Tin tức

Tầm soát ung thư vòm họng ở đâu chất lượng, uy tín?

Ngày 09/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bệnh ung thư vòm họng là một loại ung thư ác tính, tỷ lệ người mắc phải cao và thường phát hiện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn gây khó khăn cho quá trình điều trị. Tầm soát ung thư vòm họng giúp phát hiện bệnh sớm, tăng khả năng điều trị thành công cho bệnh nhân.

1. Vì sao nên tầm soát ung thư vòm họng?

Các chuyên gia và các bác sĩ chuyên môn cho biết, bệnh ung thư vòm họng thường được phát hiện ở giai đoạn cuối, khi mà các triệu chứng xảy ra thường xuyên và rõ rệt nhất. Chính vì điều ấy mà hiệu quả điều trị bệnh thấp nhưng chi phí lại cao. Khả năng chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh là điều có thể nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn đầu và thực hiện tầm soát ung thư.

Tầm soát ung thư vòm họng sẽ giúp phát hiện bệnh sớm

Tầm soát ung thư vòm họng sẽ giúp phát hiện bệnh sớm

Tầm soát ung thư vòm họng là thăm khám, kiểm tra cơ thể tổng thể, đặc biệt là vùng tai mũi họng sau đó xét nghiệm. Cách làm này giúp phát hiện ra những triệu chứng bất thường trong các bộ phận, các bác sĩ dễ dàng hơn trong việc chẩn đoán bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Các phương pháp điều trị có thể giảm nguy cơ phát triển của bệnh và tăng cơ hội cho quá trình điều trị.

Bất kỳ lúc nào cũng có thể thực hiện tầm soát ung thư, ngay cả khi những triệu chứng về bệnh chưa hề xuất hiện hoặc bạn đang nghi ngờ dấu hiệu nào đó liên quan đến bệnh, bạn đều có thể đi tầm soát ung thư vòm họng.

Để quá trình xét nghiệm và tầm soát ung thư có kết quả chính xác nhất, người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tầm soát ung thư. Hãy dành thời gian để đi kiểm tra sức khỏe định kỳ đều đặn, phải đảm bảo rằng cơ thể và sức khỏe luôn khỏe mạnh. Có như vậy người bệnh mới có thể phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm khác cũng như phát hiện kịp thời những căn bệnh nguy hiểm, khó chữa.

Một số những triệu chứng, dấu hiệu có liên quan đến bệnh ung thư vòm họng người bệnh cần nghi ngờ đó là: mất, giảm thính lực, ù tai, ù liên tục một bên, viêm tai giữa, lác mắt, giảm thị lực, dây thần kinh thị giác bị ảnh hưởng, xuất hiện hạch ở cổ, sưng hạch bạch huyết, cơ thể yếu gầy, sút cân không rõ nguyên nhân, đau mỏi xương khớp, đột ngột sốt.

2. Những đối tượng nào cần tầm soát ung thư vòm họng?

Theo thống kê, hằng năm, số lượng người mắc bệnh ung thư vòm họng nhiều thường là các đối tượng từ 40 - 60 tuổi. Những người mắc bệnh đa số là nam giới. Chính vì thế nam giới có độ tuổi từ 40 tuổi trở lên nên đi xét nghiệm ít nhất 1 lần/năm để biết rõ tình trạng sức khỏe.

Người thường xuyên sử dụng thuốc lá nên tầm soát ung thư vòm họng

Người thường xuyên sử dụng thuốc lá nên tầm soát ung thư vòm họng

Trong một gia đình, nếu những thế hệ trước mắc bệnh ung thư vòm họng thì thế hệ sau nguy cơ cao cũng sẽ mắc căn bệnh này. Điều đó có liên quan tới yếu tố gen di truyền. Những đối tượng này nên thực hiện tầm soát bệnh theo định kỳ, phòng tránh tốt để ngăn chặn căn bệnh.

Những người có thói quen sử dụng các chất kích thích, uống rượu bia, hút thuốc lá hoặc những người thường xuyên ăn đồ ăn lên men cũng có khả năng mắc bệnh ung thư vòm họng.

3. Nên tầm soát ung thư vòm họng ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, tại các cơ sở y tế, các bệnh viện lớn của tỉnh và thành phố hầu hết đều đã trang bị những cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ cho quá trình khám, chữa bệnh. Chính vì thế khi lựa chọn bệnh viện để khám, người bệnh nên lựa chọn những nơi uy tín, có đội ngũ y bác sĩ điều trị bệnh tốt.

Phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu khả năng điều trị thành công bệnh cao hơn và chi phí sẽ thấp hơn. Các bác sĩ là người tư vấn và đưa ra các phương pháp điều trị tối ưu, thích hợp, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị có dịch vụ tầm soát ung thư chất lượng nhất tại Hà Nội. Tại đây, xét nghiệm để chẩn đoán ung thư vòm họng có độ chính xác cao, thời gian trả kết quả nhanh chóng. Rất nhiều bệnh nhân đã sử dụng các phương pháp tầm soát ung thư và hài lòng về dịch vụ của MEDLATEC. 

Dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng của MEDLATEC

Dịch vụ tầm soát ung thư vòm họng của MEDLATEC

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ tầm soát ung thư chất lượng, giá cả phải chăng thì có thể liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được tư vấn chi tiết. Hiện tại, bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao để thực hiện chẩn đoán chính xác. Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, tự tin mang đến kết quả nhanh chóng và chính xác nhất.

Đội ngũ chuyên gia của bệnh viện nhiều năm trong nghề, dày dặn kinh nghiệm với - PGS. TS Đoàn Hữu Nghị - Phó Chủ tịch hội Ung thư Hà Nội, Chuyên gia Ung bướu đầu ngành tại Việt Nam với trên 40 năm kinh nghiệm; PGS.TS.BSCKII Cung Thị Thu Thủy - Chuyên gia Ung thư cổ tử cung; PGS.TS Nguyễn Minh Núi - Ung thư Tuyến giáp,... cùng nhiều giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ giỏi khác.

Ngoài ra, để phục vụ khách hàng được tốt nhất, MEDLATEC tổ chức tiếp nhận khách hàng nhập viện sử dụng Bảo lãnh viện phí là 24/7 và hỗ trợ giải quyết thủ tục bảo lãnh ra viện cho khách hàng từ 7h - 18h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày Lễ, Tết. 

Dịch vụ bảo lãnh viện phí ở MEDLATEC áp dụng cho đa dạng các thẻ bảo hiểm của nhiều công ty khác nhau, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí điều trị.

Bệnh ung thư vòm họng phát hiện sớm vẫn có thể điều trị nhưng nếu phát hiện muộn vào giai đoạn cuối, lúc đó khả năng điều trị thành công là rất khó. Nếu cần tư vấn thêm về dịch vụ tầm soát ung thư, liên hệ ngay MEDLATEC để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.