Tin tức

Cùng tìm hiểu tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất?

Ngày 09/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ung thư có thể được điều trị hiệu quả nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và chữa trị theo đúng phương pháp. Tuy nhiên, tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất, nên điều trị ung thư ở đâu,… mới là những băn khoăn lớn nhất của người bệnh. Một địa chỉ y tế tin cậy với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng chính là yếu tố quan trọng giúp người bệnh có thể chiến thắng được căn bệnh nguy hiểm này. 

1. Bệnh ung thư nguy hiểm nhưng có thể điều trị hiệu quả?

1.1. Nguyên nhân khiến tình trạng ung thư ngày càng tăng

Theo những thống kê của GLOBOCAN vào năm 2020, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có tỉ lệ số ca mắc ung thư mới và tỉ lệ tử vong vì ung thư thuộc top cao trên thế giới. Trung bình cứ 100.000 người thì có khoảng 159 trường hợp được chẩn đoán ung thư và 106 trường hợp tử vong vì ung thư. Nếu không có những phương pháp kiểm soát tốt, tỉ lệ này còn có thể tăng lên nhanh chóng trong tương lai. Một số bệnh ung thư phổ biến ở Việt Nam có thể kể đến như bệnh ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng, ung thư vú,…

tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất

Bệnh ung thư đang có xu hướng trẻ hóa

Một số yếu tố khiến tỉ lệ ung thư tại Việt Nam tăng: 

- Tình trạng già hóa dân số: Tình trạng già hóa dân số ở Việt Nam cũng là một nguyên nhân gây tăng tỉ lệ bệnh nhân ung thư. Vì tuổi càng già thì nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh lý càng cao, trong đó có bệnh ung thư.

- Dân số tăng lên cũng là yếu tố dẫn tới số ca mắc bệnh cũng tăng lên. 

- Do thói quen sinh hoạt không khoa học: Chẳng hạn như tình trạng lạm dụng rượu bia và thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư bao gồm ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vòm họng,… Chế độ ăn uống không hợp lý, thường xuyên ăn các loại thức ăn có chứa dầu mỡ và chất béo, đồ ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp,… cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư thực quản,… Bên cạnh đó, thói quen lười vận động cũng góp phần làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, ung thư đại tràng,…

- Môi trường sống ô nhiễm cũng là một yếu tố gây gia tăng tỉ lệ ung thư. 

- Trong những năm gần đây, chúng ta đã nhận thức tốt hơn về vai trò của tầm soát ung thư và rất nhiều người đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình và chủ động thực hiện khám tầm soát ung thư. Vì thế, sẽ có thể phát hiện được nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư hơn. Hơn nữa, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật và trình độ chuyên môn của các bác sĩ nên việc tầm soát sớm và chẩn đoán ung thư cũng chính xác hơn. Rất nhiều bệnh nhân được chẩn đoán bệnh chính xác và nhanh chóng. 

1.2. Tầm soát ung thư sớm quan trọng như thế nào?

Đối với bệnh ung thư, việc phát hiện sớm rất quan trọng vì có thể nâng cao hiệu quả điều trị, tiết kiệm chi phí. Ngược lại, nhiều bệnh nhân vì phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, khi những triệu chứng bệnh đã vô cùng nghiêm trọng và thâm chí ung thư đã di căn sang những bộ phận khác thì hiệu quả điều trị sẽ không thể đạt hiệu quả như mong muốn, bệnh nhân có thể phải đối mặt với tình huống xấu nhất. Hơn nữa, điều trị bệnh ở giai đoạn muộn thì chi phí điều trị sẽ rất tốn kém, tạo gánh nặng kinh tế cho người bệnh và gia đình. 

Tầm soát ung thư có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh

Tầm soát ung thư có vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh

Hiện nay, một số phương pháp phổ biến để điều trị ung thư như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, một số phương pháp giúp bệnh nhân giảm nhẹ triệu chứng bệnh, liệu pháp tâm lý,… Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh nhân, có thể là đơn trị liệu hoặc kết hợp các phương pháp….. Rất nhiều bệnh nhân đã được điều trị hiệu quả, thậm chí chữa khỏi bệnh và trở lại với cuộc sống bình thường. 

2. Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất?

Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều người. Lời khuyên cho bạn là hãy lựa chọn một bệnh viện uy tín với dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng để được đảm bảo một kết quả chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả nhất. Nếu bạn còn đang phân vân thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể là một gợi ý dành cho bạn. 

Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán ung thư

Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán ung thư

- Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vinh dự được cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) được cấp ngày 7/1/2022. với hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất, chính là một địa chỉ hàng đầu trong việc phát hiện sớm và điều trị ung thư. 

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC đều là các chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm về những phác đồ điều trị an toàn và hiệu quả tại đây. 

- Bệnh viện còn kết hợp với các hãng bảo hiểm lớn trên toàn quốc để có thể tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh cho khách hàng, từ đó khách hàng có thể an tâm chữa bệnh trong điều kiện tốt nhất với mức chi phí hợp lý nhất. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ tin cậy để tầm soát ung thư

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC địa chỉ tin cậy để tầm soát ung thư

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp của nhân viên cũng là một ưu điểm vượt trội của MEDLATEC. 

Bên cạnh vấn đề tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất, chủ động phòng ngừa bệnh cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp phòng bệnh mà bạn có thể tham khảo: 

  • Loại bỏ thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia và sử dụng các loại chất kích thích khác. 

  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, nên ăn nhiều rau củ quả và hạn chế ăn thịt đỏ, thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, không ăn những thực phẩm ôi thiu, mốc hay nhiễm hóa chất,…

  • Nên thường xuyên vận động, nghỉ ngơi điều độ, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. 

  • Quan hệ tình dục lành mạnh.

  • Thực hiện tiêm chủng đầy đủ.

Nếu còn thắc mắc, nạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được các chuyên gia của bệnh viện giải đáp mọi thắc mắc. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.