Tin tức

Tầm soát ung thư toàn thân quan trọng như thế nào?

Ngày 10/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bệnh ung thư không phải là bệnh “vô phương cứu chữa” giống như nhiều người vẫn nghĩ. Ngược lại, ung thư có thể được chữa khỏi nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Chính vì thế, việc tầm soát ung thư toàn thân rất quan trọng. Phương pháp này giúp bạn phát hiện bệnh ngay cả khi cơ thể chưa xuất hiện triệu chứng, từ đó việc điều trị sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn. 

1. Tầm soát ung thư toàn thân quan trọng như thế nào?

1.1. Một số triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư

Ung thư thường không có biểu hiện bệnh rõ ràng và dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, nếu gặp phải một số dấu hiệu sau, bạn hãy cảnh giác với ung thư: 

- Thay đổi trên da: Một số thay đổi trên da chẳng hạn như nốt ruồi đột ngột to ra, thay đổi màu sắc, hiện tượng vàng da,… có thể là những dấu hiệu cảnh báo ung thư da hay ung thư gan,… và bạn không nên chủ quan. 

- Ho dai dẳng: Ho là một triệu chứng của một số bệnh lý thông thường. Tuy nhiên, nếu bị ho dai dẳng, thậm chí ho ra máu thì hãy cẩn thận và cần đi khám sớm để tìm ra bệnh, ngoài các bệnh lý nhiễm trùng, lao, giãn phế quản,… bệnh nhân cũng cần thiết phải tầm soát ung thư phổi.

Nếu có dấu hiệu bất thường phải đi khám càng sớm càng tốt

Nếu có dấu hiệu bất thường phải đi khám càng sớm càng tốt

- Thay đổi ở vú: Phụ nữ cần thường xuyên khám vú bằng cách đứng trước gương. Nếu vú xuất hiện cục u, núm vú có tiết dịch, vú bị sưng đỏ, đau,… thì bạn nên đi khám để được các bác sĩ kịp thời kiểm tra. 

- Đầy bụng kèm theo một số triệu chứng khác như mệt mỏi, sụt cân không rõ nguyên nhân,… cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.  

- Tiểu nhiều, tiểu buốt, dòng tiểu yếu, nước tiểu đục, có mùi hôi, lẫn máu.

- Sưng hạch bạch huyết.

- Những bất thường về tinh hoàn chẳng hạn như có khối u hoặc bị sưng tinh hoàn. 

- Khó nuốt, ợ nóng có thể do một số bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư dạ dày,…

- Xuất huyết âm đạo bất thường mà không rõ nguyên nhân.

- Có vết loét trong miệng lâu lành dù đã bị vài tuần, xuất hiện u trong miệng khiến đau khi nhai và nuốt. 

- Sụt cân không rõ nguyên nhân. 

- Sốt.

- Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi dù không phải làm việc quá sức. 

Nếu thấy xuất hiện những triệu chứng trên, bạn không nên chủ quan mà hãy đi khám sớm để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị bệnh. 

1.2. Vì sao nên tầm soát ung thư toàn thân 

Tầm soát ung thư ung thư toàn thân chính là cách giúp phát hiện sớm bệnh ung thư dù bệnh nhân chưa hề có triệu chứng ra bên ngoài. Trên thực tế, rất nhiều người đã được phát hiện bệnh ung thư khi thăm khám sức khỏe định kỳ và trước khi phát hiện bệnh cơ thể họ không có nhiều thay đổi bất thường. 

Bệnh ung thư có thể được điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm

Bệnh ung thư có thể được điều trị hiệu quả nếu phát hiện sớm

Nhờ phát hiện sớm mà rất nhiều người bệnh đã được chữa khỏi bệnh và trở lại cuộc sống bình thường. Hơn nữa, đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm thì phương pháp điều trị khá đơn giản, không mất nhiều thời gian điều trị bệnh và chi phí điều trị bệnh cũng không quá lớn. Ngược lại đối với những bệnh nhân phát hiện muộn thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn, hiệu quả thấp, mất nhiều thời gian điều trị, chi phí tốn kém và trở thành gánh nặng cho bản thân người bệnh và gia đình người bệnh. 

Hơn nữa tầm soát ung thư toàn thân có thể giúp phát hiện ra những bất thường của tế bào, phát hiện nguy cơ ung thư và từ đó ngăn chặn bệnh, phòng ngừa bệnh hiệu quả. 

2. Tầm soát ung thư toàn thân tại MEDLATEC 

Hiện nay, nhiều người đã hiểu được tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư và đã chủ động hơn trong việc quan tâm đến sức khỏe của mình. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là nên tầm soát ung thư ở đâu để đảm bảo kết quả chính xác và được điều trị theo phác đồ tốt nhất nếu không may mắc bệnh. 

Những đối tượng có nguy cơ nên tầm soát ung thư sớm

Những đối tượng có nguy cơ nên tầm soát ung thư sớm

Trong số bệnh viện lớn tại Miền Bắc, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín nhất để thực hiện tầm soát ung thư toàn thân.

Những ưu điểm vượt trội của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC:

- Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đều là những bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh. Nhiều bác sĩ đã từng làm việc tại các bệnh viện danh tiếng trên cả nước, từng đi tu nghiệp tại nước ngoài và được đào tạo bài bản ở nhiều chuyên khoa, nhiều lĩnh vực. Không chỉ có chuyên môn cao, các bác sĩ còn luôn tận tâm với người bệnh, luôn tư vấn chi tiết để bệnh nhân hiểu rõ nhất về tình trạng sức khỏe của mình. 

- Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhận được chứng uy tín ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm quốc tế (ngày 7/1/2022). Quy trình xét nghiệm của bệnh viện bảo đảm được thực hiện theo tiêu chuẩn và cho ra kết quả chính xác, nhanh chóng.

Tầm soát ung thư tại MEDLATEC đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác

Tầm soát ung thư tại MEDLATEC đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác

- Các gói tầm soát ung thư của bệnh viện rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu của của mọi đối tượng khách hàng, dù là cá nhân hay doanh nghiệp. Chính vì thế, bạn có thể thoải mái lựa chọn gói khám tầm soát ung thư theo nhu cầu tại MEDLATEC. Các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn gói khám phù hợp nhất. 

- Quy trình thăm khám tại bệnh viện rất đơn giản, gọn nhẹ, nhanh chóng vì thế, khách hàng cũng không cần tốn quá nhiều thời gian. Bệnh viện cũng có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả tại nhà giúp người bận rộn nhất cũng có thể được kiểm tra sức khỏe thường xuyên.  

- Bệnh viện có liên kết với các hãng bảo hiểm uy tín trên cả nước và thường xuyên triển khai nhiều gói khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng vì thế, bạn có thể sử dụng dịch vụ của bệnh viện với mức chi phí tối ưu nhất.  

Trên đây là những lý do cho thấy vì sao tầm soát ung thư toàn thân lại quan trọng và gợi ý về địa chỉ tầm soát tốt nhất. Khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là sự lựa chọn chính xác của mọi khách hàng, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với quyết định này. Mọi thắc mắc, hãy gọi đến số 1900 56 56 56 để được tư vấn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.