Tin tức

Tầm soát ung thư miệng ở đâu uy tín, không lo về giá

Ngày 06/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư miệng là một căn bệnh ung thư thường gặp. Tuy nhiên có rất ít người để ý đến nó nên khi không được phát hiện sớm, bệnh sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về ung thư miệng và tầm soát ung thư miệng ở đâu uy tín, an toàn thì hãy theo dõi bài viết này nhé.

1. Như thế nào được gọi là ung thư miệng

Ung thư miệng là bệnh ác tính với những sự xuất hiện các khối u ở trong khoang miệng, bao gồm các bộ phận: trước lưỡi, niêm mạc má, sàn miệng, lợi hàm trên, lợi làm dưới, khẩu cái cứng và khe liên hàm.

Ung thư miệng xuất hiện ở lợi hàm trên

Ung thư miệng xuất hiện ở lợi hàm trên

Ung thư miệng là loại ung thư có thể dễ dàng quan sát, có thể nhìn thấy được bằng mắt thường và nếu để ý thì người bệnh cũng có thể tự phát hiện ra bệnh ở ngay giai đoạn đầu. Tuy nhiên, căn bệnh này có những dấu hiệu rất giống với chứng nhiệt miệng, loét miệng thông thường, không có hoặc ít có cảm giác đau rát, khó chịu nên nhiều người thường chủ quan bỏ qua mà không đi thăm khám, để yên các vết thương đó.

Biểu hiện của ung thư miệng

Với bất kỳ bệnh nào nó cũng đều có những biểu hiện mà ta có thể cảm nhận hoặc nhìn thấy được. Ung thư miệng có vậy, nó có một số biểu hiện để phát hiện ra bên ngoài và nó thay đổi từng triệu chứng theo từng người riêng. Thông thường sẽ có biểu hiện bị lở loét miệng, đau xót kéo dài mà không khỏi. Xuất hiện các đốm trắng trong khoang miệng, mảng đỏ hay viêm amidan. Ngoài ra còn có một số biểu hiện như:

  • Vùng cổ bị sưng và đau rát khó để nuốt nước hay thức ăn.

  • Chảy máu miệng, chảy máu chân răng, răng bị lung lay.

  • Tình trạng sức khỏe không được tốt, bị sụt cân đột ngột.

  • Bị lạc giọng, thay đổi giọng nói.

  • Có tình trạng hôi miệng và kéo dài.

  • Xuất hiện các cục u nhỏ ở trong miệng gây đau nhức, khó chịu khi lưỡi đụng chạm.

2. Tại sao nên tầm soát ung thư miệng sớm?

Hầu hết bệnh nhân thường chịu đựng những cơn đau nhỏ, khi bệnh bắt đầu nặng, không chịu nổi những cơn đau nữa nên mới đi khám. Với nhiều bệnh nhân khi đến bệnh viện thì  phần lớn đều phát hiện ung thư ở giai đoạn muộn hay giai đoạn cuối. Khi tổn thương gây ra bởi ung thư đã lan rộng, phá hủy nhiều cấu trúc, bộ phận lân cận. Chính vì thế mà khả năng chữa trị khỏi bệnh là rất thấp, khi đó khoảng thời gian sống của bệnh nhân sẽ còn lại rất ngắn.

Nếu các bệnh nhân thăm khám sớm và được chẩn đoán ở giai đoạn sớm sẽ có tiên lượng tốt hơn và cơ hội sống, thời gian sống sẽ được kéo dài hơn khi được chữa trị sớm hơn những người phát hiện và chữa trị ở giai đoạn muộn.

Một số cách phòng tránh ung thư miệng như: tránh hút thuốc lá, tránh uống rượu bia, giữ gìn răng miệng sạch sẽ và kiểm tra răng miệng thường xuyên theo định kỳ, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý.

