biến thứ 2 ở nam giới, chủ yếu đối ở những người đã trên 50 tuổi có tạng người béo phì, chế độ ăn uống không điều độ, không hoạt động thể chất,... rất dễ mắc ung thư đại tràng. Căn bệnh mới phát triển, sẽ không có bất kỳ biểu hiện nào. Khi nó đã chuyển giai đoạn, sẽ khiến người bệnh bị chảy máu trực tràng, cơ thể yếu và sụt cân.

Ung thư gan

Đây là căn bệnh đối những ai nghiện rượu nặng, hay uống quá nhiều rượu, không chỉ ảnh hưởng đến dạ dày mà còn làm tổn thương các bộ phận điều tiết khác của cơ thể. Căn bệnh có nguy cơ tử vong cao, nếu người bệnh không dừng việc uống rượu, bia và điều trị ngay khi có thể. Những người viêm gan B, viêm gan C có nguy cơ bị ung thư gan nếu không được điều trị kịp thời.

Từ bỏ bia rượu chính là cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư gan

Từ bỏ bia rượu chính là cách tốt nhất để phòng ngừa ung thư gan

Ung thư khoang miệng

Ung thư khoang miệng và vòm họng xảy ra trong trường hợp, nam giới tiếp nhận quá nhiều cồn và các chất kích thích khác, không lành mạnh vào cơ thể. Chế độ ăn uống thiếu các chất xơ, khiến cơ thể còn dễ mắc phải các bệnh như béo phì hay nhiễm trùng HPV,...

Ung thư tuyến tụy

Với những người có tạng người béo phì, viêm tụy, tiểu đường và gia đình có người thân mắc bệnh, rất dễ bị ung thư tuyến tụy hơn những người khác. Căn bệnh này được coi là “sát thủ thầm lặng” vì nó hầu như không có biểu hiện gì, diễn biến bệnh cũng rất âm thầm, khó phát hiện khi nó mới phát triển.

Ung thư tuyến tiền liệt

Đây là căn bệnh ung thư thường gặp phổ biến ở nam giới, đối với các nước đang phát triển. Tuy nhiên, ung thư tiền liệt tuyến có thể điều trị khỏi dễ dàng và không quá nguy hiểm như các căn bệnh ung thư khác. Triệu chứng nếu có, khi mắc phải thường sẽ bị rò rỉ nước tiểu, căng tiểu, nước tiểu có máu, đau xương,...

Ung thư tuyến tiền liệt ít gây nguy hiểm và có khả năng hồi phục hoàn toàn

Ung thư tuyến tiền liệt ít gây nguy hiểm và có khả năng hồi phục hoàn toàn

2. Tầm soát ung thư khác với khám sức khỏe định kỳ như thế nào?

Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa việc khám sức khỏe định kỳ, là có thể yên tâm sẽ không mắc phải bệnh ung thư. Tuy nhiên, việc khám sức khỏe thông thường không giống như tầm soát ung thư, đó là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. 

Khám sức khỏe định kỳ

Thường thì khám sức khỏe định kỳ sẽ được chỉ định, thực hiện kiểm tra từ 6 tháng đến 1 năm/lần. Quy trình gồm: khám tai mũi họng, răng hàm mặt, nghe điện tim đồ, làm các xét nghiệm máu và nước tiểu,... hầu như sẽ kiểm tra toàn diện các vấn đề trên cơ thể. Để đánh giá về các bệnh lý như tim mạch, các chức năng bài tiết của cơ thể có hoạt động ổn định không,...

Tầm soát ung thư 

Việc khám tầm soát ung thư cho nam hay nữ sẽ gồm các xét nghiệm chuyên sâu, giúp tìm kiếm các dấu hiệu ung thư, cũng như kịp thời phát hiện thời kỳ phát triển của bệnh ở giai đoạn đầu, có thể kịp thời điều trị dứt điểm. Các xét nghiệm của tầm soát bao gồm: Chụp CT, MRI, xét nghiệm máu hoặc niêm mạc miệng tìm các gen gây ung thư, siêu âm, nội soi dạ dày, đại tràng,...

3. Khám tầm soát ung thư cho nam tại MEDLATEC: An toàn, hiệu quả

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những cơ sở y tế hàng đầu có danh tiếng trên cả nước, sẽ luôn đồng hành cùng với quý khách hàng trong việc kiểm soát căn bệnh ung thư. Với các trang thiết bị luôn được đầu tư để phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đội ngũ y, bác sĩ tại MEDLATEC đã có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đưa ra những kết quả chính xác nhất, về sức khỏe và cách điều trị phù hợp với từng căn bệnh. Chúng tôi luôn cố gắng tạo một môi trường thoải mái nhất cho mọi người khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện.

Tại MEDLATEC chúng tôi cung cấp dịch vụ tầm soát cho nam đảm bảo về chất lượng và chi phí hợp lý

Tại MEDLATEC chúng tôi cung cấp dịch vụ tầm soát cho nam đảm bảo về chất lượng và chi phí hợp lý

MEDLATEC đã triển khai các gói tầm soát ung thư cho nam bao gồm nhiều dịch vụ kiểm tra toàn diện cho nam giới. Với các mức chi phí khác nhau được triển khai ở các gói tầm soát ung thư, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khám, chữa bệnh với mức chi phí hợp lý.

Ngoài ra, để phục vụ cho các nhu cầu thăm khám, kiểm tra sức khỏe của khách hàng một cách tốt nhất, MEDLATEC tổ chức tiếp nhận khách hàng nhập viện sử dụng bảo lãnh viện phí là 24/7. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hỗ trợ giải quyết thủ tục bảo lãnh ra viện cho khách hàng từ 7h - 18h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

Với các thông tin chúng tôi đã cung cấp cho bạn về tầm soát ung thư cho nam, cách phân biệt giữa tầm soát ung thư và khám sức khỏe định kỳ, hy vọng hữu ích cho bạn. Ngoài ra, cùng với các gói dịch vụ tầm soát tại MEDLATEC, hy vọng sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp cho mình khi thăm khám tại Bệnh viện của chúng tôi. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp hoặc đặt lịch hẹn sớm nhất nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.