Tin tức

Test nhanh Covid ở Hà Nam tin cậy, uy tín tại chi nhánh MEDLATEC Hà Nam

Ngày 11/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực hiện test nhanh Covid ở Hà Nam tại địa chỉ nào? Mức giá bao nhiêu? Cách đăng ký test nhanh ra sao? Đọc và tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang có cùng những thắc mắc nói trên nhé!

1. Có những xét nghiệm Covid nào đang được áp dụng tại Hà Nam

Hiện nay, các xét nghiệm Covid Hà Nam (xét nghiệm SARS-CoV-2) đang được thực hiện gồm có:

1.1. Test nhanh Covid

Test nhanh Covid ở Hà Nam là xét nghiệm tìm kháng nguyên của virus SARS-CoV-2 thông qua các mẫu bệnh phẩm của đường hô hấp. Đây được đánh giá là phương pháp sàng lọc hiệu quả và nhanh chóng nhất giúp phát hiện sự có mặt của virus trong giai đoạn sớm.

Có 4 cơ sở, bệnh viện được cấp phép và đáp ứng tiêu chuẩn thực hiện test nhanh Covid ở Hà Nam là:

  • Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam.

  • Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC - Địa chỉ: Số 505 Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

  • Bệnh viện đa khoa Hà Nội - Đồng Văn.

  • Phòng khám đa khoa Y cao Hoa Hồng.

1.2. Xét nghiệm khẳng định RT-PCR

Xét nghiệm khẳng định RT-PCR giúp phát hiện sự có mặt các Acid Nucleic của virus SARS-Cov-2 có trong dịch tỵ hầu hay dịch tiết hô hấp của người bệnh. Phương pháp có độ đặc hiệu cao, với mức độ chính xác đạt mức 99 - 100%, có thể phát hiện ra dấu hiệu của virus chỉ từ 1 - 2 ngày nhiễm bệnh.

Với những đặc điểm nói trên, xét nghiệm RT-PCR cần được thực hiện trong các phòng lab đạt chuẩn, có quy trình cực kỳ nghiêm ngặt. Hiện tại, các xét nghiệm PCR Covid ở Hà Nam được cấp phép thực hiện tại Bệnh Viện Đa khoa Hà Nam và CDC Hà Nam.

Xét nghiệm PCR cần được thực hiện trong các phòng thí nghiệm đạt chuẩn cùng quy trình nghiêm ngặt

Xét nghiệm PCR cần được thực hiện trong các phòng thí nghiệm đạt chuẩn cùng quy trình nghiêm ngặt

2. MEDLATEC cơ sở Hà Nam - Địa chỉ uy tín thực hiện test nhanh Covid ở Hà Nam

Trong giai đoạn đầu, Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Hà Nam là đơn vị đi đầu phối hợp với y tế thành phố Phủ Lý trong công tác hỗ trợ thực hiện test nhanh Covid ở Hà Nam cho người dân qua chốt kiểm dịch Liêm Tuyền.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của MEDLATEC

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của MEDLATEC

Trong giai đoạn tiếp theo, với sự cấp phép của Sở Y Tế Hà Nam, MEDLATEC Hà Nam triển khai và cung cấp dịch vụ test nhanh Covid cho toàn bộ người dân địa phương, các đơn vị doanh nghiệp tại Hà Nam cần thực hiện xét nghiệm theo nhu cầu cá nhân hoặc theo các quy định về di chuyển của nhà nước.

Nhân viên y tế MEDLATEC Hà Nam đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid tại một chốt kiểm dịch ở địa phương

Nhân viên y tế MEDLATEC Hà Nam đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm test nhanh Covid tại một chốt kiểm dịch ở địa phương

Là chi nhánh thứ 20 của hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc, MEDLATEC Hà Nam tự hào là địa chỉ uy tín đáp ứng nhu cầu thực hiện xét nghiệm Covid-19 Hà Nam bởi những lý do sau:

  • MEDLATEC Hà Nam có trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác lấy mẫu và xét nghiệm.

  • Phương pháp xét nghiệm Covid-19 luôn đạt chuẩn theo quy định của bộ Y tế. Quy trình xét nghiệm khép kín, đảm bảo kết quả là chính xác nhất với từng mẫu bệnh phẩm.