Nên thường xuyên đi thăm khám răng miệng định kỳ

Nên thường xuyên đi thăm khám răng miệng định kỳ

3. Các cách  để chẩn đoán ung thư miệng

Thủ tục đầu tiên khi bạn đến khám, chẩn đoán ung thư miệng, bạn cần phải được điều tra tổng thể về sức khỏe. Sẽ phải kiểm tra kỹ các bộ phận quanh vùng miệng,lưỡi, má, cổ họng, các hạch bạch huyết ở cổ. Nếu phát hiện thấy có khối u hay những tổn thương đáng ngờ thì bạn sẽ được thực hiện sinh thiết để chẩn đoán xác định.

Ngoài ra, cũng có thể thực hiện những phương pháp sau đây để chẩn đoán ung thư miệng:

  • Chụp X - quang: Để kiểu tra các tế bào ung thư đã lan đến các cơ quan, bộ phận khác chưa (ví dụ: phổi, xương).

  • Chụp CT: Để phát hiện được các khối u ở trong miệng hay bất kỳ ở bộ phận nào khác.

  • Chụp PET: Để xác định ung thư đã di chuyển đến các hạch bạch huyết hay các cơ quan khác chưa.

  • Chụp MRI: Giúp hiển thị hình ảnh chính xác hơn, xác định mức hại hay giai đoạn tiến triển của ung thư.

  • Nội soi: Để kiểm tra mũi, xoang, họng trong và khí quản có bị những tổn thương gì về ung thư không.

 

Nội soi các cơ quan khác để tầm soát ung thư miệng

Nội soi các cơ quan khác mũi, xoang, họng để tầm soát ung thư miệng

4. Tầm soát ung thư miệng ở đâu uy tín, cho kết quả chính xác?

Bất kỳ một loại bệnh ung thư nào cũng đều cần được khám và chữa trị kịp thời để tránh nó phát triển, lan rộng ảnh hưởng rất lớn đến sự sống của người bệnh. Chính vì vậy địa chỉ tầm soát ung thư miệng ở đâu uy tín để bạn tin tưởng lựa chọn là điều rất quan trọng. Vì sẽ giúp bạn tìm ra được chính xác bệnh để biết chữa trị đúng cách.

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế  được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để đến thăm khám, chữa bệnh.

Với 23 năm kinh nghiệm trong ngành y tế, phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Mỗi năm có hơn một triệu lượt khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn đến với MEDLATEC để thăm khám và chữa bệnh. 

Có 99% khách hàng khi đến MEDLATEC đều rất hài lòng vì các dịch vụ của bệnh viện như: đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm trong nghề lâu năm, đội ngũ nhân viên tận tâm luôn phục vụ hết mình vì lợi ích của khách hàng; luôn đầu tư và sử dụng trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc khám chữa bệnh; các thủ tục cho thăm khám dễ dàng và đơn giản; quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng và chính xác; có các gói dịch vụ áp dụng phù hợp để khách hàng có thể lựa chọn dễ dàng.

MEDLATEC - địa chỉ được khách hàng tin tưởng lựa chọn để tầm soát ung thư miệng

MEDLATEC - địa chỉ được khách hàng tin tưởng lựa chọn để tầm soát ung thư miệng

Ngoài ra, hiện tại bệnh viện đa khoa MEDLATEC còn hỗ trợ, tiếp nhận khách hàng nhập viện bằng Bảo lãnh viện phí. Tiếp nhận 24/7, đội ngũ nhân làm việc 7h-18h tất cả các ngày trong tuần, cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày nghỉ Lễ, Tết. Dịch vụ này được áp dụng cho tất cả các khách hàng là nhân viên có bảo hiểm thuộc các công ty như: công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife, công ty bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm Bảo Việt,....

Bài viết trên đây, mong rằng đã chia sẻ được cho các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư miệng và lựa chọn được địa điểm tầm soát ung thư miệng ở đâu uy tín. Hãy đến ngay với bệnh viện đa khoa MEDLATEC hoặc liên hệ theo đường dây nóng 1900 56 56 56 nếu như bạn đang lo lắng về vấn đề sức khỏe của mình nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.