  • MEDLATEC Hà Nam sở hữu đội ngũ y bác sĩ, nhân viên lấy mẫu chuyên nghiệp, chắc chuyên môn, “có tầm và có tầm”. Tại MEDLATEC Hà Nam, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ và hỗ trợ người bệnh nhiều nhất có thể trong mỗi trường hợp.

  • Phòng khám hỗ trợ xét nghiệm mọi ngày trong tuần, đáp ứng việc thực hiện test nhanh ở Hà Nam cho toàn bộ khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ. 

  • Kết quả trả về nhanh chóng, chính xác. Khách hàng được lựa chọn các hình thức trả kết quả như tra cứu online hoặc trả kết thông qua bản cứng.

3. Cách đăng ký test nhanh tại MEDLATEC Hà Nam

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ test nhanh ở Hà Nam tại MEDLATEC, quý khách hàng vui long đăng ký theo các bước sau:

Bước 1

Khách hàng có nhu cầu test nhanh Covid vui long đăng ký sử dụng dịch vụ và khai báo thông tin y tế để được đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh và chủ động về thời gian. Cách thức đăng ký gồm có:

  • Gọi điện trực tiếp tới tổng đài 1900.56.56.56.

  • Đăng ký tại website medlatec.vn.

  • Nhắn tin tại fanpage chính thức MEDLATEC Hà Nam: https://www.facebook.com/medlatechanam.

  • Tải và đăng ký tại app MedOn.

 Các thức đăng ký xét nghiệm Covid-19 tại hệ thống Y tế MEDLATEC

Các thức đăng ký xét nghiệm Covid-19 tại hệ thống Y tế MEDLATEC

Trong đó, ứng dụng MedOn được cải tiến và tối ưu nhiều hơn những lợi ích dành cho người dùng. Bên cạnh việc đặt lịch thăm khám, khách hàng có thể kiểm tra kết quả xét nghiệm nhanh chóng, cập nhập tin tức y tế,… Đặc biệt, người dùng sẽ nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ y bác sĩ thông qua việc kết nối videocall tại ứng dụng. Đây cũng là nền tảng được được hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai trong dự án “Bệnh viện tại nhà” nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng người dân vượt qua Covid-19.

Bước 2

Nhân viên của MEDLATEC sẽ xác nhận và hẹn lịch về thời gian, địa điểm thực hiện xét nghiệm với khách hàng.

Bước 3

Khách hàng tới MEDLATEC để thực hiện xét nghiệm theo đúng lịch đăng ký. Khi tới xét nghiệm, khách hàng vui lòng thực hiện đúng, đầy đủ các quy tắc về sàng lọc, thực hiện 5K và các quy định phòng chống dịch của hệ thống Y tế MEDLATEC.

Lưu ý: Khách hàng nên tới trước khung hẹn tối thiểu 10 phút để chuẩn bị.

Bước 4:

Khách hàng tiến hành thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chờ đợi kết quả theo hướng dẫn của cán bộ Y Tế.

4. Mức giá thực hiện test nhanh Covid tại MEDLATEC HÀ Nam là bao nhiêu?

MEDLATEC Hà Nam hiện đang triển khai dịch vụ test nhanh Covid-19 với mức giá 179.000đ/mẫu bệnh phẩm. Với mẫu bệnh phẩm thực hiện là dịch tỵ hầu.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm cực nhanh chóng, chỉ từ 30 - 60 phút. Trong trường kết quả test nhanh cho kết quả dương tính, người bệnh sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR tại cơ sở y tế theo quy định của tỉnh.

Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Hà Nam

Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Hà Nam

Trên đây là những thông tin liên quan đến dịch vụ test nhanh Covid ở Hà Nam mà bạn đọc có thể quan tâm. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích nhất giúp bạn tham khảo khi có ý định thực hiện xét nghiệm Covid-19 trong thời gian sắp tới. Nếu còn bất cứ thắc mắc liên quan, bạn có thể gọi trực tiếp tới tổng đài 1900.56.56.56 để được hỗ trợ.

Trước tình hình ngày một phức tạp của dịch bệnh, mỗi cá nhân hãy là một chiến sĩ “dũng cảm” thực hiện đúng và đầy đủ các quy tắc phòng chống dịch bệnh. Từ đó, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cá nhân và cộng đồng.

Hệ thống Y tế MEDLATEC - cầu nối sức khỏe tin cậy của mọi nhà trong mùa dịch!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.